Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn: Bác ái Mùa Chay 2023: "Niềm vui nơi xóm trọ"

19/03/2023
1497
Được thúc đẩy bởi tinh thần mùa chay, và tiếp nối tinh thần của nhóm “Hy sinh - Lên đường - Phục Vụ”. Trong niềm vui của ngày lễ kính Thánh Giuse - Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria và đặc biệt hơn là ngày lễ Chúa Nhật Hồng - Chúa nhật của niềm vui. Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn đã có dịp được mang niềm vui ấy đến cho những gia đình khó khăn nơi khu dân cư nghèo thuộc ấp 4B- khu Trung Sơn qua việc thăm hỏi và trao tận tay 35 phần quà.
 

Đúng 8h00 sáng ngày 19 tháng 3, các bạn sinh viên mang theo niềm vui, sự “hy sinh” và lòng háo hức được gặp gỡ, thăm hỏi những cụ già và các gia đình khó khăn nơi xóm trọ. Các bạn đã có mặt tại ngôi nhà chung của giáo phận tại Sài Gòn, mỗi người một việc, cùng nhau đóng những phần quà nhỏ gồm: gạo, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm,…để chuẩn bị “lên đường” đến với bà con nơi xóm trọ nghèo.
 

Đúng 10h00 các bạn đã được gặp gỡ bà con, mang niềm vui trên nét mặt và mang trên tay là những bao gạo, những phần quà nhỏ và một tinh thần “phục vụ” lớn. Trao tay từng phần quà, được ghé thăm từng gia đình, cảm nhận được từng sự thiếu thốn và khó khăn.
 

Có lẽ ai cùng có những giây phút lặng lòng, dừng ánh mắt lại ở những đôi bàn tay nhăn nheo, vất vả của một cụ già hay dừng lại ở những câu nói vô tư của một cậu nhóc: “Mẹ con không có tiền cho con đi học”. Để rồi, từng người nhận ra được sự may mắn của chính bản thân và trải lòng hơn với những người lao động lam lũ.
 
 

Nhờ lời cầu bầu của Thánh Giuse, chuyến đi ngắn nhưng mang đến sự gắn kết và tình yêu thương trong mọi người, gặp gỡ, chia sẻ với các gia đình, những người lao động vất vả. Cũng là dịp mỗi người trong nhóm kết nối với nhau. Chúng con xin gửi lời cảm ơn chân thành tới những ân nhân đã giúp đỡ cho chương trình bằng những món quà, hiện vật, cũng như sự giúp đỡ, dẫn dắt tinh thần. Đồng thời cũng cảm ơn sự hăng say, nhiệt thành của mỗi bạn sinh viên trong công việc của nhóm.

BTT Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Sài Gòn