Bốn trung tâm chăm sóc sức khoẻ của Toà Thánh ký thoả thuận hợp tác

06/09/2023
905


Bốn trung tâm chăm sóc sức khoẻ của Toà Thánh ký thoả thuận hợp tác

Thứ Tư ngày 06/9/2023, một thoả thuận hợp tác phát triển các dự án nghiên cứu, đào tạo và điều trị đã được ký kết giữa bốn trung tâm chăm sóc sức khoẻ của Toà Thánh: Bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù, Bệnh viện Công giáo Gemelli, Bệnh viện Gemelli Isola Tiberina và Đại học Công giáo Thánh Tâm.

 

Vatican News

Buổi ký kết diễn ta tại Phủ Quốc vụ khanh với sự hiện diện của Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, và bốn vị đứng đầu các trung tâm y khoa của Toà Thánh, với mục tiêu chính là để phát triển các dự án hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu, điều trị và đào tạo về y học, nhằm cung cấp cho các bệnh nhân các liệu pháp chia sẻ nhân đạo và tiên tiến về mặt khoa học.

Bản ghi nhớ được liên kết với các mục đích được đưa ra bởi “Ủy ban Toà Thánh về các hoạt động trong lĩnh vực y tế của các pháp nhân công của Giáo hội”, một tổ chức được thành lập vào năm 2015 với mục tiêu “góp phần quản lý hiệu quả các hoạt động chăm sóc sức khỏe lấy cảm hứng từ Công giáo, cổ võ đoàn sủng của các Đấng sáng lập”. Vì thế, nội dung Thỏa thuận có đoạn như sau: “Các thực thể ký kết công nhận các giá trị đặc trưng cho việc chăm sóc sức khỏe lấy cảm hứng từ Kitô giáo, và muốn đưa ra những câu trả lời cụ thể cho nhu cầu của các tổ chức Công giáo và bối cảnh phát triển hiện tại của lãnh vực chăm sóc sức khỏe”.

Thỏa thuận Hợp tác đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha trong buổi gặp gỡ các Thành viên Hiệp hội Tôn giáo của các Học viện Y tế Xã hội vào ngày 13/4. Ngài mời gọi hỗ trợ chứng tá về các giá trị nền tảng bằng cách quản lý có năng lực và rõ ràng, có khả năng kết hợp nghiên cứu, đổi mới, và có can đảm hiệp nhất và kết nối, tránh cạnh tranh, kết hợp các kỹ năng và nguồn lực.

Đặc biệt, quan hệ hợp tác giữa bốn tổ chức sẽ được thực hiện thông qua các dự án nghiên cứu chung; phối hợp trong các lĩnh vực chăm sóc nhằm tập hợp các kỹ năng chuyên môn của nhân viên, công nghệ, cơ cấu chăm sóc sức khỏe tương ứng với mục đích tạo ra lộ trình chăm sóc chẩn đoán-điều trị nâng cao chất lượng chăm sóc các bệnh nhân; các khóa đào tạo hàn lâm và quản lý với Đại học Công giáo Thánh Tâm dành cho nhân viên y tế, chăm sóc sức khỏe và hành chính kỹ thuật để khuyến khích phát triển các kỹ năng khoa học-lâm sàng của sinh viên trẻ, bác sĩ, nhân viên y tế và các nhà nghiên cứu.

Tại buổi ký kết, Đức Hồng Y Parolin đã đánh giá cao sáng kiến phù hợp với các hoạt động của Ủy ban Toà Thánh về Sức khỏe Công giáo, với cách tiếp cận cụ thể và thực tế, tinh thần hợp tác giữa các cơ sở y tế Công giáo quan trọng. Ngài hy vọng, bên cạnh các hoạt động nghiên cứu và y khoa, sự hợp tác này sẽ mang lại kết quả đảm bảo chăm sóc tốt nhất cho mọi người. Đức Hồng Y cũng bày tỏ sự hài lòng với mục tiêu thúc đẩy các mô hình hiệu quả và đổi mới trong lĩnh vực giáo dục đại học vì lợi ích của thế hệ sinh viên.

 

 

Nguồn:vaticannews.va