Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài  Gòn: Mừng Lễ Truyền Thống lần thứ XV - Chào Đón Tân Sinh Viên - Chúc Mừng Tân Cử Nhân

13/09/2023
2445
Sài Gòn tháng 9 đón những cơn mưa bay bay, mưa lất phất. Còn nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn chúng con chào tháng 9 yêu dấu với lễ truyền thống đầy ý nghĩa, mừng nhóm 15 tuổi - đón tân sinh viên - chúc mừng tân cử nhân!

Trọng điểm là thánh lễ, ngày 09/09/2023 vừa qua, lúc 18:00 tại trụ sở giáo phận Thanh Hoá tại Sài Gòn đã diễn ra thánh lễ trang trọng mừng lễ truyền thống của nhóm SVCGTH SG, cùng nghi thức đón tân sinh viên, và nghi thức sai đi của các anh chị tân cử nhân. Mở đầu thánh lễ cha đồng hành mời gọi tân sinh viên và các bạn sinh viên bước vào năm học mới thật tốt đẹp. Cha chia sẻ 15 năm là chặng đường không dài nhưng đủ để cảm nhận tình yêu thương của Chúa ban ơn, dìu dắt từng bạn sinh viên , từ những anh chị cựu ra trường, tân cử nhân, các bạn sinh viên và các tân sinh viên. Từng thế hệ đi qua giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và trong học tập.

Trong thánh lễ, bài tin mừng thánh sử Matthêu có nói: "Nếu người anh em của anh trót phạm tội, thì anh hãy đi sửa lỗi nó, một mình anh với nó mà thôi. Nếu nó chịu nghe anh, thì anh đã chinh phục được người anh em.” (Mt 18,15).

Với sứ điệp Lời Chúa, bài giảng cha đồng hành nhắc về lời khen và lời góp ý. Lời khen và lời khuyên sửa lỗi phải có sự bác ái. Chúa muốn chúng ta sửa lỗi cho nhau trong cuộc đời. Và chỉ có thương yêu mới giúp sửa lỗi cho anh em của chúng ta. Kỷ niệm 15 năm thành lập, có sự thành công, có sự thất bại; Niềm vui có, vất vả cũng có, tất cả đều có,... Chúa biết tất cả nhưng Ngài mong muốn mình biết mình là ai và đừng quên chúa thì có thể thành công.....Thế hệ đàn em bước tiếp, hành trình từ những người đi trước thành lập, từng vị ân nhân theo dõi đồng hành giúp đỡ, tới ngày sinh nhật 15 tuổi hôm nay để nhắc nhớ những người đang còn trên mái nhà trường làm mẫu mực cho đàn em, và niềm vui cho đàn anh, đàn chị,,,; để cùng sống tinh thần hiệp hành, tham gia, xây dựng nhóm, đem Chúa đến cho mọi người.

Cuối lễ anh trưởng nhóm gửi lời tri ân đến quý cha, các anh chị cựu và các nhóm bạn. Cha đồng hành một lần nữa chúc mừng nhóm, cảm ơn quý cha, các bạn sinh viên nhóm bạn đã hiện diện.

Sau thánh lễ là tiệc mừng

Ngày 10/9/2023, 9h nhóm sinh viên xuất phát đến khu du lịch Vườn Xoài (Đồng Nai). Ban điều hành đã tổ chức trò chơi lớn, các bạn sinh viên hưởng ứng tham gia rất vui. Các thành viên thêm sự gắn bó, chia sẻ và hiểu nhau hơn. Tạo cho nhau những kỉ niệm đẹp và cùng nhau làm cho thanh xuân tuổi trẻ thêm ý nghĩa!

Mừng lễ 15 năm, cầu chúc các bạn tân cử nhân, tân sinh viên, và các thành viên cùng viết tiếp trang sách cuộc đời. Bằng chính sự hy sinh, yêu thương mà dựng xây nhóm thêm phát triển. Xin chúa chúc lành cho tất cả mọi người, cùng tinh thần hiệp hành với SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn các bạn sinh viên cùng nối kết trong tình yêu Chúa, đem Chúa đến với mọi người.

Mai Hoa
BTT Nhóm SVCGTH SG