Đức Thánh Cha gặp Liên đoàn bác sĩ nhi khoa Ý và Hiệp hội bệnh viện tai mũi họng của Ý

18/11/2023
295

 

 

Đức Thánh Cha gặp Liên đoàn bác sĩ nhi khoa Ý và Hiệp hội bệnh viện tai mũi họng của Ý

Sáng thứ Bảy 18/11/2023, gặp gỡ Liên đoàn bác sĩ nhi khoa Ý và Hiệp hội bệnh viện tai mũi họng của Ý, Đức Thánh Cha cảm ơn sự dấn thân của các nhân viên y tế và nhắc họ rằng chìa khóa cho công việc phục vụ của họ là lòng trắc ẩn, không phải là thương hại mà là cùng chia sẻ đau khổ.

 

Hồng Thủy - Vatican News

Bác sĩ nhi khoa giúp đỡ các đôi vợ chồng trẻ đồng hành cùng con cái khi chúng lớn lên

Trước hết, Đức Thánh Cha nói rằng các bác sĩ nhi khoa là điểm tham khảo cho các cặp vợ chồng trẻ. "Các bạn giúp đỡ họ trong nhiệm vụ đồng hành cùng con cái khi chúng lớn lên. Con cái luôn là một món quà và một phúc lành của Chúa". Nhưng ngài lưu ý rằng "Thật không may, Ý là một quốc gia đang già đi". Ngài hy vọng rằng xu hướng này có thể đảo ngược, "tạo điều kiện thuận lợi để giới trẻ có thêm tự tin và tìm lại lòng can đảm và niềm vui được làm cha mẹ".

Cử chỉ và lời nói của Chúa Giêsu truyền cảm hứng cho các bác sĩ tai mũi họng

Nói về các bác sĩ tai mũi họng, Đức Thánh Cha nói rằng những cử chỉ và lời nói của Chúa Giêsu khi chữa lành cho những người câm điếc có thể là nguồn cảm hứng cho họ, bởi vì "trong đó lòng trắc ẩn và sự dịu dàng của Thiên Chúa đối với chúng ta tỏa sáng, đặc biệt đối với những người trải qua sự căng thẳng trong các mối quan hệ".

Theo gương của người Samaria nhân hậu

Lưu ý đến hiện tượng bỏ rơi những người yếu đuối và mong manh hơn, trong một số trường hợp, đề nghị cái chết là cách duy nhất, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng "một nền y học từ bỏ việc chữa bệnh và cố thủ sau những thủ tục phi nhân tính và mất nhân tính không còn là nghệ thuật chữa bệnh nữa. Ngược lại, người bệnh nên được tiếp cận với thái độ của người Samaria nhân hậu (xem Lc 25-37)".

Theo Đức Thánh Cha, dụ ngôn của Tin Mừng sẽ giúp các bác sĩ luôn nhìn vào khuôn mặt của những bệnh nhân và mang đến cho họ sự chào đón và hy vọng, lắng nghe câu chuyện của họ, hỗ trợ họ khi cuộc hành trình trở nên khó khăn hơn.

Quan tâm đến các nhân viên y tế

Cuối cùng, Đức Thánh Cha không quên kêu gọi có những quyết định để mang lại phẩm giá cho công việc của các nhân viên y tế và thúc đẩy những điều kiện tốt nhất để công việc của họ có thể được thực hiện một cách hiệu quả nhất. (CSR_4645_2023)

Nguồn:vaticannews.va