SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn: Thiện nguyện ''Xuân Yêu Thương''

20/01/2021
1293
Tết là thời khắc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao năm cũ và năm mới, là dịp để mọi thành viên trong gia đình được sum vầy bên nhau trong những bữa cơm đầm ấm. Tuy nhiên, ở đâu đó trên mọi miền tổ quốc, nhiều anh chị em nghèo cùng các trẻ em vùng cao vẫn còn những khó khăn, phải chạy lo từng cái ăn cái mặc hằng ngày. Như muốn chia sẻ cho vơi đi nỗi trăn trở đó, nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn đã bước ra khỏi nơi phồn hoa của Sài Thành để đến với bà con dân tộc Khmer vùng cao giáp biên giới Campuchia.

Ngày 17.01.2021 nhờ tấm lòng quảng đại sẻ chia của những vị ân nhân và sự hy sinh của các thành viên trong nhóm qua hoạt động bán hàng Tông đồ. Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn chúng con có cơ hội được tới thăm các hộ gia đình dân tộc thuộc giáo xứ Tích Thiện  Giáo phận Phú Cường.
 

Giáo xứ Tích Thiện  nằm ở phía tây, cách sài gòn 130km, thuộc khu vực vùng núi. Vì tiếp giáp với địa phận Campuchia, nên giáo xứ được hưởng hai nền văn hóa của cả dân tộc Kinh và dân tộc Khmer.

Lúc 4 giờ sáng Chúa Nhật, nhóm cùng cha đồng hành Phêrô lên đường tới Giáo xứ. Được tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật cùng giáo dân nơi đây, chúng con có những thời khắc chìm đắm trong tình yêu Thiên Chúa. Sau Thánh lễ là những khoảnh khắc vui chơi cùng hơn 400 em thiếu nhi qua chương trình hội trại Xuân.
 

Được sự giúp đỡ của cha sở, quý cha ,quý sơ và ban hành giáo xứ, chúng con đã có được bữa cơm đầy niềm vui với các em nhỏ. Sau cơm trưa, các thành viên cùng với cha đồng hành Phêrô và một số Soeur phụ trách vùng dân tộc đã mang các phần quà gửi tới các hộ gia đình nghèo thuộc dân tộc Khmer.
 

Chúng con được ghé thăm 9 Sóc - nơi bà con sinh sống. Niềm vui trên nét mặt và nụ cười của các cụ ông cụ bà làm tăng lên niềm hạnh phúc cho chúng con khi được chia sẻ một chút khó khăn trong ngày Xuân cùng bà con.
 

Đi rồi mới thấy những thứ tưởng chừng như quá đỗi bình thường nhưng lại trở nên xa xỉ với bà con. Cuộc hành trình giúp chúng con có cơ hội được trải nghiệm, được cảm nhận những phận người còn thiếu thốn quá nhiều. Đến với anh chị em nghèo, chúng con học hỏi được nơi họ những bài học quý giá của tình người, học hỏi nơi họ những nụ cười của sự hạnh phúc và có được cơ hội nhìn lại mình để thấy mình còn quá may mắn.
 

Sau cuộc hành trình trao tận tay những món quà tới người dân tại giáo xứ Tích Thiện. Chúng con  tiếp tục hành trình trở về và ghé thăm giáo xứ Cây Cam nằm trên xã An Bình, huyện Phú Giao, tỉnh bình Dương và trao 50 phần quà cho giáo xứ.

Kết thúc cuộc hành trình, đôi chân mệt nhừ nhưng tâm hồn lại ngập tràn niềm vui và hạnh phúc vì một ngày Chúa Nhật đầy niềm vui và một chuyến đi trải nghiệm thật ý nghĩa.

 

Mùa Xuân đến cũng mang theo những niềm vui mới, những hy vọng mới, tình yêu mới và mùa xuân ấy sẽ đẹp hơn khi chúng ta biết trao ban, chia sẻ hạnh phúc đến cho nhau. Chúng con xin cảm ơn những vị ân nhân, những người luôn quan tâm và đồng hành với nhóm SVCG Thanh Hóa, đã cho chúng con có cơ hội mang yêu thương của quý vị đến với những mảnh đời còn khó khăn. Nguyện cầu cho tất cả mọi người có một mùa xuân thật ấm áp trong tình yêu Thiên Chúa.
 
SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn