Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn: Thánh Lễ Bổn Mạng Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth

04/06/2023
1701
Thứ Bảy, ngày 27.05.2023, tại Trụ sở Giáo phận Thanh Hoá tại Sài Gòn, Nhóm Sinh viên Công giáo (SVCG) Thanh Hóa tại Sài Gòn đã tổ chức dâng hoa tạ ơn Mẹ và Thánh Lễ Bổn Mạng Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth với chủ đề “Hành trang”. 
 

Mở đầu là cuộc tiến hoa đầy ý nghĩa của các bạn sinh viên dâng lên Đức Mẹ trong ngày mừng Bổn mạng của Nhóm. Các bạn mừng Lễ Bổn Mạng với những đóa hoa đơn sơ, những đóa hoa tươi bày tỏ tấm lòng yêu mến của những người con xa quê. Hoa tin tưởng, hoa phục vụ, hoa yêu thương, hoa hy sinh...dâng lên Mẹ với tất cả tâm tình hòa với khúc ca tri ân Mẹ.
 

Sau cuộc tiến hoa dâng lên Đức Mẹ là Thánh Lễ mừng Bổn Mạng của nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn. Mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế chúc mừng nhóm với niềm vui Bổn Mạng, cùng với cha đồng hành, quý thầy, quý ân nhân, anh chị cựu sinh viên và nhóm sinh viên bạn.
 

Trong bài giảng, cha đồng hành đã khuyến khích các bạn sinh viên bước theo Mẹ Maria, mang niềm vui của Chúa đến với mọi người. Mẹ Maria là người đầu tiên đem Chúa Giêsu đến với người khác và chia sẻ niềm vui đó với mọi người, vì thế niềm vui ấy được lan tỏa và nhân lên gấp bội. Qua đó, cha đồng hành cũng gợi nhắc các bạn sinh viên rằng: mỗi người trong chúng ta cũng có thể mang Chúa đến cho những người khác bằng cách chia sẻ, yêu thương và phục vụ trong khiêm nhường. Như vậy, cuộc gặp gỡ giữa các bạn sinh viên và những người khác không chỉ là cuộc gặp gỡ giữa con người với nhau mà còn là giữa Thiên Chúa và con người, cùng với Mẹ Maria mang niềm vui đến khắp mọi nơi.
 

Sau Thánh Lễ, bạn trưởng nhóm đã đại diện các bạn sinh viên nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, cùng tri ân quý cha, quý thầy, quý ân nhân và cộng đoàn, đặc biệt là quý cha đặc trách đã hỗ trợ và nâng đỡ nhóm để Thánh Lễ được diễn ra tốt đẹp.
 

Sau Thánh Lễ, Tiệc mừng lễ Bổn Mạng Nhóm đã diễn ra trong bầu khí đoàn kết và hân hoan. Các bạn sinh viên cùng quý khách đã cùng nhau thổi nến và cắt bánh để kỷ niệm ngày lễ quan thầy đặc biệt hôm nay. Hình ảnh ngọn nến cháy sáng như thắp lên niềm tin yêu, hy sinh, thắp lên ước nguyện của Nhóm và của mỗi bạn sinh viên trong hành trình tiếp theo.
 

Thánh Lễ mừng Bổn mạng Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm hồn của mỗi người, khơi dậy tình yêu Chúa và tinh thần trở thành tông đồ cùng Mẹ Maria mang Chúa đến cho mọi người xung quanh. Xin Mẹ Maria luôm đồng hành cùng Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn, để từng người sinh viên trong nhóm luôn sẵn sàng tiếp tục hành trình của mình mang tình yêu thương và thông điệp hy vọng của Thiên Chúa đến cho mọi người.

BTT Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn