Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa: chương trình vui Trung Thu 2019: “Vầng trăng yêu thương"

21/09/2019
756
Hòa chung niềm vui mừng Tết Trung Thu của hàng triệu em thiếu nhi trên khắp cả nước, nhằm mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi, nhất là các em chưa cùng niềm tin Công giáo, tối thứ Sáu, ngày 13.09.2019, nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa đã tổ chức đêm hội “Vầng trăng yêu thương” cho các em thiếu nhi tại giáo họ Hòa Chúng – giáo xứ Sầm Sơn. Chương trình đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi của 3 giáo họ Hòa Chúng, Nho Quan, Xuân Độ, các em thiếu nhi không cùng niềm tin Công giáo xung quanh khu vực nhà thờ Hòa Chúng cùng toàn thể quý phụ huynh.
 

Khởi đầu đêm Trung thu là Thánh lễ diễn ra vào lúc 18h00, do cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh SJ, quản nhiệm giáo họ Hòa Chúng chủ sự. Thánh lễ được cử hành trong bầu khí phụng vụ trang trọng, để cầu nguyện cách đặc biệt cho các em thiếu nhi trong dịp Tết của các em. Trong bài giảng, khởi đi từ bài Tin Mừng theo thánh Mác-cô, qua câu nói của Chúa Giêsu: “Cứ để trẻ em đến với Thầy" (Mc 10,14), cha mời gọi mọi người hãy quan tâm đến trẻ nhỏ như Chúa Giêsu, hãy trở nên đơn sơ như trẻ nhỏ bởi trẻ nhỏ là hình bóng của Thiên Thần Chúa. Cha chủ tế mong trong ngày lễ Trung Thu này, một mặt mỗi người cầu nguyện cho các em, để các em sống thánh thiện và có một tương lai đẹp đẽ hơn, mặt khác khi là những người lớn, mỗi người hãy biết sống đời sống gương mẫu và thánh thiện, có trách nhiệm hơn nữa trong việc hướng dẫn và huấn luyện con em, để các em trưởng thành hơn không chỉ về mặt nhân bản mà cả về đời sống Đức tin. Hơn nữa, mỗi người cũng hãy tự gây ý thức nơi bản thân mình: mỗi ngày ta sống tin tưởng, phó thác hơn vào Chúa, đơn sơ, trong sáng trong lời nói, hành động và việc làm, để trở nên gương lành cho các em noi theo.
 

Sau Thánh Lễ, đêm văn nghệ vui Trung Thu được diễn ra với sự hiện diện của đông đảo các em thiếu nhi trong 3 giáo họ cũng như các em thiếu nhi không cùng niềm tin Công Giáo, và tất cả quý phụ huynh. Các tiết mục văn nghệ hết sức đặc sắc, vui nhộn đã liên tục được các bạn sinh viên và các em thiếu nhi trong các giáo họ trình diễn trước khán giả, làm cho đêm hội trở nên rộn ràng, và không kém phần háo hức. Kết thúc đêm Trung Thu, các em thiếu nhi được các bạn sinh viên trao cho những món quà: nào là đèn lồng, bánh trung thu... Khi cầm trên tay những món quà trở về nhà, các em hết sức phấn khởi và vui mừng, có em còn hồn nhiên nói: “ước gì đêm nào cũng là đêm Trung Thu để em có thể nhận được nhiều quà và được vui chơi thỏa thích như hôm nay”.
 

Quả thật, Tết Trung Thu đã thực sự trở thành ngày hội đầy tình thân và sự liên đới giữa mọi thành phần dân Chúa, giữa các bạn sinh viên với các em thiếu nhi Công giáo cũng như không Công giáo. Trong sự quan tâm của quý cha, quý thầy dòng Tên, chương trình Trung Thu mà các bạn sinh viên tổ chức đã diễn ra hết sức ý nghĩa, đã để lại trong lòng mọi người tham dự nhiều ấn tượng đẹp đẽ, tăng thêm tình nghĩa và nối kết mọi người, nhất là đối với các em thiếu nhi và quý phụ huynh không cùng niềm tin Công Giáo.
 

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và dìu bước cho các em, luôn giữ “tâm hồn đơn sơ, hồn nhiên, trong sáng", xứng đáng là những trẻ thơ ngoan ngoãn của Chúa. Xin cho các em biết ý thức về vai trò của các em trong tư cách là những thiếu nhi Thánh Thể, là những mầm non tương lai của Giáo hội và xã hội, sống đạo đức, thánh thiện như lòng Chúa mong ước.
 
Mary Hạnh Phạm