Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tĩnh tâm Mùa Vọng: “niềm vui chờ Chúa đến”

17/12/2019
1762
Mùa Vọng chính là mùa của sự đợi chờ cùng với niềm hy vọng về ánh sáng của Chúa Kitô: ánh sáng của cả thế giới. Đây cũng là khoảng thời gian cần thiết cho mỗi người dành thời gian để nhìn lại chính mình, là dịp để mỗi Kitô hữu sống trong tâm tình tỉnh thức và cầu nguyện, chuẩn bị tâm hồn cách đặc biệt để đón nhận biến cố trọng đại. Đó chính là Con Một Thiên Chúa, “Quà Tặng” mà Thiên Chúa trao ban cho chúng ta vì yêu thương chúng ta. Ý thức được sự cao cả và quý giá của “Quà Tặng” mà Chúa Cha ban cho, Chúa nhật III mùa Vọng vừa qua, nhóm sinh viên Công Giáo Thanh Hóa đã cùng nhau tham gia chương trình Tĩnh Tâm Mùa Vọng, chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón nhận Quà Tặng trong ngày Đại Lễ Giáng Sinh sắp đến.
 

Bỏ lại sau lưng  những ngày ồn ào, tấp nập, bộn bề với công việc học tập ấy, và mặc cho cái mưa, rét của mùa đông, từ sáng  sớm các bạn sinh viên đã có mặt đông đủ, ai ai cũng hào hứng vui vẻ chờ đợi buổi tĩnh tâm. Khoảng 7h30 đoàn sinh viên đã có mặt tại nhà thờ giáo xứ Thượng Chiểu - nơi diễn ra chương trình tĩnh tâm của các bạn sinh viên. Vừa vào tới cổng, mọi người đã cảm nhận được sự rộng lớn, yên tĩnh nơi đây. Sau giây phút ổn định, gặp gỡ cha đặc trách giới trẻ và sinh viên Công Giáo Thanh Hóa, cũng là cha chính xứ Thượng Chiểu, cha Giuse Nguyễn Công Khương đã có giờ chia sẻ trao đổi mở với các bạn sinh viên. Những tâm tình đơn sơ và có một chút hài hước của cha như lời mời gọi mọi người trở về với con người của mình, trở về với cõi lòng thâm sâu để biết mình hơn, biết Chúa hơn. Lấy cảm hứng từ những mẩu chuyện ngắn về tình yêu thương, cha đã nhấn mạnh đến mọi người về tình yêu của Thiên Chúa lớn lao hơn tất cả mọi tình yêu nơi dương thế, và vì thế chính Đức Kitô đã đến với con người. Đồng thời, cha giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn những cách thức chuẩn bị tâm hồn, việc làm thật sốt sắng để chào đón Ngài. Vì như lời cha chia sẻ: chúng ta không biết Ngài đến lúc nào, ở đâu, khi nào. Nhưng bằng tình yêu vô vàn của Ngài, Ngài đã tạo ban sức mạnh, cho chúng ta niềm tin, sự hy vọng để chúng đủ sức mạnh sẵn sàng chào đón Ngài đến.
 

Sau đó, với không gian bình yên, mọi người được lắng lại và cảm nhận sâu hơn về tình yêu Thiên Chúa. Trước Chúa Giêsu Thánh Thể, các bạn sinh viên trầm mình vào khoảng không yên ắng của cõi lòng thẳm sâu để nhìn lại mình và cùng trò chuyện với Chúa, được hòa giải với Người qua Bí tích Hòa Giải.


Hòa quyện cùng những tâm tình sâu lắng, vào lúc 10h30, tất cả các bạn sinh viên đã cùng nhau bước vào Thánh Lễ trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Mọi người cùng nhau dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, vì biết bao ơn lành Ngài đã thương ban cho bản thân mỗi người. Cùng với đó, bản thân mỗi người cũng được mời gọi nhìn lại đời sống của mình, cũng như lắng nghe lời gọi mà Chúa đánh động nơi tâm hồn. Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã mời gọi các bạn sinh viên hãy trở nên con đường thẳng lối hai chiều: Một chiều để đến với Thiên Chúa và một chiều đến với tha nhân, đem niềm vui và hy vọng mong chờ Chúa đến với mọi người. Tâm tình tạ ơn trong Thánh Lễ đã giúp các tham dự viên được hiệp thông với Thiên Chúa và gắn bó mật thiết với nhau hơn.
Sau giờ cơm trưa thân mật trong bầu khí huynh đệ và vui tươi thì cũng là lúc khép lại chương trình tĩnh tâm. Mặc dù chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, nhưng để lại trong lòng mỗi tham dự viên rất nhiều tâm tình và kết thúc buổi tĩnh tâm nhưng có lẽ sẽ là mở đầu cho những thay đổi trong suy nghĩ và hành động của mỗi người - quyết tâm thay đổi đời sống cách mạnh mẽ hơn.


Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con trong Mùa Vọng này, biết nhận ra được Chúa đang đến trong cuộc đời của chúng con, bằng cách sống chứng nhân Tin Mừng trong cuộc sống đời thường hôm nay: Biết làm chứng cho Chúa bằng những hành động cụ thể, như giúp đỡ những người bất hạnh, chia sẻ cơm áo, giúp chữa trị bệnh tật, làm vơi đi những khổ đau của những anh chị em sống quanh mình, hiệp thông cầu nguyện với mọi người trong Hội Thánh. Có như thế, chúng con mới trả lời được vấn nạn cho chính con và anh em mình. Và đó cũng là chúng con đang tiếp tục công việc Chúa làm, thiết thực đón mừng kỷ niệm ngày Chúa Giáng Sinh và cũng là chuẩn bị cho ngày Chúa đến với nhân loại, lần thứ hai, trong vinh quang.

Tê-rê-sa Trương Thị Nhất
BTT Sinh viên Công giáo Thanh Hóa