Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa: chiến dịch thu gom ve chai làm thiện nguyện Hè 2019

25/06/2019
1298

Một năm học tốt đẹp đã khép lại, và kỳ Hè lại đến với biết bao ước mơ và dự định dành cho mỗi người. Có người đi du lịch cùng gia đình, cùng người thân; có người tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm nào đó, hầu tích lũy thêm kinh nghiệm sống. Với riêng các bạn Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa, kỳ Hè 2019 tiếp tục là một khoảng thời gian ý nghĩa, nhất là vào mỗi dịp cuối tuần, khi các bạn cùng nhau chung tay trong chiến dịch: “Thu gom ve chai làm thiện nguyện Hè 2019”.

Chiến dịch thu gom ve chai đã chính thức bắt đầu từ ngày 22-23.06.2019 tại giáo xứ Hữu Lễ. Đến với Hữu Lễ, các bạn sinh viên nhận được thật nhiều tình thương và sự giúp đỡ của cha xứ, cha phó, quý thầy, cùng toàn thể bà con trong xứ. Từ cụ già tới con trẻ, ai nấy đều nở nụ cười thật tươi và sẵn sàng trao ban, để góp phần làm vơi đi nỗi thống khổ của những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Lòng quảng đại của bà con giáo dân nơi đây là niềm khích lệ và động viên rất lớn cho các bạn sinh viên trong ngày đầu của chiến dịch thu gom ve chai. Dù phải phơi mình dưới cái nắng chói chang và nóng nực, nhưng các bạn vẫn nhiệt tình dấn thân và hăng say tìm đến từng ngõ ngách, cúi xuống lượm từng vỏ chai, từng mảnh giấy vụn. Quả đúng là tinh thần: “Hãy đi và làm như vậy.” (Lc 10,37)
 

Hai ngày đầu tiên của chiến dịch đã kết thúc tốt đẹp trong tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa. Ước mong sao, đây sẽ là động lực to lớn để các bạn sinh viên tiếp tục quảng đại dấn thân vì người nghèo; tiếp tục trở thành công cụ trong tay Thiên Chúa, đến với nhiều giáo xứ khác nhau, để đón nhận và chuyển trao tình thương của Chúa đến với người nghèo.
 
Cê-ci-li-a Nguyễn Thị Việt
Nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa