Nhóm SVCGTH- QN: Thánh Lễ Khai Giảng - Chào Đón Tân Sinh Viên Năm Học 2024-2025 Với Chủ Đề Dấn Thân

18/10/2024
30

Năm học mới đã bắt đầu, mở ra cho mỗi bạn sinh viên một chân trời mới, chân trời của tri thức, của đức hạnh, chân trời của những mối tương quan giữa các bạn với nhau, và đặc biệt đối với các bạn sinh viên Công Giáo, đó còn là chân trời của đức tin, của tương quan với Thiên Chúa.
 

Năm nay, Nhóm SVCGTH-QN đã cùng nhau thảo luận và đi đến chọn lựa Dấn Thân làm chủ đề xuyên suốt cho cả năm học 2024-2025 với bệ đỡ là câu lời Chúa “Chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá” (Lc 5,4). Dấn Thân không khởi đi từ ước muốn của mỗi bạn sinh viên trong Nhóm SVCGTH-QN, nhưng nó là một lời mời gọi, lời mời gọi đến từ Chúa Giê-su. Mỗi thành viên của Nhóm SVCGTH-QN nhà được mời gọi đi lại kinh nghiệm của thánh Phê-rô, người đã sử dụng những kiến thức, kinh nghiệm và hiểu biết của mình để lao động, kiếm sống bằng nghề chài lưới, nhưng đồng thời cũng Phê-rô cũng dám bỏ lại tất cả những kiến thức, kinh nghiệm và hiểu biết ấy để vâng lời Chúa Giê-su, thả lưới nơi vùng nước sâu, nơi ông “đã vất vả cả đêm mà không được gì” và phép lạ đã xảy ra sau đó. Động từ Dấn Thân được chọn làm chủ đề cho cả năm học 2024-2025 nhằm mời gọi từng bạn sinh viên trong Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà một mặt không ngừng nỗ lực học tập, làm việc để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và hiểu biết nhưng đồng thời cũng dám buông bỏ như thánh Phê-rô năm xưa, biết đặt đức tin vượt trên những kiến thức, kinh nghiệm và hiểu biết vốn có, nhờ đó các bạn khám phá ra những khung trời mới nơi tri thức, nơi nhau và nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời sống thường ngày.
 

Sáng Thứ Bảy (12.10.2024) Nhóm SVCGTH-QN đã tổ chức Thánh Lễ Khai Giảng Và Chào Đón Tân Sinh Viên Năm Học 2024-2025 trong bầu không khí rộn ràng và thân tình.
 

Chương trình bắt đầu lúc 7g15 với khâu đón tiếp và ghi danh. Nhìn những khuôn mặt rạng ngời, xinh xắn và háo hức của các bạn sinh viên, làm cho khung cảnh của giáo xứ Ngọc Tranh bỗng trở nên tươi vui đến lạ.
 

Điều này báo hiệu cho một sự khởi đầu tốt đẹp cho một hành trình “Dấn thân” của mỗi thành viên trong đại gia đình Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà. Sau phần đón tiếp và ghi danh, các bạn Tân sinh viên được hoà mình vào những trò chơi sinh hoạt đã được ban tổ chức chuẩn bị. Qua những trò chơi sinh hoạt đã giúp các bạn tân sinh viên làm quen với anh chị trong Nhóm, cũng như nối kết và tạo tình thân giữa các thành viên trong Nhóm với nhau.
 

9h15, các bạn sinh viên cùng nhau tham dự giờ Chầu Thánh Thể với chủ đề Dấn Thân. Động từ Dấn Thân, được chọn làm chủ đề cho cả năm học 2024-2025 tất cả không gì khác là lời mời gọi của Chúa Giê-su dành cho từng bạn sinh viên trong Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà biết đặt đức tin vượt trên những kiến thức, kinh nghiệm và hiểu biết vốn có của bản thân, nhờ đó các bạn khám phá ra những khung trời mới nơi con người, nơi tri thức và nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời sống của mình. Những gợi ý trong giờ Chầu đưa các bạn sinh viên đến và ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể và trở về với cõi lòng mình. Song song với giờ Chầu, các bạn sinh viên cũng có cơ hội được hòa giải với Chúa qua Bí Tích giao hòa.
 

Sau những giây phút riêng tư với Chúa Giê-su Thánh Thể, các bạn sốt sắng bước vào Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Năm Học Mới. Thánh Lễ được chủ tế bởi Cha Đặc Trách Giới Trẻ Giáo Giuse Nguyễn Văn Kỷ, cùng đồng tế với Cha Đặc Trách Giới Trẻ còn có Cha Đặc Trách Sinh Viên-Phanxicô Xavie Nguyễn Quốc Cường, Cha Phó Đặc Trách Sinh Viên-Phê-rô Nguyễn Văn Toản, cùng quý cha, thầy phó tế. Tham dự thánh lễ còn có thầy đồng hành của Nhóm, quý anh chị cựu sinh viên, bà con giáo dân trong giáo xứ Ngọc Tranh, và rất đông các bạn sinh viên trong Nhóm SVCGTH-QN.
 

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Đặc Trách Giới Trẻ đã gửi lời chúc mừng đến các bạn Tân Sinh Viên đã trúng tuyển vào các trường đại học. Cha cũng cầu chúc cho mỗi bạn sinh viên luôn sống và học tập hết mình trong năm học mới để không phụ lòng của cha mẹ và mọi người.
 

Trong phần giảng lễ, Cha Đặc Trách Giới Trẻ Giáo Phận đã chia sẻ với các bạn những điều được gợi hứng trong bài Tin Mừng theo Thánh Lu-ca ( Lc 11, 27-28). Ngài mời gọi các bạn sinh viên hãy noi gương Đức Mẹ sống và thi hành lời của Thiên Chúa, cách cụ thể trong môi trường học tập, cũng như làm việc hầu trở nên những công tốt, góp phần xây dựng xã hội, và Giáo Hội.
 

Sau phần phụng vụ lời Chúa, là lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.
 

Sau lời nguyện Hiệp lễ, là Nghi Thức Tiếp Nhận Thành Viên mới do Cha Đặc Trách Sinh Viên Px. Nguyễn Quốc Cường chủ sự. Trước khi thực hiện Nghi Thức, Cha Đặc Trách Sinh Viên đã chúc mừng và chào đón các bạn tân sinh viên đến với Nhóm SVCGTH-QN. Ngài mời gọi các bạn hãy sống tinh thần Dấn Thân để phục vụ Chúa và mọi người, cách cụ thể là dấn thân trong việc học, cũng như tham gia các chương trình các Nhóm.  Sau đó, nghi thức diễn ra trong bầu khi thiêng liêng và sốt sắng.
 
 

Sau Thánh Lễ Khai Giảng Và Chào Đón Tân Sinh Viên, quý Cha cùng cộng đoàn cùng nhau chụp hình lưu niệm và cùng chung vui trong bàn tiệc huynh đệ.
 

Chương trình Hội Thao Bóng Đá Nam-Nữ bắt đầu lúc 15g00. Giải Bóng Đá có sự tham dự của Cha Đặc Trách Sinh Viên, thầy đồng hành và rất đông các vận động viên từ anh chị cựu cho đến tân sinh viên tạo ra bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt tại sân bóng của Đại học Hồng Đức.
 
 

Các trận đấu diễn ra rất gây cấn, nhưng cũng không kém phần hài hước và thú vị đến từ các vận động viên cũng như các cổ động viên. Những đường bóng đẹp, những pha xử lý bóng rất điệu nghệ và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã đưa các thành viên lại gần nhau hơn.
 
 
 

Trận đấu cuối cùng khép lại lúc 17g00 với nhiều niềm vui và kỉ niệm đẹp của trong ngày Lễ Khai Giảng Và Chào Tân Năm Học 2024-2025.


Chúng con tạ ơn Chúa vì một ngày vui với nhiều hồng ân Chúa đã dành tặng cho từng người chúng con. Trong năm học mới, xin Chúa luôn nâng đỡ và đồng hành cũng chúng con. Xin cho chúng con luôn biết cậy trông vào Chúa và cùng nâng đỡ nhau lớn trong đời sống học tập cũng như đời sống Đức Tin.

BTT Nhóm SVCGTH-QN
Hình ảnh: Bách Nguyễn