Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn: chương trình "Ước mơ cho em"

07/08/2019
1778
Từ ngày 03-04/08/2019, Nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn cùng với quý cha đồng hành, và các vị ân nhân đã tổ chức chương trình "Ước Mơ Cho Em" tại Làng Nớt, Xã Ia Me, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai

Chuyến xe xuất phát từ Trụ sở Giáo phận Thanh Hóa tại Sài Gòn, mang theo những người trẻ nhiệt huyết, năng động mong muốn mang đến cho người dân và các em nhỏ dân tộc GiaJai một chút sẻ chia nghĩa tình. Sau 12 giờ di chuyển, chuyến xe của đoàn tình nguyện viên có mặt tại điểm đến tại Làng Nớt, thuộc Xã Ia Me, Huyện Chư Prông, Tỉnh Gia Lai.
Với 12 giờ di chuyển, cộng với thời tiết vùng Tây Nguyên đã bước vào mùa mưa làm các bạn tình nguyện viên gặp chút khó khăn về sức khỏe, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn tình nguyện viên đã cùng động viên nhau vượt qua những khó khăn ban đầu. Người mang đồ, người lo nấu ăn, lo vui chơi với các em…mỗi người mỗi việc để sẵn sàng tổ chức chương trình. 
 

Qua 2 ngày ở đây, chúng con đã có thời gian tổ chức hội chợ, teambulding, lửa trại và nấu ăn cho khoảng 500 em thiếu nhi và người dân nơi đây. Đặc biệt, dưới sự chia sẻ và giúp đỡ của quý ân nhân, chúng con đã trao tặng 500 phần quà cho các em nhỏ chuẩn bị bước vào năm học mới, và hơn 200 phần quà cho các hộ dân bao gồm gạo, nhu yếu phẩm và quần áo....
 

Để có được chương trình thiện nguyện thành công là nhờ sự đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần của rất nhiều thành phần dân Chúa, sự chỉ bảo tận tâm của cha đồng hành Phêrô Đỗ Minh Hoàng, sự điều phối của anh trưởng nhóm, và đặc biệt là sự nhiệt huyết của các tình nguyện viên cũng như các  bạn sinh viên.

Với sứ mệnh “Hy sinh, lên đường, phục vụ”, nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn mong rằng sẽ tổ chức được nhiều chuyến đi ý nghĩa, để lan tỏa tình Chúa đến với nhiều người hơn.
 
BTT Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn