Thánh Lễ mừng quan thầy nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn và dâng hoa tạ ơn Mẹ

31/05/2020
1761
“Hãy trở về bên Mẹ, trở về với ngôi nhà chung của Giáo Phận". Đáp lại lời mời gọi bằng chính lòng yêu mến nhiệt thành, những người trẻ - những người con xứ Thanh đang sống, học tập và làm việc tại Sài Thành mau mắn “trở về". Về với Mẹ, về với ngôi nhà chung là  niềm vui, niềm  hạnh phúc  lớn lao của các bạn trẻ nhóm SVCG Thanh Hóa tại  Sài Gòn. Niềm vui  ấy như được nhân lên nhiều lần khi nhóm nhận “Đức Mẹ Thăm Viếng” là bổn mạng. Bên cạnh đó, đây còn là ngày trở về của các thế hệ anh chị cựu đã  cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn. 
 

Vào lúc 15 giờ thứ Bảy ngày 30/05, ngôi nhà chung của giáo phận đầy ắp tiếng cười nói rộn rã, sau một thời gian dài tĩnh lặng do dịch Covid. Những câu chuyện vui đùa nối tiếp nhau, những  lời chia sẻ của mọi người làm nóng lên lòng nhiệt huyết, hăng say của các bạn sinh viên.
 

Thật vinh dự và ý nghĩa biết bao, khi các bạn trẻ của thời đại công nghệ có được những giây phút tĩnh lặng, qua giờ tĩnh tâm trở về với Chúa và Mẹ Maria. Trong lời chia sẻ của cha đồng hành, các bạn sinh viên được nhìn lại chính con người mình, ý thức  hơn về sứ mệnh và trách nhiệm của người Ki-tô hữu trong cuộc sống thường ngày, nhất là nơi đô thành này.
 

Sau giờ chia sẻ là vãn hoa dâng lên Mẹ: dâng lên những đóa hoa tươi thắm bày tỏ tấm lòng yêu mến của những người con xa quê. Hoa tin tưởng, hoa phục vụ, hoa yêu thương,hoa hy sinh...chúng con xin dâng lên Mẹ với tất cả tâm tình hòa với khúc ca, cùng những cánh hoa muôn màu  đượm thêm sắc hương vào vườn hoa của Mẹ. 

“Lòng thảo hiếu đoàn con xin kính nhớ
Bao nhiêu hoa góp lại bấy nhiêu tình”.

 

Cao điểm là Thánh Lễ mừng quan thầy của nhóm. Mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế nhắc nhở các bạn sinh viên cùng nhau tạ ơn Chúa và Mẹ, và nhìn lại chính mình suốt một năm qua, những gì đã làm được và những gì còn dang dở.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ, cha Phanxicô Nguyễn Quốc Cường nhắn nhủ: “Cuộc viếng thăm của Mẹ Maria, không chỉ là cuộc viếng thăm giữa con người với con người mà đây còn là cuộc viếng thắm giữa Thiên Chúa với con người. Qua bài giảng, cha mời gọi các bạn sinh viên cùng mọi người hãy hướng tới nhu cầu chia sẻ và được chia sẻ niềm vui với nhau. Chúng ta, những người con xa quê, hãy biết học theo Mẹ mang niềm vui tới mọi người, hãy biết quan tâm tới nhu cầu của những người xung quanh và hãy giống Mẹ mau mắn lên đường đem Chúa tới mọi nơi”.
 
 
Kết thúc Thánh Lễ, một bạn đại diện đã nói lên tâm tình tri ân sâu sắc tới quý cha, quý thầy, quý sơ, quý ân nhân và mọi người bằng cách này hay cách khác đã luôn yêu thương, giúp đỡ và đồng hành với nhóm trong suất chặng đường 11 năm qua. Xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho nhóm trong những ngày tháng tiếp, để nhóm ngày một vững mạnh hơn.

Thánh Lễ mừng bổn mạng của nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hoá khép lại trong bầu khí trang nghiêm sốt sáng. Đời sống tín thác vào Chúa như Mẹ luôn là lời mời gọi dành cho các thành viên trong nhóm. Với niềm tin tưởng và tín thác vào ân sủng của Chúa, mỗi người sẽ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của người Kitô hữu. Và hơn nữa, chúng ta nhận Đức Mẹ đi thăm viếng là quan thầy riêng của nhóm thì chúng ta càng tin tưởng rằng Mẹ luôn đồng hành với con của Mẹ trên mọi nẻo đường đời.
 
 
BTT Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn