Tĩnh Tâm Mùa Vọng 2018 của Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa: “VỌNG VỚI TÂM HỒN RỘNG MỞ”

21/12/2018
1184

Chúa Nhật thứ 3 mùa Vọng vừa qua, trong niềm hân hoan chờ đón Chúa Giáng Sinh,  nhóm Sinh viên Công Giáo (SVCG) Thanh Hóa đã trải qua một ngày tĩnh tâm đầy sốt sắng và ý nghĩa để cùng nhau canh tân tâm hồn đón chờ Chúa đến, với chủ đề “Vọng với tâm hồn rộng mở”.

Đúng 8h sáng, mọi người trong nhóm đã có mặt tại mái nhà thân thuộc là Giáo họ Hòa Chúng. Ngay sau phần khởi động, cha Phê-rô Nguyễn Xuân Anh, SJ., đặc trách SVCG Thanh Hóa, đã mang đến những câu chuyện và bài học thật đơn sơ, gần gũi với cuộc sống sinh viên. Điều này giúp cho mỗi người nhìn nhận và thấy rõ hơn về ý nghĩa của Mùa Vọng, cũng như phải làm thế nào để sống cho đúng với tâm tình “Mở rộng tâm hồn đón chờ Chúa đến”.


Sau phần gợi ý cầu nguyện của cha đặc trách, các bạn sinh viên cùng nhau quây quần bên Chúa Giê-su Thánh Thể để tạ ơn, để nhắn nhủ và xin ơn trong mùa Vọng này. Mỗi bạn tìm cho mình một không gian thinh lặng để tìm gặp Chúa, trò truyện với Ngài.
 


Chiêm ngắm Bí Tích Thánh Thể cũng đã thôi thúc các bạn tìm đến Bí Tích Hòa Giải để hòa mình với Chúa, dọn sạch tâm hồn đón chờ Chúa đến. Buổi sáng ngày tĩnh tâm khép lại nhẹ nhàng và sâu lắng.

Buổi chiều cùng ngày, thầy đồng hành Phanxicô Xaviê Phạm Quang Khanh, SJ., đã giúp các bạn sinh viên khám phá xem mỗi người là ai trong cuộc sống, qua bài chia sẻ: “Who Am I? and Who Is God?”.

 Bài chia sẻ đã đánh động mỗi người, giúp mọi người nhìn nhận lại mình và tự mình đặt câu hỏi: “Đâu là những điều chưa đẹp lòng Chúa nơi cuộc sống của tôi? Tôi phải làm gì để thay đổi mình?”. Sau bài chia sẻ, thầy đồng hành đã gợi lên một số câu hỏi liên quan đến sinh hoạt của nhóm để mọi người cùng thảo luận và đóng góp ý kiến xây dựng Nhóm trong thời gian tới.

Sau khi đã dọn dẹp sạch sẽ hang đá trong lòng mình, các bạn sinh viên cùng nhau tham dự Thánh Lễ một cách sốt sắng và trang nghiêm.



Dường như, chưa bao giờ mọi người cảm nhận được sự hiện diện của Chúa rõ nét đến như vậy. Có lẽ, sau những giây phút sống thinh lặng, cùng viết tâm thư lên cho Chúa, thì giờ đây lại là giây phút được trò chuyện thân mật với Ngài qua Thánh Thể mà chính Ngài trao ban. Kết thúc Thánh Lễ, mọi người cùng nhau tham dự bữa ăn nhẹ để khép lại ngày tĩnh tâm mùa Vọng 2018.

Có lẽ, giữa những bộn bề của cuộc sống, của việc học tập, đôi khi chúng ta quên lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, nhất là trong mùa Vọng này. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một ngày thật tuyệt vời, để chúng con cùng gặp gỡ nhau, cùng lắng nghe nhau, cùng lắng đọng và dọn dẹp tâm hồn đón chờ ngày Chúa Giáng Sinh. Xin Chúa  ban thêm tình yêu và ân sủng xuống trên mỗi người chúng con để chúng con sẵn sàng “Vọng với tâm hồn rộng mở”.

BTT SVCG Thanh Hóa.