Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa: Chương Trình Khai Giảng Năm Học Mới Và Đón Tân Sinh Viên 2019

08/10/2019
1046
Không còn những cơn mưa bất chợt, mùa thu đã sang với không khí mát lành, cái nắng vàng nhẹ nhàng cùng những ngày tháng rộn rã, tưng bừng với niềm vui trở lại trường khởi đầu cho niên học mới. Trong không khí hân hoan ấy, ngày 06/10/2019 vừa qua, nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa (SVCGTH) quê nhà đã vui mừng tổ chức chương trình khai giảng và đón Tân sinh viên đầy ý nghĩa và niềm vui.
 

Sáng sớm ngày 06/10, các thành viên của nhóm SVCGTH ai cũng vui vẻ , háo hức khi chương trình khai giảng được bắt đầu bằng những trận giao lưu bóng đá. Bên cạnh những đường dẫn bóng đẹp mắt giữa những bạn nam sinh viên và các anh cựu sinh viên còn có những pha bóng làm người xem hồi hộp, căng thẳng của những nữ cầu thủ sinh viên. Tất cả đem đến cho mọi người nhiều cung  bậc cảm xúc. Trái bóng tròn không chỉ mang đến những giờ phút thoải mái, mà thông qua đó còn giúp cho các thành viên có thêm cơ hội hiểu nhau hơn và càng thêm gắn chặt tình liên đới. Ai cũng có cảm giác gần gũi, thân thiết.
 

Khép lại buổi sáng đầy sôi động trên sân cỏ với những niềm vui và tiếng cười mà mọi người dành tặng cho nhau, các bạn sinh viên lại được trở về những giây phút thinh lặng bên Chúa để hồi tâm, xét mình và dùng bữa cơm trưa vui vẻ bên nhau tại ngôi thánh đường giáo họ Hòa Chúng.
 

Chiều đến, chương trình khai giảng được tiếp tục khi nhóm được vui mừng chào đón cha đặc trách mới - cha Giuse Nguyễn Công Khương. Cha đã chia sẻ và nhấn mạnh đến những khó khăn, thử thách trong đời sống sinh viên hiện nay, đặc biệt những cám dỗ trong đời sống đức tin nơi Sinh viên công giáo. Những tâm tình được gửi gắm từ cha giúp cho mỗi bạn sinh viên có thêm những điều bổ ích hơn, là hành trang trên bước đường đại học. Ngài còn gợi hứng những hoạt động mới cho nhóm trong thời gian tới để xây dựng nhóm tốt đẹp và lớn mạnh hơn, hầu giới thiệu Chúa cho nhiều người biết hơn.

Ngay sau đó, các bạn sinh viên hợp với hai đội hoa của giáo họ Hòa Chúng và giáo họ Nho Quan, cùng dâng lên Mẹ Maria những vãn hoa tươi thắm nhất, thể hiện tấm lòng yêu mến và tôn kính của những người con đối với Đức Mẹ; cùng dâng những khát khao, băn khoăn thao thức, và những hạnh phúc ấm êm của cuộc sống lên Mẹ bằng tất cả tấm lòng. 

Cao điểm của chương trình chính là Thánh lễ tạ ơn diễn ra vô cùng sốt sắng. Thánh lễ là hồng ân lớn lao với nhóm khi được vinh dự chào đón sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, quý cha đồng tế, ban điều hành sinh viên công giáo Thanh Hóa nhóm Hà Nội và toàn thể bà con giáo dân ở các họ đạo xung quanh. Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã chia sẻ với mong muốn: “Chính các con hãy là men giữa thúng bột. Trở thành “men” của Chúa Giêsu bằng chính cách sống của mình giữa môi trường đại học để nhiều người nhận biết Chúa hơn”. Trong tâm tình đó, ngài cũng giúp cho mỗi người, đặc biệt là các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của tràng chuỗi Mân Côi, một phương thế hữu hiệu để trở thành “men” cho đời.
 
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ là nghi thức tiếp nhận Tân sinh viên của nhóm. Đức cha Giuse tiến đến trao từng ngọn nến cùng những chiếc áo đồng phục của nhóm cho từng bạn Tân sinh viên. Trước những ánh nến lung linh trên tay và lời căn dặn của Đức Cha, những lời hứa đầy quyết tâm của các bạn Tân sinh viên vang lên như một món quà đầy ý nghĩa với nhóm. Trên mỗi ánh mắt, khuôn mặt của các Tân sinh viên đều toát lên niềm vui hân hoan xen lẫn sự bỡ ngỡ, hồi hộp của ngày đầu tiên được tham gia nhóm. Những tâm trạng ấy cứ ào ạt đan xen vào nhau bởi vì kể từ hôm nay các bạn đã chính thức trở thành những thành viên của đại gia đình “Sinh viên công giáo Thanh Hóa quê nhà”. Mái nhà chung lại có thêm những con tim đầy nhiệt huyết mới năng động, trẻ trung để cùng nhóm “Thắp sáng niềm tin-cùng nhau tiến bước”.

“Lúc đi rất vui, lúc về lại càng vui hơn. Tuy lần đầu hơi bỡ ngỡ nhưng nhờ sự giúp đỡ và nhiệt tình quan tâm đã giúp tôi nhanh chóng hòa hợp với mọi người, thích nhất là được chính tay Đức Cha trao quà cho. Được tham gia nhóm sẽ là những giây phút yêu thương, là khoảng thời gian đẹp đẽ đáng trân trọng trong tôi. Cảm ơn các anh chị rất nhiều”. Đó là những cảm nhận đầu tiên khi được tham gia nhóm SVCGTH của bạn tân sinh viên Maria Tuyết khi được chia sẻ với mọi người.
 

Ngoài phố đã lên đèn báo hiệu một ngày đã tàn cũng chính là lúc chương trình khai giảng và chào đón Tân sinh viên của nhóm SVCGTH khép lại. Nhưng “kết thúc là khởi đầu”, nụ cười rạng rỡ, ánh mắt hân hoan của các bạn Tân sinh viên sẽ là những khởi đầu tốt cho hy vọng của nhóm: Trở thành “men” thắp lên những ngọn lửa trong trái tim người khác.
 
Tê-rê-sa Trương Thị Nhất
BTT Sinh viên Công giáo Thanh Hóa