ĐTC Phanxicô mong ước lệnh ngừng bắn ở Gaza được tiếp tục

29/11/2023
713


ĐTC Phanxicô mong ước lệnh ngừng bắn ở Gaza được tiếp tục

Cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 29/11/2023, chính Đức Thánh Cha đã lên tiếng kêu gọi gia hạn lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas ở Gaza, đồng thời nói rằng chiến tranh luôn là một thất bại đối với tất cả mọi người ngoại trừ các nhà sản xuất vũ khí.

Vatican News

Đức Thánh Cha nói: “Tôi hy vọng rằng lệnh ngừng bắn đang diễn ra ở Gaza có thể tiếp tục để tất cả các con tin có thể được giải thoát và viện trợ nhân đạo cần thiết có thể được đưa đến”.

Ngài kêu gọi các tín hữu tiếp tục cầu nguyện cho tình hình nghiêm trọng ở Israel và Palestine khi nói: “Hòa bình, xin cho hòa bình”. Ngài cũng kêu gọi cầu nguyện cho “dân tộc Ucraina thân yêu, những người đang đau khổ rất nhiều và vẫn đang chiến đấu”.

Đức Thánh Cha chia sẻ rằng ngài đã nói chuyện với giáo xứ Công giáo Thánh Gia ở Gaza. “Họ không có nước; họ không có bánh mì; thường dân đang đau khổ... Không phải những người gây chiến là người đau khổ”.

Ngài kết luận: “Chiến tranh luôn là một thất bại. Mọi người đều mất mát. Đúng hơn là không phải tất cả mọi người; có một nhóm kiếm được rất nhiều tiền: Những người chế tạo vũ khí. Họ kiếm được rất nhiều từ cái chết của người khác”.

Nguồn:vaticannews.va