SVCG THANH HÓA QUÊ NHÀ: VUI TẾT TRĂNG TRÒN – TÌNH TRÒN NHƯ TRĂNG

03/10/2020
1299
Đến hẹn lại lên, tiết trời mát mẻ hơn, hoa sữa nồng nàn hơn, Trung Thu đã đến. Chuyến xe của Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà (SVCGTHQN) lăn bánh, đem chúng tôi đến với Giáo họ Hòa Chúng và Giáo xứ Bản Thủy để cùng đón Trung Thu với các em thiếu nhi.
 

Trên chuyến xe, rộn ràng trong tôi một sự hào hứng để đem niềm vui đến cho các em nhỏ. Ngắm nhìn những khoảnh khắc vui đùa hồn nhiên của trẻ thơ, tôi tự nhủ: “À, tôi yêu Trung Thu đến thế!”. Với tâm thế là đem tình yêu đến với các em nhỏ, nhưng dần tôi nhận ra rằng, chính các em mới là người giúp tôi cảm nhận rõ được cái tình trọn vẹn của Tết Đoàn Viên.
 
 

Rằm Tháng Tám. Ánh trăng tỏa sáng khắp một vùng.Trăng trong và lung linh đến lạ. Nhìn lên bầu trời cao ấy, bất giác tôi cảm tạ ơn Chúa đã tạo dựng nên thế giới này và quan phòng mọi sự để hôm nay nhóm Quê Nhà chúng tôi được cùng nắm những bàn tay bé nhỏ của các em thiếu nhi vui đùa bên đống lửa, múa ca với nhau ngày Trung Thu.
 

Ngắm nhìn thật lâu, tôi nhận thấy quả là những trái tim bé bỏng đang được cháy hết mình bên ngọn lửa thiêng. Ngọn lửa của sự tin yêu và lòng hiệp nhất. Chính Chúa đã đưa con người sát gần bên nhau, cho tôi được dịp ngắm nhìn vẻ đẹp và nụ cười hồn nhiên ấy của trẻ thơ.
 

Từ lớn đến nhỏ, mọi người đều hòa chung một bầu không khí của Vầng Trăng Giêsu. Tôi như quên đi mọi bận vướng về chuyện bản thân, gạt bỏ những mệt mỏi của cuộc sống để tìm lại “chiếc vé của tuổi thơ”, “niềm vui của trẻ nhỏ”. Đã rất lâu rồi tôi mới tìm lại được niềm vui hồn nhiên ấy, quả thực “Nước Trời sẽ là của những ai trở nên như trẻ nhỏ.” Tôi thấy mình lâng lâng vui sướng.
 

Trung Thu năm nay đặc biệt hơn mọi năm vì trùng vào ngày lễ kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - một vị Thánh rất trẻ đã sống trọn vẹn cho Tình Yêu. Những cô cậu sinh viên chúng tôi cũng được xem là những người trẻ mang tình yêu đến với những người trẻ hơn. Cái tình của chúng tôi mang đến rất nhỏ bé; nhưng chính các em đã dành tặng cho chúng tôi tấm chân tình lớn lao. Tôi gọi đó là “Tình tròn như trăng”. Bởi lẽ, cái tình ấy đã gắn kết hai còn người trước lạ sau thân.
 

Trời về khuya, tĩnh lặng, trước ngọn nến sáng, cháy lên cho những ước nguyện của mỗi người. Tôi thầm ước: “Lạy Chúa, con xin tạ ơn Chúa đã cho gia đình SVCG Quê Nhà chúng con được tụ họp bên nhau, được cho và nhận tình yêu, được hòa mình dưới ánh lửa thiêng, được vui đùa qua từng vũ điệu. Dưới ánh trăng rằm, Chúa đã cho chúng con được lan tỏa tình yêu tròn đầy như tình Chúa yêu chúng con. Nguyện xin Chúa luôn đồng hành cùng mỗi người chúng con, để chúng con biết mang cái Tình không chỉ cho các nhỏ như trong dịp Tết Trung Thu này, mà còn mang đến cho biết bao người còn thiếu thốn tình yêu. Nguyện xin Ngài luôn dõi bước cùng đoàn con. Amen.”

Quý vị có thể xem thêm ảnh TẠI ĐÂY
Maria Bùi Tuyết
SVCG Thanh Hóa Quê Nhà