Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Hà Nội: "Sưởi ấm những tâm hồn nguội lạnh"

02/01/2020
1589
Ngày 28 – 29/12/2019 vừa qua, nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Hà Nội đã tổ chức chương trình bác ái với chủ đề “Hơi ấm giáng sinh” tại Giáo xứ Hán Đà, giáo phận Hưng Hóa (Yên Bái).
 

Với mục đích thăm hỏi, giúp đỡ và nối kết với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội đã trao đến tay bà con không kể lương, giáo tại giáo xứ Hán Đà 80 phần quà gồm chăn, tiền mặt và những vật phẩm thiết yếu. Ngoài ra, nhóm cũng đóng góp một số tiền giúp Giáo xứ tu sửa lại phòng học giáo lý.
 

Chia sẻ về công tác chuẩn bị và mục tiêu hướng tới của chương trình, trưởng ban bác ái của nhóm - anh Phêrô Trần Văn Vương  cho biết: “Chúng con đã dành hơn hai tháng để lên kế hoạch và chuẩn bị cho chương trình bác ái năm nay. Những phần quà ấy tuy nhỏ bé nhưng chính là lời động viên, sự sẻ chia tiếp thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống cho bà con nơi đây.”
Không chỉ giúp đỡ về vật chất, mục tiêu lớn hơn của chương trình chính là củng cố Đức tin, sưởi ấm lại tâm hồn nguội lạnh của bà con giáo dân nơi đây.

 

Anh Vương cho biết thêm: “Trước khi tổ chức chương trình, chúng con đã có buổi tiền trạm để khảo sát tình hình cụ thể tại Giáo xứ Hán Đà. Bà con nơi đây có điều kiện kinh tế tốt hơn một chút so với hoàn cảnh của những nơi khác mà chúng con từng giúp đỡ. Tuy nhiên về phần đức tin thì giáo dân tại giáo xứ Hán Đà đang có phần nguội lạnh, đặc biệt là những gia đình trẻ, họ không còn thiết tha với nhà Chúa. Chính vì vậy, chúng con rất muốn tới đây để mang sức trẻ, sự nhiệt huyết, tình yêu Thiên Chúa đến với những tâm hồn nguội lạnh, những con chiên lạc đàn ấy.”
 

Cha quản xứ Giáo xứ Hán Đà Giuse Kiều Oanh chia sẻ: “Cảm ơn sự quan tâm của các bạn sinh viên Thanh Hóa. Đã từ lâu lắm rồi, Hán Đà chưa có một chương trình lớn như thế này. Đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy các bạn giới trẻ của giáo xứ mình tham gia, hưởng ứng nhiệt tình đến như vậy.”
 

Có được thành công của chuyến đi bác ái 2019 lần này, nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Hà Nội đã nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của quý cha đặc trách, quý cha đồng hành, cha quản xứ giáo xứ Hán Đà, các quý vị ân nhân, đặc biệt là thầy ân nhân Danny Quỳnh – vị ân nhân lớn của nhóm, người đã đồng hành với nhóm nhiều năm qua. Phần lớn kinh phí trong chuyến đi bác ái lần này của nhóm đều nhờ thầy và những người bạn của thầy giúp đỡ.
 

Đại diện nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội, phó nhóm Phanxico Xavie Vũ Đức Khuê xin gửi lời tri ân tới quý ân nhân: “ Chúng con không thể diễn tả hết sự biết ơn ấy bằng lời. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý ân nhân. Và cũng xin quý ân nhân bỏ qua những thiếu sót cho chúng con trong thời gian làm chương trình. Cùng với sự thành công ấy, không thể không nhắc đến các bạn thành viên của nhóm SVCG Thanh Hoá. Các bạn chính là ngọn lửa, là sức sống của chương trình. Cảm ơn vì các bạn đã hy sinh, vì sự phục vụ và yêu mến tha nhân không hề mệt mỏi trong thời gian vừa qua. Chúng ta đã có những kỷ niệm đẹp với nhau, với bà con nơi giáo xứ Hán Đà. Hy vọng sau chuyến bác ái đầy yêu thương này, chúng ta sẽ nhận được nhiều bài học, cảm nghiệm được nhiều điều và luôn nhớ rằng Thiên Chúa yêu thương ta đến dường nào.”
 
Thực hiện: Thu Hà – Nguyễn Nam
(BTT SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội)