Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn: Trung Thu tại mái ấm Sơn Kỳ

05/10/2020
1141
“Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình...Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng /dưới ánh trăng vàng đàn em cất tiếng hát vang...” Trung thu là tết thiếu nhi. Niềm vui của các em là được rước đèn lồng, được đi chơi, được phá cỗ, được xem múa lân bên bạn bè và gia đình yêu thương... Nhưng niềm vui ấy thật sự chưa trọn vẹn khi vẫn còn đây đó những em nhỏ còn thiếu thốn cái ăn, cái mặc và cả một mái nhà.
 

Cứ mỗi dịp tháng Tám, nhóm sinh viên công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn lại biến mình thành chú Cuội, chị Hằng để đem niềm vui và những món quà trao tới tay các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Điểm đến lần này là mái ấm Sơn Kỳ, là nơi có hơn 50 em nhỏ mồ côi đang học tập và sinh sống dưới bàn tay chăm sóc của quý thầy.
 

Từ đầu giờ chiều, các bạn trẻ trong nhóm đã tập trung, chuẩn bị những món quà đầy ý nghĩa và những dụng cụ cần thiết cho chương trình trung thu năm nay. Dù rất bận rộn, nhưng trên môi từng bạn sinh viên không hề thiếu nụ cười rạng rỡ. Và đúng 16h ngày 01 tháng 10, cha đồng hành và một số ân nhân cùng các bạn sinh viên đã có mặt tại mai ấm Sơn Kỳ. Mọi người cùng tới thăm những khu vực sinh hoạt của các em. Tất cả thật tuyệt vời!
 

Các bạn trẻ nhóm SVCG Thanh Hóa Sài Gòn đã mang đến cho các em nhỏ những món quà tinh thần qua những vũ  điệu, những trò chơi. Tuy nhiên, niềm vui ấy không đến từ một phía, nhưng còn được các em trao lại bằng những ca khúc đầy ý nghĩa và xúc động.
 

Vậy là ngày tết trung thu cũng khép lại. Đọng lại trong mỗi bạn sinh viên là những cảm xúc vô cùng đang nhớ về những câu chuyện về hoàn cảnh của các em, những khó khăn, vất vả, những niềm vui và cả những nỗi buồn của từng số phận nhỏ bé này. Tất cả đã ghi sâu vào lòng chúng con một dấu ấn không thể quên được dành cho mái ấm Sơn Kỳ.
 

Nhóm SVCG-TH-SG chúng con hy vọng rằng. Các em nhỏ nơi đây sẽ luôn giữ được nụ cười đơn sơ như ngày hôm nay. Chúc cho các em nhỏ của mái ấm Sơn Kỳ luôn mạnh khỏe và bình an để sau này các em sẽ trở thành những người có ích cho xã hội và cho Giáo Hội. Chúc cho quý thầy tại mái ấm, là những người lái đó, sẽ tìm thấy động lực để tiếp tục vũng tay chèo đưa những chuyến đò bơ vơ ấy cập bến thành công.

Quý vị có thể xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
BTT Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn