Nhóm SVCGTH-QN: Hãy là những "Vết Dầu Loang"

26/12/2023
1434

Hòa cùng niềm vui của Mẹ Giáo hội, để chuẩn bị cho ngày Đại lễ Mừng Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng trần. Trong tháng 12, Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà (SVCGTH-QN) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và được các bạn thành viên quan tâm.

Loang đi sự hy sinh qua chương trình :“Nuôi Heo yêu thương”

"Nuôi heo yêu thương", là hoạt động ý nghĩa trong Mùa Vọng của Nhóm SVCGTH-QN khi chuẩn bị bước vào Mùa Vọng. Với mục đích mong muốn các thành viên trong Nhóm dám “cam kết” hy sinh những tiêu xài không cần thiết, để đóng góp “một chút yêu thương” hay những món quà nho nhỏ gửi đến các gia đình neo đơn, khó khăn nơi giáo xứ Quần Ngọc, nơi mà Nhóm đã dành hai ngày để Tĩnh Tâm Mùa Vọng.
Tổng kết chương tình "Nuôi heo yêu thương" sau hai tuần phát động

Tuy chương trình “Nuôi heo yêu thương” chỉ diễn ra trong vòng hai tuần, nhưng đã được các cá nhân các thành viên hay cựu thành viên, cũng như những xóm trọ - nơi các bạn sinh viên ở- hưởng ứng nồng nhiệt. Ước mong, những hành động hy sinh nhỏ bé này, sẽ là những “cọng rơm sưởi ấm Chúa Hài Đồng” trong đêm đông giá rét.

Loang niềm tin qua kỳ tĩnh tâm Mùa Vọng

"Vết Dầu Loang" là chủ đề chính của Kỳ Tĩnh Tâm của Nhóm SVCGTH-QN trong Mùa Vọng năm nay tại Giáo xứ Quần Ngọc. Đây là hoạt động thường kỳ trong năm của Nhóm mỗi khi bước vào Mùa Vọng trong tâm tình dọn lòng đợi chờ Chúa đến. Chương trình diễn ra trong hai ngày 16 và 17/12/2023.
Giờ gợi điểm cầu nguyện (Ảnh  BTT SVCGTH-QN)
Được sự hướng dẫn của thầy đồng hành, Nhóm đã trải qua hai ngày tĩnh tâm với thông điệp mỗi thành viên hãy là những “Vết Dầu Loang”, loang đi lối sống đẹp, cử chỉ đẹp, hành động đẹp, đức tin đẹp và một “Giê-su đẹp” đến với người khác, nơi môi trường học tập và làm việc của mình.
 
Hoạt động chia sẻ thiêng liêng theo từng nhóm nhỏ trong kỳ tĩnh tâm.  (Ảnh : BTT SVCGTH-QN)

Trong kỳ tĩnh tâm mỗi thành viên bên cạnh được trải lòng với Chúa qua giờ Chầu Thánh Thể, canh thức cá nhân, xét mình để lãnh nhận Bí tích Giao hòa, Thánh lễ tạ ơn .., các thành viên còn được trải lòng với nhau qua những giờ chia sẻ thiêng liêng cá nhân và trong từng nhóm nhỏ.
Một mình với Chúa qua giờ canh thức cá nhân

Qua những hoạt động ý nghĩa đó, giúp cho mỗi bạn ý thức hơn về tình liên đới hơn với nhau về tình bạn, gia đình cũng như những khó khăn mà các bạn gặp phải. Ước mong, qua kỳ tĩnh tâm này, mỗi người được nhắc nhớ hơn về vai trò “người sinh viên Công Giáo”, đó là “Loang Tin Mừng”, niềm vui cũng như một lối sống tích cực đầy tình Chúa, tình người đến với những người các bạn gặp gỡ.
Được hòa giải với Chúa ngang qua Bí tích Giao Hòa
Đồng hành thiêng liêng - chia sẻ những hoa trái trong các giờ cầu nguyện
Nhóm chụp chung hình lưu niệm với quý Cha cùng các bạn lễ sinh phục vụ trong Thánh lễ tạ ơn.


Loang tình yêu qua hoạt động thăm viếng và thiện nguyện
Thăm viếng - thiện nguyện là một hoạt động không thể thiếu của Nhóm SVCGTH-QN sau mỗi kỳ tĩnh tâm. Hoạt động thiện nguyện hướng các bạn đi ra khỏi mình “hướng về những người có hoàn cảnh khó” hơn mình không chỉ về vật chất nhưng còn là tinh thần qua việc sẻ chia những món quà nhỏ và thăm viếng trò chuyện trong niềm vui.
Hoạt động thăm viếng các gia đình neo đơn sau kỳ tĩnh tâm
Hoạt động thăm viếng các gia đình neo đơn sau kỳ tĩnh tâm

Những món quà nhỏ thôi, nhưng có lẽ chứa đựng nhiều tình cảm thiêng liêng của nhiều con người; từ mỗi thành viên, của tập thể các xóm trọ … qua chương trình “nuôi heo yêu thương” hay của cựu thành viên Nhóm, các ân nhân … Tất cả đều được Nhóm, như là cánh tay nối dài, trao đến từng gia đình hoàn cảnh neo đơn, khó khăn trong giáo xứ Quần Ngọc, nơi đón nhận Nhóm về tĩnh tâm Mùa Vọng.
Loang tình thương đến với những người neo đơn...


Loang đi tình bạn trong Chúa!
Hòa trong niềm vui của mọi người hướng về ngày đại lễ Giáng Sinh, đêm ngày 18/12/2023, Nhóm đã tổ chức chuyến viếng thăm hang đá tại Tòa Giám Mục và nhà thờ Chính Tòa. Tại đây, Nhóm đã cùng nhau thăm quan, chụp hình để lưu lại những hình ảnh đẹp đầy thân tình … Ước mong, qua hoạt động nhỏ này, mỗi thành viên sẽ có thêm “vài mảnh ghép” vào bức tranh của tuổi thanh xuân còn dang dở.
Khoảng khắc cùng nhau thăm viếng hang đá tại  nhà thờ Chính Tòa
Khoảng khắc cùng nhau thăm viếng hang đá tại Tòa Giám Mục


Loang đi tấm lòng biết ơn !
Ý thức mình là người con của Giáo phận, được sự yêu thương quan tâm và bảo vệ của Giáo phận Thanh Hóa thân yêu, cứ mỗi dịp Giáng Sinh về qua sự hướng dẫn của Cha đặc trách và thầy đồng hành, Nhóm đã đến thăm và chúc Mừng Giáng Sinh Đức Cha Giuse Giám mục giáo phận, Cha đồng hành cùng quý Cha – những người luôn yêu thương, chia sẻ và đồng hành với Nhóm.
Đại diện BDD K25, các thành viên thăm và chúc mừng Giáng Sinh Đức Cha Giuse

Qua việc thăm và chúc mừng Giáng Sinh, Nhóm cũng cảm nhận được nhiều sự yêu thương khích lệ tích cực từ Đức Cha Giuse và quý Cha. Nguyện xin Chúa ban cho các ngài được bình an và nhiều ơn an ủi thiêng liêng trong Mùa Hồng Phúc.

Hãy là những "Vết Dầu Loang..."
“Lòng biết ơn là trí nhớ của con tim” (ngạn ngữ pháp: “La Reconnaissance est la Mémoire du Coeur”). Đó cũng là tâm tình chung của Nhóm khi một tháng nhìn lại các hoạt động của Nhóm với nhiều ơn lành của Chúa ngang qua sự quan tâm yêu thương đến từ Đức Cha Giáo phận, Cha đồng hành, quý Cha cùng thầy đồng hành. Ước mong, mỗi thành viên trong Nhóm luôn ý thức mình là con của Giáo phận Thanh Hóa thân yêu để dám hy sinh, dám dấn thân, dám nhận mình là “Vết Dầu Loang” để "loang" đi những sứ điệp lành thánh, đức tin đẹp, lối hành sử đẹp và một "Đức Giêsu đẹp" đến với con người. Amen!
Tạm biệt Quần Ngọc - tạm biệt những tình cảm thật thân thương

BTT Nhóm SVCGTH- QN
Ant Bách Nguyễn - Maria Nhung Trần.