Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Quê Nhà: Cuộc thi Giáo lý Mùa Chay ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH CANVÊ 2021

30/03/2021
1764
Trong tâm tình của những ngày Chay Thánh, cũng như hưởng ứng lời mời gọi của vị mục tử trong Giáo phận về việc phát huy đời sống tri thức và đức tin qua loạt bài học hỏi về Giáo lý Mùa Chay năm 2021, nhóm SVCG tại Quê Nhà đã cùng nhau tổ chức một cuộc thi giáo lý Mùa Chay với chủ đề: ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH CANVÊ.

Được sự hướng dẫn của cha đặc trách Giuse Nguyễn Văn Quý, và sự cho phép của cha chính xứ Giáo xứ Chính Tòa Giuse Nguyễn Văn Bình, cuộc thi đã được tổ chức tại nhà thờ Giáo họ Tức Tranh, thuộc Gx. Chính Tòa, và đã diễn ra trong bầu khí hết sức sôi nổi, vui tươi nhưng cũng không kém phần kịch tích, sống động.

Mùa Chay nối kết
Cuộc thi đã đem lại một niềm vui không chỉ bề ngoài với những bài vũ sinh hoạt, những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình mà còn là niềm vui bên trong đầy ý nghĩa vì quy tụ được sự tham gia vừa đông đảo lại vừa đa dạng. Tham gia cuộc thi năm nay có khoảng 50 thí sinh, chủ yếu là các bạn sinh viên nhóm SVCG Thanh Hóa tại Quê Nhà. Ngoài ra, thật đặc biệt vì cuộc thi còn có sự tham gia của một số bà con giáo dân Giáo họ Tức Tranh, các bạn sinh viên thuộc GP Bùi Chu đang thực tập tại Thanh Hóa và cả một số bạn đang chuẩn bị thi tuyển chủng viện. Có thể nói, sự đa dạng đó đã làm cho cuộc thi ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH CANVÊ trở thành điểm hội tụ nối kết mọi người lại trong Chúa, cùng tìm hiểu về Đức Tin.

 

Mùa Chay của người trẻ
Nội dung của các câu hỏi trải đều trong loạt câu hỏi Giáo lý Mùa Chay 2021 của Giáo phận Thanh Hóa cộng thêm các kiến thức Kinh Thánh về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Do đó, lượng kiến thức cần có cũng không phải là nhỏ. Tuy nhiên, các thí sinh đã rất xuất sắc đến nỗi trải qua hơn một giờ đồng hồ với hơn 20 câu hỏi khác nhau, cuộc thi vẫn chưa tìm ra được chủ nhân của vòng nguyệt quế. Các thí sinh còn lại phải bước vào các câu hỏi phụ đầy kịch tính, và sau cùng người chiến thắng là bạn Phêrô Trần Xuân Hiếu, người đã xuất sắc trả lời đúng tất cả các câu hỏi của cuộc thi năm nay.

Thánh Giêronimo đã nói: “Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Kitô.” Đối với các bạn trẻ trong nhóm SVCG Thanh Hóa, mỗi dịp gặp gỡ sinh hoạt luôn là mỗi lần giúp các bạn có cơ hội để “thắp sáng niềm tin, và vững bước tương lai.” Hy vọng rằng cuộc thi như một dịp thuận tiện để gợi nhắc lại các mầu nhiệm thánh thiện của Mùa Chay cũng như giúp các bạn trẻ chuẩn bị tâm hồn trước dịp đại lễ. Ước mong sao cuộc thi sẽ là động lực thôi thúc các bạn trẻ ngoài việc đèn sách ở trên trường còn biết dùng thời gian để tìm hiểu về Chúa Giêsu và ngày càng gắn bó hơn với Người.

BTT Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Quê Nhà