Nhóm SVCG Thanh Hóa Sài Gòn - Lễ Quan Thầy Đức Mẹ Đi Thăm Viếng

31/05/2022
1336
 
NHÓM SINH VIÊN CÔNG GIÁO THANH HÓA SÀI GÒN_ LỄ QUAN THẦY ĐỨC MẸ ĐI THĂM VIẾNG
CHỦ ĐỀ: BƯỚC CÙNG MẸ
_____"Bởi đâu tôi được mẹ Chúa viếng thăm tôi"_____

Tháng 5 Sài Gòn. Khi tiết trời lặng lẽ thay đổi, không nắng nóng như những ngày đầu hè, thay vào đó là những cơn mưa ào ạt đến rồi vội vã đi, là lúc ta chợt nhận ra, tháng 5 đang dần khép lại. Chút thất thường của thời tiết tháng 5 khiến lòng ta lắng lại, nhìn lên chuỗi mân côi nhắc nhớ mỗi người chúng ta hướng về Mẹ Maria. Hòa chút tâm tình kính yêu Mẹ Maria, nhóm Sinh Viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn đã lựa chọn chủ đề: “Bước đi cùng Mẹ” để mừng lễ Bổn mạng - Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth năm nay.
 

Vào 18h00, ngày 29 tháng 5 vừa qua, nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn đã tổ chức thánh lễ mừng Bổn mạng tại trụ sở Giáo phận Thanh Hoá tại Sài Gòn (386/18 Lê Văn Sỹ, Quận 3). Mừng lễ Mẹ đi thăm viếng, nhóm đã sốt sắng chuẩn bị cho Thánh lễ quan thầy thật tốt. Cùng tham dự với nhóm, có sự hiện diện của quý cha đồng hành, quý cha trụ sở, thầy phó tế, quý thầy, quý ân nhân và các anh chị cựu sinh viên. 
 

 Trước khi bước vào thánh lễ, cha chủ tế gợi nhắc cộng đoàn, đặc biệt là các bạn sinh viên về cuộc viếng thăm của Đức Mẹ, nhằm nhắc nhở sinh viên về sứ vụ của mình trong cuộc sống chứng nhân hiện tại. 
 

Trong bài giảng, cha đồng hành mời gọi các bạn sinh viên bước theo Mẹ, mang niềm vui đến với mọi người ở mọi nơi. Mẹ là người cưu mang Chúa Giêsu và cũng là người đầu tiên đem Chúa đến cho người khác. Khi xưa Mẹ đã mang Chúa đến với bà Êlisabeth “Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được trần đầy Thánh Thần” Mẹ Maria đã không giữ niềm vui cho riêng mình, Mẹ đã ra đi chia sẻ cho những người thân yêu, những người xung quanh để rồi niềm vui ấy nhân rộng ra nhiều lần. Mẹ chia sẻ niềm vui ấy qua việc hỏi thăm và ở lại với bà Eelisabeth. 
 

Cha đồng hành mới gọi cộng đoàn, đặc biệt các bạn sinh viên cũng hãy ra đi, đem niềm vui Chúa Giêsu cứu thế đến với mọi người, bằng việc chia sẻ, đồng cảm và phục vụ trong khiêm nhường, để từ đó cuộc gặp gỡ của các bạn với những người anh chị em khác không chỉ là cuộc gặp gỡ giữa con người với nhau mà là giữa Thiên Chúa và con người. Thế giới hôm nay đang rất cần những người trẻ như các bạn, với sức trẻ của mình, các bạn có thể mang Chúa đến cho họ bằng nhiều cách khác nhau. Trong các bạn tràn ngập sức sống của người trẻ, tạo ra nhiều niềm vui. Vì thế, chúng ta hãy trở thành những con người của nhân ái, của Tin Mừng đem Chúa đến cho tha nhân.
 

Sau thánh lễ, một bạn đại diên thay lời các bạn sinh viên nói lên tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân quý cha khách, quý thầy, quý ân nhân và cộng đoàn, đặc biệt là quý cha đặc trách 2 khu vực đã tạo điều kiện và nâng đỡ nhóm và giúp cho ngày lễ được diễn ra tốt đẹp, tràn đầy hồng ân Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria. 
 

Sau thánh lễ, khởi đầu buổi tiệc, các bạn sinh viên cùng quý khách mời đã quây quần bên bàn tiệc, bên hai cha đồng hành để dâng lên Thiên Chúa lời tri ân, và cùng nhau thổi nến, cắt bánh mừng lễ Bổn mạng Nhóm. Hình ảnh ngọn nến thắp sáng như thắp lên niềm tin yêu, hy sinh, thắp lên ước nguyện của Nhóm và của mỗi bạn sinh viên trong hành trình tiếp theo. 

Thánh lễ mừng Bổn mạng Mẹ Maria thăm viếng bà Êlisabeth đã đọng lại trong tâm hồn mỗi người những tâm tình yêu mến Chúa nhiều hơn, tin tưởng vào Chúa và sẵn sàng trở nên tông đồ của theo gương Mẹ Maria mang Chúa đến cho mọi người xung quanh.


BTT SVCG THANH HÓA TẠI SÀI GÒN