SVCG Quê Nhà: Tĩnh tâm mùa Vọng - khoảng lặng đẹp và tròn.

15/12/2020
1291
Tháng 12. Tiết trời hanh hao se lạnh. Gió và nắng vàng vẫn phủ đầy Thành Phố lại khiến con người ta nghĩ đây mới chỉ là cuối thu. Bất chợt, tôi nhìn lại những ngày tháng trôi đi thật nhanh, thật vội vã và náo động.

Tháng 12. Đó cũng là thời gian chúng tôi được sống trong mùa Vọng, được nhìn lại bản thân, và được nhắc nhở liên tục về một niềm hy vọng: Thiên Chúa ngự đến. Ngài làm chủ thời gian. Ngài hiện diện trong lịch sử để yêu thương và cứu độ con người.

Tháng 12. Giữa cái se lạnh của đất trời và tâm tình hoán cải của con người ấy, nhóm SVCG Quê Nhà chúng tôi đã có một chương trình tĩnh tâm mùa Vọng thật sốt sắng và ý nghĩa tại Gx. Thượng Chiểu. Hai ngày một đêm (12 và 13.12.2020) tại Thượng Chiểu đã để lại trong lòng sinh viên như chúng tôi thật nhiều cảm xúc.

 

Trước tiên, cha đặc trách Giuse Nguyễn Công Khương đã giúp chúng tôi  nhìn lại cuộc đời mình qua hai chữ “tình yêu”. Đó là tình yêu nam nữ, tình yêu gia đình, tình yêu người với người, và tình yêu mà mọi người đều ngưỡng mộ chính là tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại.
 

Những tâm tình của kẻ được yêu và được mời gọi sống yêu thương trở nên đậm đặc hơn trong bầu khí cầu nguyện trong giờ chầu Thánh Thể. Linh thiêng làm sao khi tất cả mọi thành viên đều thinh lặng trong bản nhạc, ngồi gần bên nhau chầu Thánh Thể Chúa. Không cần bận tâm mọi thứ xung quanh, không cần biết ngày mai như thế nào, chỉ biết giây phút này được nhìn lại bản thân trong một năm qua về đời sống cũng như về thái độ của mình đối với Chúa. Đó có lẽ sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất đối với mỗi người.

Tiếp tục với những tâm tình đó, chúng tôi bước vào ngày mới bằng một giờ cầu nguyện ở bên Chúa. Sáng mờ sương, mọi người lại cùng nhau quy tụ trong ngôi nhà nguyện và dâng lên Chúa những tâm tư của bản thân.

Thú vị nhất là giờ chia sẻ nhóm. Chúng tôi ngồi lại với nhau thành từng nhóm nhỏ và chia sẻ cho nhau những tâm tình của mình. Chúng tôi thực sự xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và đồng cảm với nhau hơn qua giờ chia sẻ này.

 

Nhưng, đặc biệt nhất là thánh lễ bàn giao giữa cha nguyên đặc trách Giuse Nguyễn Công Khương và cha tân đặc trách Giuse Nguyễn Văn Quý. Nhiều cảm xúc buồn vui lẫn lộn đan xen thật khó tả tron lòng mỗi bạn sinh viên. Có lẽ, hai chữ “tạ ơn” mà chị trưởng nhóm Maria Phạm Thị Mỹ Hạnh gửi đến cho quý cha trong lời tri ân cuối thánh lễ mới diễn tả được hết tâm tình của sinh viên chúng tôi: “…Chúng con xin tri ân cha nguyên đặc trách Giuse Công Khương vì dù tất bật với nhiều sứ mạng nhưng cha đã luôn quan tâm và yêu thương chúng con. Đặc biệt, cha tạo mọi điều kiện để nhóm được trải qua hai ngày tĩnh tâm thật ý nghĩa tại giáo xứ nhà. Chúng con cũng tri ân cha tân đặc trách Giuse Nguyễn Văn Quý vì cha đã quảng đại để kê đôi vai vác lấy đoàn chiên bé nhỏ là sinh viên chúng con trong thời gian tới…”
 
 

Chương trình tĩnh tâm khép lại, để lại trong tâm hồn chúng tôi nhiều dấu ấn đậm sâu về tình yêu của Thiên Chúa bày tỏ cụ thể qua bí tích Hòa Giải, qua sự chăm sóc của bao người và cụ thể hơn là qua sự hiếu khách của giáo dân Gx. Thượng Chiểu. Đối với chúng tôi, Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020 quả là một khoảng lặng đẹp và tròn.

Xin xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY

 
Maria Bùi Tuyết
BTT SVCG Quê Nhà