SVCG Thanh Hoá Tại Hà Nội: Hồng Ân Đón Chào Tân Thành Viên 2020.

14/10/2020
1761
Chiều ngày 11/10, Nhóm SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội tổ chức “Lễ Chào tân thành viên 2020” tại nhà thờ Giáo họ Ngọc Mạch (Cổ Nhuế, Hà Nội). Chương trình có sự tham dự của gần 120 thành viên, tân thành viên và khách mời.

Lễ chào tân thành viên là một trong những sự kiện quan trọng và diễn ra thường niên của nhóm SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội. Năm nay, với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Lễ chào tân thành viên 2020 được tổ chức muộn hơn so với lịch dự kiến. Tuy nhiên, chương trình đã gặt hát được những thành quả ngoài sức mong đợi.

Cụ thể, Thánh lễ năm nay có sự tham dự của 70 bạn tân thành viên. Đây là một con số vượt trội so với với Lễ chào tân những năm qua. Đánh giá về chất lượng và số lượng của các tân thành viên năm nay, bạn Phanxico Xavie Vũ Đức Khuê, Trưởng nhóm SVCG Thanh Hoá chia sẻ:
“ Mọi thứ diễn ra quá tuyệt vời. Năm nay, các bạn tân thành viên không chỉ đông đảo hơn mọi năm mà còn rất khí thế và tự tin. Chính điều này đã đem đến sự thành công và dấu ấn cho chương trình”.

 
Thánh lễ Chào tân sinh viên 2020 diễn ra tại khuôn viên nhà thờ Giáo họ Ngọc Mạch.
 
Chuẩn bị cho Lễ chào tân thành viên trong hơn một tháng vừa qua, bạn  Maria Nguyễn Quỳnh Trang, Thư Ký nhóm cho biết:
“Số lượng thành viên tăng vượt trội so với dự kiến, khiến cho Ban tổ chức rất vất vả trong khâu chuẩn bị và phải chữa cháy cho nhiều mục trong chương trình. Tuy nhiên, bản thân mình cảm thấy vui vì điều này. Sự tham dự đông đảo của các bạn tân thành viên như tiếp thêm sức mạnh rất nhiều cho mình và cho nhóm”.
Các hoạt động đón tiếp tân sinh viên diễn ra vô cùng sôi nổi.
 
Có thể nói, sự kiện lần này chính là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của người sinh viên Công Giáo. Khi bước chân vào cổng trường đại học, sống trong một môi trường hoàn toàn khác biệt, có những điều bổ ích mới mẻ nhưng cũng đầy sa ngã, cám giỗ thì nhóm SVCG chính là mái nhà để các bạn nuôi dưỡng đức tin. Bạn Anna Trần Như Tâm, tân thành viên chia sẻ:
“Thánh lễ diễn ra rất sốt sắng và long trọng. Em thấy nhóm chính là mái nhà đáng tin tưởng cho những bạn sinh viên mới chân ướt, chân ráo ra Hà Thành đầy cám dỗ. Em muốn gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức đã tạo cho chính em một Thánh lễ chào đón tuyệt vời như vậy”.
Nghi thức gia nhập nhóm SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội và trao quà cho các bạn tân sinh viên.
 
Đặc biệt, trong Thánh lễ lần này, nhóm SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội vinh dự có sự hiện diện của cha đặc trách sinh viên, cha Giuse Nguyễn Công Khương và cha đồng hành Toma Aquino Nguyễn Khánh Duy, S.J.
 
Tại Thánh lễ, cha Giuse, đặc trách sinh viên đã gửi lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa tới các bạn sinh viên trong năm học mới, đặc biệt với những tân sinh viên: “Chúng con được chọn lựa, được thúc đẩy để bước chân vào lĩnh vực tri thức. Chúng ta sẽ trở nên những người sẽ gánh vác những trọng trách của đất nước, của xã hội. Tất cả đu đang hướng về chúng con. Đặt niềm tin và hy vọng vào chúng con. Hãy chắp cánh những ước mơ bay thật xa bằng chính sức lực của mình với sự cộng tác vào ơn Thiên Chúa. Chúng ta không làm được gì nếu không có ơn Chúa”.
 
Sự thành công của Lễ chào tân thành viên 2020 chính là mở đầu tốt đẹp cho sự phát triển của nhóm SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội trong năm học sắp tới. Hy vọng dưới bàn tay quan phòng của Chúa và sự nỗ lực của mỗi thành viên, chúng ta sẽ cùng đem tri thức và đức tin song hành trong cuộc sống và làm chứng cho Chúa giữa xã hội hôm nay.
 
Cùng xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ của chương trình:
Thực hiện: Thu Hà – Nguyễn Nam
BTT SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội