Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà: Vui Tết Trung Thu cùng Chúa Giêsu 2022

15/09/2022
841
Năm nay, nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hoá quê nhà ( SVCGTHQN) đã tổ chức Chương trình Vui Tết Trung Thu cùng Chúa Giêsu. Chương trình diễn ra trong hai ngày, 09 và 10/9/2022 ở nhà thờ giáo họ Hoà Chúng - Sầm Sơn và nhà thờ giáo xứ Vân Lung.

Như hằng năm, cứ mỗi dịp Tết Trung Thu, SVCGTHQN lại có những chương trình Vui Tết Trung Thu cùng Chúa Giêsu với các em nhỏ ở các giáo xứ. Năm nay, Nhóm đã đến với các em nhỏ ở nhà thờ giáo họ Hòa Chúng và nhà thờ giáo xứ Vân Lung. Ở đó, nhóm đã có nhiều hoạt động vui tươi và ý nghĩa dành riêng cho các em thiếu nhi không phân biệt lương - giáo.
 

Nhóm SVCGTHQN đã chuẩn bị nhiều hoạt động dành cho các em thiếu nhi, như tổ chức các gian hàng trò chơi, phát động cuộc thi đua theo nhóm, nhảy múa... Có lẽ điều cuốn hút các em hơn hết là ở nơi các gian hàng trò chơi, các em được vui chơi thỏa thích được nhận quà. Tuy chỉ là những món quà nhỏ đơn sơ thôi nhưng các em rất vui và hạnh phúc vì đó là công sức các em đã nỗ lực mà có được. Ngoài ra, nhóm SVCGTHQN cũng được sự cộng tác của các Cha xứ cùng với các đoàn thể để có được gian hàng ẩm thực, thánh lễ riêng cầu nguyện cho các em trong giáo xứ.

Sau thánh lễ, các em còn được tham gia vào tiết mục rước đèn ông sao quanh nhà thờ. Xem trình diễn các tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi, các anh chị SVCGTHQN cùng các đoàn thể trong giáo xứ. Sau chương trình văn nghệ các em còn được nhận quà Trung Thu.
 

Tạm biệt các em thiếu nhi giáo họ hòa Chúng, giáo xứ Vân Lung. Hẹn gặp lại tất cả các em dịp Tết Trung Thu năm tới.

Ant. Nguyễn Bách  & Maria Dung

BTT Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà