ĐTC Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công trong Thánh lễ ở Philippines

05/12/2023
978
Sân thể thao của Đại học Mindanao nơi xảy ra vụ nổ bom  (AFP or licensors)



ĐTC Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công trong Thánh lễ ở Philippines

Sau khi đọc kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật ngày 3/12/2023, Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự gần gũi với gia đình các nạn nhân và người dân trong khu vực nơi xảy ra vụ đánh bom trong một Thánh lễ ở Đại học Bang Mindanao khiến 4 người chết và 42 người bị thương.

 

Vatican News

Vụ tấn công xảy ra vào Chúa Nhật ngày 3/12/2023 tại Marawi, thành phố Hồi giáo lớn nhất ở Philippines. Vào năm 2017, nơi này đã bị các chiến binh thân Nhà nước Hồi giáo bao vây trong 5 tháng.

Từ nơi cư trú ở Nhà Thánh Marta, Đức Thánh Cha nói với các tín hữu hiện diện tại Quảng trường Thánh Phêrô để cùng đọc kinh Truyền Tin với ngài: “Tôi muốn bảo đảm với anh chị em rằng tôi sẽ cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tấn công ở Philippines sáng nay, nơi một quả bom phát nổ trong Thánh lễ. Tôi gần gũi với các gia đình, với người dân Mindanao đã phải chịu rất nhiều đau khổ”.

Phó dâng linh hồn của những người đã chết cho lòng thương xót của Thiên Chúa Toàn năng

Trong điện thư gửi đến Đức Giám mục Edwin de la Peña Y Angot, được ký bởi Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, Đức Thánh Cha nói thêm rằng ngài “vô cùng đau buồn khi được thông báo về những thương tích và thiệt hại nhân mạng do vụ đánh bom gây ra”. Ngài yêu cầu chuyển đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này sự gần gũi tinh thần của ngài.

Điện thư viết thêm rằng Đức Thánh Cha hiệp cùng người dân Philippines “phó dâng linh hồn của những người đã chết cho lòng thương xót đầy yêu thương của Thiên Chúa Toàn năng và cầu xin những ơn chữa lành và an ủi thiêng liêng cho những người bị thương và tang quyến”.

Đức Thánh Cha kết thúc điện thư với lời cầu nguyện “xin Chúa Kitô Vua Hòa bình sẽ ban cho mọi người sức mạnh để từ bỏ bạo lực và vượt thắng mọi sự dữ bằng điều thiện”, đồng thời ban phép lành của ngài “như một bảo chứng cho sức mạnh và niềm an ủi trong Chúa”.

Những hành động vô nghĩa và tàn ác nhất

Chỉ huy cảnh sát trong khu vực nhận định rằng vụ đánh bom có thể là sự trả thù cho một hoạt động gần đây của chính phủ đã giết chết 11 thành viên của một tổ chức khủng bố Hồi giáo.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. tuyên bố: “Tôi lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất có thể những hành động vô nghĩa và tàn ác nhất do những kẻ khủng bố nước ngoài gây ra”. “Những kẻ cực đoan sử dụng bạo lực chống lại người vô tội sẽ luôn bị coi là kẻ thù của xã hội chúng ta”.

Những bức ảnh do các hãng thông tấn công bố cho thấy người Hồi giáo Philippines tập trung liên đới với các nạn nhân của vụ tấn công, cầu nguyện cho họ và lên án vụ nổ.

 

Nguồn:vaticannews.va