SVCG Quê Nhà: Góp hơi ấm cho miền Trung bằng cầu nguyện

02/11/2020
1173
Mỗi năm đến mùa mưa bão, miền Trung phải hứng chịu bao nhiêu nỗi đau về vật chất lẫn tinh thần. Thiên tai đe dọa đến đời sống và chính mạng sống những người anh em của chúng ta. Năm nay, những nỗi đau lại càng tăng lên gấp nhiều lần, khi mà nửa năm đầu thì chống dịch Covid, nửa năm sau chống “lũ chồng lũ” - một đợt lũ lịch sử.

Nhiều người trong chúng ta đã không thể kìm lòng khi thấy hình ảnh ông lão vừa ăn vừa khóc khi nhận được hộp cơm nóng sau 5 ngày nhịn đói; khi nhìn những em nhỏ, những cụ già ngồi trên nóc nhà chờ được cứu hộ; khi đọc những tin nhắn cầu cứu vì quá đói; khi thấy cô học sinh trở về nhà và chỉ còn thấy hai nấm mồ của bố mẹ; và còn rất nhiều, rất nhiều những hình ảnh như thế nữa…

Biết đâu, trong chúng ta cũng thấp thoáng một vài câu hỏi: “Chúa ơi, sao lại có đau khổ?”, “Chúa ở đâu khi nhìn thấy con cái của Ngài đang phải chịu đựng như vậy?”, “Sao Chúa đành im lặng?”…

Tôi có thể làm gì?
Các đoàn từ thiện bất chấp hiểm nguy, những thùng quần áo, những nồi bánh chưng nấu vội, những thùng mì tôm, những đồng tiền lẻ bỏ lợn của thiếu nhi… đến với miền Trung. Quả là, mỗi người một tay đã góp lại thành vòng tay của tình người.

Chúng tôi, SVCG Quê Nhà, có thể làm gì?
Thưa, cầu nguyện và hy sinh. Điều thiết thực nhất chúng tôi có thể làm là cầu nguyện mỗi ngày – cầu bình an cho mọi người. Đặc biệt, nhóm chúng tôi đã có một buổi cầu nguyện cho miền Trung dịp cuối tháng Mân Côi. Dù mưa gió, và dù còn đó những niềm vui riêng, nhưng mọi người đã tề tựu đông đủ bên Mẹ Maria. Dưới chân Mẹ, lung linh trong ánh nến ấm nồng, chúng tôi dâng lời cầu nguyện tha thiết cho đồng bào miền Trung. Nhìn vào hoàn cảnh của bạn sinh viên đã khóc vì thương gia đình bão lũ, mỗi người chúng tôi ý thức hơn về ân huệ mà mình đang lãnh nhận: ơn bình an, ơn dưỡng dục, ơn sinh thành của mẹ cha. Nhìn vào miền Trung đang gánh lũ, chúng tôi như được thôi thúc để hy sinh những cuộc vui của mình, hy sinh để đồng cảm và để cầu nguyện cho nhưng người thiếu may mắn hơn chúng tôi.

Thú vị thay, giờ cầu nguyện ấm cúng, sốt sắng như hôm nay cũng là dịp giúp nhóm chúng tôi xích lại gần nhau hơn.
Nguyện xin Mẹ Maria cầu bầu cùng Chúa để Người che chở, dìu dắt chúng con trên mọi bước đường của cuộc sống. Xin Chúa tiếp tục thương chúc lành và an ủi nhân loại chúng con. Amen!

 
BTT Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Quê Nhà