Họp Mặt Đồng Hương Liên Tu Sĩ Thanh hoá - Bùi Chu

16/03/2024
1654
“Ở đâu có tu sĩ ở đó có niềm vui”
(Tông huấn VITA CONSECRATA. ĐTC. Px.)

Ngày họp mặt Liên Tu Sĩ đồng hương Thanh Hoá - Bùi Chu được tổ chức vào chiều ngày 10/03/2024, CN IV MC, tại Thánh đường Giáo xứ Khoái Đồng - Giáo phận Bùi Chu. Buổi họp mặt có sự hiện diện của cha Phêrô Đào Văn Hùng,O.P. - một người con Thanh Hóa đang mục vụ tại giáo xứ Khoái Đồng và quý tu sĩ Giáo phận Thanh Hoá thuộc 6 Hội Dòng hiện diện và đang mục vụ tại Giáo phận Bùi Chu.

Được biết, Giáo xứ Khoái Đồng là Giáo xứ thuộc Giáo phận Bùi Chu. Đây là một Thánh đường Công Giáo Gothic phong cách Romanesque, được xây bởi các Cha Dòng Đa Minh Tây Ban Nha và hoàn thành năm 1941. Hiện nay nhà thờ toạ lạc tại trung tâm thành phố Nam Định, ngay bên bờ hồ Vịnh Xuyên. Do Cha Giuse Đinh Khắc Vịnh,O.P. chánh xứ. Với số giáo dân khoảng là 600 nhân danh.

Cái lạnh còn sót lại và những cơn mưa phùn đầu xuân dẫu khiến cho nét mặt mỗi người có chút mệt mỏi, nhưng không thể ngăn bước anh chị em xa quê lần đầu tiên quy tụ để được sống những giây phút “họp mặt đồng hương”, để cùng hướng về Giáo phận Mẹ, để cùng nhau hăng say dấn thân cho sứ vụ. Qua buổi họp mặt này, mỗi tu sĩ xa quê có dịp gặp gỡ và chia sẻ và ôn lại với nhau về những nỗi vui buồn trong đời sống phục vụ xa quê, cũng như là cơ hội gắn kết mỗi người tu sĩ với nhau hơn trong tình hiệp nhất yêu thương của tình huynh đệ.

Ngày họp mặt kết thúc bằng thánh lễ tạ ơn do Cha Phêrô Đào Văn Hùng,O.P chủ tế trong bầu không khí thiêng liêng và sốt sắng. Qua đó, cha Phêrô mời gọi cộng đoàn và cách riêng quý Tu Sĩ sống tâm tình Mùa Chay để trở về - trở về với Chúa, trở về với bản thân để nhận ra căn tính mình - căn tính của người Kitô hữu, căn tính của một người sống đời thánh hiến, để từ đó mỗi người có thể nghe được tiếng Chúa và can đảm sống Lời Chúa qua đời sống hằng ngày. 

Sau thánh lễ mỗi người được mời gọi tham dự bữa tiệc huynh đệ trong niềm vui hân hoan và chia sẻ.

Nguyện xin Chúa qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria, ban cho quý Cha, quý Tu Sĩ nam nữ, những người đang phục vụ tại Giáo phận Bùi Chu ơn vững bước trong ơn gọi dâng hiến, để qua ơn gọi và đặc sủng của từng Hội Dòng mà quý Cha, quý Tu Sĩ nam nữ sẽ là những chứng nhân sống động sống đời phục vụ trong yêu thương. Ước mong, trong những năm tới sẽ có những ngày họp mặt liên Tu Sĩ ý nghĩa như thế này nữa. Amen!

Cây bút chì!