Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn: Chuyến đi bác ái “Hơi ấm Giáng sinh Tây Nguyên”

22/12/2022
960

 “Chúng con giỏi lắm! Chúng con là những người trẻ mang đầy sức lực đã lan tỏa năng lượng cùng nhiều niềm vui đến nơi đây. Chuyến đi bác ái của chúng con là một cái gì đó rất đẹp và ý nghĩa. Không những giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chuyến đi này còn là cách nối kết lại mối dây giữa những người đã từ lâu lắm rồi không đến nhà thờ, những người thờ ơ bỏ nhà thờ, và cả những người lương dân không có đạo... họ đến với Chúa trong những tiếng cười vui. Cha cảm ơn chúng con rất nhiều!” – Đó là những lời chia sẻ bộc bạch của cha xứ nơi giáo sở Hòa Bắc thuộc huyện Di Linh Lâm Đồng; và đó cũng là thành quả tuyệt vời của nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn gặt hái được sau chuyến đi bác ái “Hơi ấm Giáng sinh Tây Nguyên”.
 

Sau những ngày bán hàng gây quỹ, cùng những bàn tay chung xây đóng góp của quý ân nhân, ngày 16-18/12 vừa qua nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn đã lên đường mang “Hơi ấm Giáng sinh” cho 180 hộ dân nghèo và 450 em thiếu nhi nơi giáo xứ Hòa Bắc, vùng núi nghèo Di Linh Lâm Đồng. Đồng hành có quý cha, quý ân nhân và các bạn sinh viên. Chuyến đi được xuất phát vào 21:00 ngày 16 tháng 12.
 

Sáng 17 nhóm đến nơi giáo xứ Hòa Bắc. Khí trời mát mẻ, và lòng người thì hòa quyện vào nhau. Nhà thờ nhỏ nhưng ấm áp; nhà xứ đơn sơ, nhưng sự đón tiếp của mọi người nơi đây thật chu đáo, nồng hậu. Sáng 17/12 nhóm chuẩn bị đồ cho chương trình hội chợ. Cha xứ và cha phó và cả các cô chú tận tình chỉ dẫn phụ giúp các bạn sinh viên chuẩn bị các gian hàng hội chợ. Ban ẩm thực chuẩn bị nguyên liệu cho các suất ăn vào buổi chiều.
 

Đồng hành với nhóm có cha Phaolô Ngô Đức Lương và cha Phaolô Nguyễn Văn Thành cùng đi vào làng thăm hỏi và động viên những hộ gia đình đồng bào nghèo.
 

Chương trình hội chợ diễn ra vào đầu giờ chiều. Khu vui chơi có 6 gian hàng, các em thiếu nhi tham gia nhiệt tình và vô cùng thích thú. Niềm vui cứ thế được nhân lên khi các em nhỏ tham gia hào hứng, vui chơi cùng nhau. “Đã từ lâu, giáo xứ mới đầy ắp tiếng cười vui của nhiều thiếu nhi thế, điều này lấp đầy những khoảng lặng nơi giáo xứ lâu nay” – một người dân chia sẻ. Mọi mệt nhọc và vất vả sau các trò chơi đều được thổi bay đi khi nhìn thấy niềm vui và hạnh phúc của các em, các mẹ, và người dân nơi đây.
 

Gian hàng ẩm thực đã sẵn sàng, 450 phần ăn được chuẩn bị cho các em vào xế chiều. 
 

Các em ăn chiều và thưởng thức văn nghệ, cùng tiết mục ảo thuật đặc sắc.
 

Kết thúc hội chợ, mọi người chuẩn bị tham dự thánh lễ và chuẩn bị cho tiết mục lửa trại, giao lưu văn nghệ, các bài vũ truyền thống cồng chiêng của người dân nơi đây, mọi người quây quần ăn tối bên nhau quanh hơi ấm ngọn lửa. Tất cả đều tạo nên hơi ấm và niềm vui trong lòng mỗi người.
 

Sáng ngày 18/12, sau thánh lễ thiếu nhi, nhóm tập trung tặng tập vở cho các em và phát quà cho các hộ gia đình. Không khí đông vui, ai cũng đều náo nức, rộn ràng. Lần nữa, nơi đất cao được tô đẹp bởi những tiếng cười vui!
 

Kết thúc chương trình, nhóm chia tay giáo xứ trong bữa cơm thân mật buổi trưa!
 

Cảm nhận được nhiều niềm vui ý nghĩa, nhóm sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn ước mong giáo xứ sẽ ngày một phát triển, và tiến bước trên hành trình của Chúa! Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria ban ơn!

Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn