Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa: Lễ tổng kết năm học đầy hồng ân và ý nghĩa

23/06/2020
1860
Mùa Hè đến với màu đỏ thắm của hoa phượng, những cánh bằng lăng tím nở rộ, khắp các con đường rộn ràng khúc hát ve ngân. Hè đến cũng là lúc một năm học nữa lại kết thúc, những cuộc chia ly, phải xa mái trường thân yêu, xa bạn bè đã từng một thời gắn bó, xa thầy cô đã nâng niu và dạy dỗ, xa cả những tập bút còn dang dở... Đối với các bạn sinh viên Công Giáo Thanh Hóa, một năm học khép lại đầy ý nghĩa khi mọi người cùng nhau tổ chức chương trình tổng kết năm học vào ngày 20/06/2020 vừa qua.


Chương trình bế giảng năm học được khai mạc bằng những giờ phút mà nhóm được sinh hoạt và cùng nhau tham gia Gameshow nhỏ “Sinh viên nhanh như chớp”. Những chủ đề và  những thử thách được đặt ra cho các đội chơi không phải là quá dễ nhưng mọi người vẫn cố gắng vượt qua và cũng cũng đem đến không thiếu những niềm vui cùng tiếng cười. Qua trò chơi, các bạn sinh viên đều thể hiện sự thông minh, nhanh trí cùng với đó là tính đoàn kết và tinh thần đồng đội. Đồng thời, gameshow không những giúp mọi người được giải trí và có thêm nhiều niềm vui mà qua đó mỗi thành viên được biết thêm nhiều điều bổ ích và thú vị hơn.
 

Sau những phút giây được thư giãn, các bạn sinh viên cùng ngồi lại với nhau và lắng nghe những chia sẻ đầy tâm tình của cha đặc trách sinh viên. Cha đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc học để qua đó mỗi thành viên hiểu được sự cần thiết và cố gắng khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh nỗ lực trong việc học là việc tìm hiểu và đào sâu Đức Tin cùng hiểu biết về giáo lý ở mỗi người. Để qua những điều đó, mỗi bạn sinh viên ở đây - những người thuộc tầng lớp “tri thức” của xã hội và Giáo hội sẽ ngày càng lớn mạnh và trưởng thành hơn trên con đường nên thánh.
 

Tiếp nối sau đó là những gợi hứng suy niệm từ thầy đồng hành Fx. Phạm Quang Khanh, S.J. Nhờ những gợi hứng, mỗi bạn sinh viên có dịp nhìn nhận lại quãng thời gian đã qua của mình, cùng xác định lại bản thân: “Tôi sống trên thế giới này để làm gì?”.
 

Những lời chia sẻ quý báu và những tâm tình được gửi gắm từ cha đặc trách và thầy đồng hành giúp cho mỗi bạn sinh viên biết quý trọng, nâng niu hơn những ngày tháng còn lại của tuổi thanh xuân; đồng thời, giúp cho mỗi bạn có thêm nhiều kinh nghiệm làm hành trang trên bước đường đại học.
 
Tâm điểm của chương trình bế giảng là Thánh Lễ tạ ơn được cử hành cách sốt sắng và trang trọng trong ngôi nhà nguyện giáo họ Ngọc Mai - Tức Tranh. Từng người âm thầm dâng lên Chúa những lời cảm tạ trong suốt một năm học cùng thành quả đạt được và những sai lầm, thiếu sót trong năm học đã qua. Chia sẻ Lời Chúa với các bạn sinh viên, cha Giuse Nguyễn Công Khương đã diễn giảng với cảm hứng chủ đạo: tạ ơn. Cha đã giúp cho các bạn sinh viên nhận ra những thành quả đạt được trong suốt năm học qua, đặc biệt là các anh chị sinh viên năm cuối trong suốt thời sinh viên. Đó không phải từ mỗi người mà chính nhờ Ơn Chúa ban cho, là hồng ân của Người. Cùng với đó là những sự cảm ơn đặc biệt đến mọi người: bố mẹ, thầy cô, bạn bè và những bạn sinh viên đã luôn đồng hành trong suốt năm học. Qua đó, cha cũng giúp các bạn nhận ra những thiếu sót trong năm học cũ, và mong chờ một năm học mới với những điều tốt đẹp hơn qua từng ngày.
 

Cuối Thánh Lễ là nghi thức sai đi dành cho các anh chị sinh viên năm cuối. Cha Phao-lô Nguyễn Văn Chí, S.J., tiến đến trao từng ngọn nến cùng những món quà tri ân đầy ý nghĩa cho từng anh chị sinh viên năm cuối. Trước những ánh nến cháy rực, lời căn dặn của cha chủ tế cùng với những lời hứa đầy quyết tâm của các anh chị lay động và len lỏi vào cõi lòng từng thành viên. Ngày mai đây, có anh chị sẽ bước vào đời tìm kiếm cho mình những công việc yêu thích, đúng chuyên môn để xây dựng cuộc sống cho riêng mình; cũng có anh chị sẽ theo tiếng Chúa gọi sống cuộc đời dâng hiến... Nhưng chắc hẳn rằng, dù có thế nào thì trong các anh chị vẫn sẽ mãi nhớ về ngôi nhà thân thương và không hối tiếc khi được “gia nhập” vào đại gia đình “Sinh viên Công giáo Thanh Hóa Quê Nhà”.
 

Thánh Lễ khép lại bằng việc và tri ân ban điều hành cũ đã làm việc vì nhóm trong suốt nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, nhóm được đón thêm niềm vui khi ban điều hành mới, nhiệm kì 2020-2021 được công bố với những hy vọng mới cho sự phát triển của Nhóm ngày một lớn mạnh hơn.
 

Buổi chiều cùng ngày, nhóm đã tổ chức giao lưu bóng đá nam, nữ với nhau. Tất cả đem đến cho mọi người nhiều cung  bậc cảm xúc. Trái bóng tròn không chỉ mang đến những giờ phút thoải mái mà thông qua đó còn giúp cho các thành viên có thêm cơ hội hiểu nhau hơn, ai cũng cảm giác gần gũi, thân thiết. Cái nắng có chói chang hừng hực cũng không thể ngăn được bầu nhiệt huyết và sức trẻ của các bạn sinh viên. Mọi người ai cũng vui vẻ vì được vui chơi với nhau và chút gì đó man mác nỗi buồn. Những tâm trạng ấy cứ ào ạt đan xen vào nhau làm cho chương trình bế giảng ngập tràn cảm xúc. Qua cuộc vui đã giúp cho mỗi thành viên càng thêm gắn chặt tình liên đới với nhau và để lại cho nhau những kỷ niệm đẹp trước khi tạm xa nhau khi năm học kết thúc.

Chiều dần buông, một ngày khép lại cũng chính là lúc khép lại chương trình bế giảng năm học. Mọi người lại trở về với nhịp sống thường ngày, nhưng những niềm vui, những cảm xúc và những kỷ niệm của một ngày đầy ý nghĩa sẽ còn lại mãi trong mỗi bạn sinh viên. Mọi người ai cũng tạ ơn Thiên Chúa, vì tất cả hồng ân của Ngài trong suốt một năm học đã qua, cùng bày tỏ lòng tri ân đối với những anh chị đã gắn bó, đồng hành cùng với nhóm trong suốt những năm đại học của mình. Cầu chúc các anh chị luôn bình an và nhiều niềm vui trong cuộc sống, góp phần tạo nên một xã hội tốt hơn với những con người trẻ trung nhiệt huyết, uyên bác trí thức, sâu sắc niềm tin, sẵn sàng phục vụ.
Tê-rê-sa Trương Thị Nhất
BTT Sinh viên Công giáo Thanh Hóa