Nhóm SVCGTH-QN: Thánh Lễ Tạ Ơn - Tất Niên Năm 2023

03/02/2024
2615
Vào lúc 19g30, thứ Tư, ngày 31.01.2024 trong cái se lạnh của những ngày cuối Đông chuẩn bị nhường chỗ cho tiết trời thanh mát của Mùa Xuân. Tại nhà thờ Gx Ngọc Tranh Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà (SVCGTH-QN) đã  tổ chức Thánh lễ Tạ Ơn - Tất Niên Năm 2023. Thánh lễ Tạ Ơn do Cha F.x Nguyễn Quốc Cường, đặc trách SVCGTH chủ tế. Cùng đồng tế có hai Cha Giáo chủng viện Lê Bảo Tịnh; Cha Augustine Đoàn Văn Chủng và Cha Antôn Nguyễn Cao Thắng S.J. Cùng sự hiện diện đông đủ của các bạn SVCGTH-QN.

Trong ngày lễ họp mặt Tất Niên, các bạn Sinh Viên đã có những giây phút tĩnh lặng, hồi tâm cuối năm qua giờ Chầu Thánh Thể. Đây là khoảnh khắc quý báu đối với các bạn Sinh viên, vì các cơ hội nhìn lại đời sống mình cũng như các hoạt động của Nhóm trong một năm qua. Qua đó, các bạn được mời gọi dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn và tâm tình tạ lỗi ngang qua Bí tích giao hòa.

Trong bài chia sẻ, Cha giảng lễ Antôn đã giúp các bạn sinh viên nhìn lại đời sống mình dưới ánh nhìn của lòng biết ơn, vì“ tất cả đều là ơn Chúa ban và trong mọi ơn chúng ta luôn nhận ra được bàn tay yêu thương quan phòng của Thiên Chúa”. Để từ đây, các bạn được mời gọi sống lòng biết ơn ngang qua chín đời sống nhân chứng của mình ngay trong chính môi trường học tập và làm việc.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một bạn đại diện Nhóm SVCGTH-QN đã nói lên lời tạ ơn Chúa, tri ân và chúc Tết quý Cha, quý anh chị cựu Sinh viên đã luôn yêu thương và dành cho Nhóm những tình cảm đặc biệt. Đáp lời, Cha đặc trách Phanxico Xavie đã có những tâm tình nhắn nhủ đầy yêu thương đến với Nhóm.

Thánh lễ khép lại trong tâm tình tạ ơn và đong đầy niềm vui trong bữa tiệc nhỏ liên hoan cuối năm với chủ đề: “Tết Nhất là Phải Chất”.

Ngày vui có lẽ sẽ qua mau nhưng những kỉ niệm chắc chắn còn mãi. Ước mong nhờ ơn Chúa qua sự bầu cử của Cha thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, Bổn mạng của Nhóm, giúp mỗi thành viên trong Nhóm ý thức mình  là những mảnh ghép đặc biệt và càng góp phần tạo nên một bức tranh đẹp lưu giữ tuổi thanh xuân. Amen!
 
 

Phương Nhung – Nguyễn Bách
Ban Truyền Thông Nhóm SVCGTH-QN