Sài Gòn - Thành Phố Đêm Không Ngủ

02/04/2019
1891
Mùa Chay, Giáo hội mời gọi chúng ta sống tinh thần chay thánh, ăn năn đền tội với ba chiều kích cụ thể: ăn chay hãm mình, siêng năng cầu nguyện và làm việc bác ái. Trong tâm tình đó, thứ 7 ngày 30/3/2019 vừa qua, quý cha Trụ sở cùng nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn đã có một chuyến đi bác ái “Đến với người vô gia cư” đầy yêu thương và ý nghĩa. 



Đâu đó người ta vẫn thường nói: Sài Gòn hoa lệ, hoa của người giàu, lệ của người nghèo. Quả đúng là như vậy, đằng sau ánh hào quang lung linh huyền ảo của một thành phố phát triển nhất trên dải chữ S thì vẫn còn đâu đó, trong những con hẻm nhỏ, những ngõ ngách tối tăm là những con người đang miệt mài mưu sinh vì đồng tiền bát gạo, những con người không một chốn nương thân.

Mỗi chúng tôi lên đường với một lòng nhiệt huyết: mang Chúa đến với những con người bất hạnh kia, để tình yêu Chúa ngự xuống và sưởi ấm tình người. Một chút quà được gói ghém cẩn thận để trao đi và một tình yêu ở lại - tình yêu con người, tình yêu Thiên Chúa.



Đêm đến, nhiệt độ của thành phố giảm xuống đáng kể, từng cơn gió khẽ thổi cũng đủ làm chúng tôi lạnh tê tái, thế mà có biết bao con người đang co ro trong cái không khí se se ấy, bụng đói cồn cào, chân tay run rẩy,…thật là đáng thương làm sao. Chúng tôi được trò chuyện và chia sẻ cùng họ. Chúng tôi trao nhau những cái nắm tay, những cái ôm làm sưởi ấm trái tim, sưởi ấm lòng người. 













Mùa chay thánh trong Năm thánh “Đồng hành cùng các gia đình khó khăn” thật đẹp, thật ý nghĩa khi được ra đi và đồng hành cùng những người anh em của mình đang gặp khó khăn. Lần lượt 200 phần quà được trao đi cùng những cái nắm tay chúc họ mạnh khoẻ, những lời chúc bình an và vui vẻ. Lời nói cảm ơn cũng như sự xúc động hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Người cho đi cũng vui, người nhận lại cũng mừng. Chính lúc cho đi là khi được nhận lại. Chuyến đi đã kết thúc nhưng dư âm của nó còn đọng lại với nhiều cung bậc cảm xúc và ý nghĩa sâu lắng. Mong rằng sẽ có thật nhiều chuyến đi như vậy để tình Chúa được lan tỏa rộng hơn.



  BTT SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn