Nhóm SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội: Thánh lễ chào tân sinh viên khóa 2021-2022

15/11/2021
1299
Ngày 7/11/2021 vừa qua,  Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội đã tổ chức chương trình Lễ chào tân sinh viên năm 2021 trên nền tảng Zoom Meeting và trực tiếp tại nhà thờ giáo xứ Ngọc Mạch (Hà Nội). Chương trình có sự hiện diện của quý cha, quý anh chị cựu, các bạn thành viên và đặc biệt là đông đảo các bạn Tân sinh viên của Nhóm SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội.
 

Cứ hàng năm, mỗi độ thu về, nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội lại vô cùng hạnh phúc khi được chào đón các bạn Tân sinh viên từ khắp nơi mọi miền trên mảnh đất quê hương về với mái nhà chung mang tên SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội. Năm nay là một năm thật đặc biệt, khi mà dịch Covid vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn quốc, các bạn tân sinh viên tuy đã nhập học nhưng thậm chí còn chưa được một lần bước chân vào ngôi trường Đại học của mình. Những bước đầu trên chặng đường mới có thể gặp chút khó khăn nhưng chỉ thế thôi thì chẳng thể ngăn những con người với tinh thần nhiệt huyết đến với nhóm. Và để đáp lại những tinh thần đó, nhóm SVCG Thanh Hóa đã cùng nhau tổ chức một chương trình thật ý nghĩa để chào đón các bạn Tân sinh viên 2021.

Đến với chương trình Lễ chào tân sinh viên 2021, các bạn Tân sinh viên đã được cùng nhau tìm hiểu về lịch sử hình thành nhóm, các hoạt động chính và cơ cấu Ban điều hành nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội. Bên cạnh đó là những chia sẻ hết sức chân thành về quãng thời gian sinh viên, quãng thời gian tươi đẹp gắn bó cùng nhóm đến từ phía quý anh chị cựu. Tham dự lễ chào tân sinh viên lần này, anh Phêrô Lê Văn Thuân - cựu thành viên nhóm SVCGTH tại Hà Nội có chia sẻ: “Đầu tiên, anh xin được chúc mừng nhóm chúng ta đã tổ chức được một chương trình chào tân sinh viên thật tuyệt vời và cũng hết sức mới lạ. Lạ ở chỗ chúng ta không được gặp nhau trực tiếp như mọi năm mà là qua màn hình nhỏ, kiểu không khí nó khác rất nhiều. Nhưng cũng thật tuyệt vời, mọi người tổ chức online rất chuyên nghiệp và chu toàn, vẫn đem đến cái không khí của một buổi lễ trang trọng. Mặc dù hạnh phúc nhưng anh vẫn có một chút cảm giác buồn vì không thể tổ chức cho các bạn Tân sinh viên một chương trình như mọi năm.”

Đặc biệt, trong chương trình lần này, các bạn Sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ hết sức quý báu của cha Đặc trách sinh viên Giáo Phận - Cha Giuse Nguyễn Văn Quý, và Cha Đồng hành Toma Aquino Nguyễn Khánh Duy. Không gì tuyệt vời hơn khi quý Cha luôn ưu ái, đồng hành và giúp đỡ các bạn Sinh viên trên từng bước đi chập chững vào đời. Quý Cha đã có những chia sẻ với các bạn Tân sinh viên về cách giữ vững Đức Tin và ngọn lửa của tình yêu thương giữa một xã hội vồn vã như hiện nay, nơi chủ nghĩa hưởng thụ lên ngôi. Bên cạnh đó là những lời góp ý, định hướng cho các chương trình hoạt động sắp tới của nhóm SVCGTH tại Hà Nội.

Tâm điểm của chương trình chào tân sinh viên 2021 chính là Thánh lễ chào Tân sinh viên được tổ chức trang nghiêm tại nhà thờ giáo họ Ngọc Mạch, và được phát trực tiếp qua nền tảng Zoom Meeting. Với sự chủ sự của Cha Đồng hành Toma Aquino Nguyễn Khánh Duy, các bạn sinh viên đã được cùng nhau lắng nghe, suy ngẫm lời Chúa, tạ ơn Thiên Chúa và dâng lên Ngài những ước nguyện cho một năm học mới. 

Chia sẻ về chương trình lễ chào tân Sinh viên cũng như các bạn Tân thành viên năm nay, anh Phanxico Xavie Vũ Đức Khuê - Trưởng Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội cho biết: “ Với mình, chương trình chào tân năm nay rất đặc biệt vì được tổ chức online qua Zoom, không được gặp mặt trực tiếp các bạn Tân thành viên. Mặc dù có rất nhiều hạn chế và khó khăn trong khâu tổ chức nhưng mình rất vui và hạnh phúc vì phần nào đó đã giúp các bạn Tân sinh viên đến gần nhóm hơn. Phải nói là các bạn Tân thành viên năm nay ai cũng năng động, nhiệt huyết và tài năng, hứa hẹn sẽ mang đến những làn gió mới cho nhóm. Cuối cùng xin chúc tất cả các bạn Tân sinh viên luôn giữ được tình yêu đối với nhóm SVCGTH.”

Bạn Maria Đỗ Quỳnh- tân thành viên nhóm SVCGTH tại Hà Nội chia sẻ cảm nhận của mình khi được tham gia chương trình lần này : “ Mặc dù dịch covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, chúng em chưa thể ra HN học tập cũng như gặp gỡ mọi người trực tiếp như mọi năm, nhưng quý cha và các anh chị vẫn luôn quan tâm và chào đón chúng em 1 cách rất nhiệt tình qua việc tổ chức các chuỗi sự kiện chào tân, đặc biệt là thánh lễ chào tân. Tuy chỉ được tham gia và gặp gỡ qua hình thức online nhưng em vẫn cảm nhận được sự ấm áp, gần gũi và hòa đồng mà mọi người dành cho em cũng như đối với nhau. Với em, nhóm SVCG Thanh Hóa đã sớm trở thành ngôi nhà thứ 2 của mình, em chắc chắn rằng tuổi thanh xuân của mình sẽ thật tươi đẹp khi đã lựa chọn đến với SVCG Thanh Hóa.”

Chương trình Lễ chào Tân sinh viên 2021 khép lại, và từ đây các bạn Tân thành viên đã trở thành một phần không thể thiếu của nhóm. Cầu chúc các bạn luôn có được sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, một trái tim đầy ắp yêu thương để luôn đồng hành cùng nhóm. SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội - nơi hội tụ những người con đến từ khắp mọi nơi trên mảnh đất quê hương Thanh Hóa, dù là vùng núi, miền biển hay đồng bằng, nhưng đều có một người Cha chung chính là Thiên Chúa. Chính niềm tin vào Người đã gắn kết chúng chúng ta với nhau, không biết từ bao giờ mà đã trở nên thân thiết như một gia đình. Không còn những bỡ ngỡ của buổi đầu rời xa vòng tay bao bọc của cha mẹ, bắt đầu một cuộc sống mới nơi phố thị tấp nập; Mong rằng, sau này khi các bạn ra trường, các bạn có thể tự hào mà nói rằng: “Chính ngôi nhà SVCG Thanh Hóa đã giúp tôi trưởng thành và mạnh mẽ hơn”.

BTT Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội
Để biết thêm thông tin về Nhóm, xin mời truy cập Facebook: https://www.facebook.com/SVCGTHTHN/