Nhóm SVCG Thanh Hoá Quê Nhà: Thánh lễ Khai giảng Năm học mới và chào đón Tân Sinh viên

19/10/2022
1722

"Anh em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Giêsu Kitô" (Cl 2,6-7). Đó là câu Lời Chúa mà nhóm SVCGTHQN chọn trong năm học mới này ngang qua chủ đề “Sống…” như là một khởi điểm vững chắc cho hành trình phía trước của mỗi thành viên trong nhóm trong năm học mới này.

Thánh lễ khai giảng và chào tân sinh viên là một dịp đặc biệt, một dấu mốc đánh dấu sự khởi đầu năm học mới của nhóm SVCG Thanh Hóa Quê nhà. Năm nay, Thánh lễ được diễn ra long trọng vào ngày 15 tháng 10 tại nhà thờ giáo xứ Ngọc Tranh.
 

Chương trình được bắt đầu lúc 7g15 với khâu đón tiếp và lấy thông tin các tân sinh viên. Nhìn những khuôn mặt rạng ngời, xinh xắn và háo hức của các bạn sinh viên, làm cho khung cảnh của giáo xứ Ngọc Tranh hôm nay trở nên tươi vui đến lạ, như báo hiệu cho một sự khởi đầu tốt đẹp cho một hành trình “Sống” và học tập sắp tới cùng với gia đình sinh viên Công giáo Thanh hóa Quê nhà. Sau việc đón tiếp và ghi danh, các bạn Tân sinh viên được hoà mình vào những trò chơi sinh hoạt nhóm vui tươi. Qua những trò chơi sinh hoạt đã giúp các bạn tân sinh viên làm quen và gắn kết với các thành viên cựu trong nhóm.
 

Sau khi làm quen xong, mỗi thành viên trong nhóm đã cùng nhau tham dự giờ Chầu Thánh Thể tại nguyện đường giáo xứ. Đó như là những phút giây tĩnh lặng để hướng mỗi thành viên trong nhóm đến và ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể và trở về với cõi lòng mình. Song song với giờ Chầu, các bạn sinh viên cũng có cơ hội được hòa giải với Chúa qua Bí Tích giao hòa.

 

Sau những giây phút riêng tư với Chúa, lúc 10g00, các tân sinh viên và toàn thể thành viên của nhóm sinh viên công giáo Thanh hóa quê nhà đã được cùng nhau hiệp dâng thánh lễ khai giảng trong bầu khí trang nghiêm và ấm cúng. Thánh lễ do Cha đặc trách giới trẻ giáo phận, cha Giuse Nguyễn Văn Kỷ chủ tế. Cùng đồng tế với ngài còn có Cha Đặc trách sinh viên mới, Cha Raphael Đỗ Minh Tuấn, cha Giuse Nguyễn Công Khương, nguyên đặc trách sinh viên,  quý cha trong giáo phận và đông đảo các bạn tân – cựu sinh viên của nhóm SVCGTHQN.
 

 

Trong bài chia sẻ, cha chủ tế Giuse đã nhấn mạnh tầm quan trọng trọng của việc học tập tri thức, nhưng chính đức tin là điều gì làm cho sinh viên công giáo trở nên khác biệt với sinh viên không công giáo. Vì thế, sinh viên công giáo phải là men, là muối để lan tỏa niềm tin đó trong bối cảnh sống của mình. Kết thúc bài giảng Cha chủ tế Giuse cũng kêu gọi mỗi thành viên trong nhóm hãy sống mật thiết với Mẹ Giáo hội, biết cậy dựa vào Thiên Chúa để nhờ Ngài mỗi người sinh viên có thể vượt qua được những cám dỗ và thử thách nơi môi trường sống mới.

Sau phần phụng vụ lời Chúa, là phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, là nghi thức tiếp nhận thành viên mới.

 
Thánh lễ Khai giảng và chào đón Tân đã kết thúc lúc 11g00 trong tâm tình tạ ơn. Sau đó, tất cả mọi người cùng chung vui trong bữa cơm chất chứa tình huynh đệ.
 

Sau giờ nghỉ trưa, lúc 14g15, mỗi thành viên được chia thành ba đội để bước vào chương trình buổi chiều với những trò chơi thi đua Teambuilding và những trận bóng giao hữu vui tươi nhưng không kém phần gay cấn. Những trò chơi, điệu vũ và những đường bóng đẹp lẫn hài hước đã gắn kết mọi người hơn đúng như tinh thần hiệp hành của Giáo Hội hoàn vũ.
 

Chương trình khép lại lúc 18g30 ngay sau những phút hồi tâm tĩnh lặng. Lạy Chúa, chúng con xin dâng lên Chúa tất cả các bạn sinh viên Công giáo nói chung và mỗi thành viên trong gia đình SVCGTHQN nói riêng trong năm học mới này. Xin Chúa ban cho tất cả chúng con ơn khôn ngoan và ơn đức tin, để chúng con có thể can đảm làm chứng về Chúa nơi môi trường sống của chúng con.
 

BTT SVCGTHQN
Maria Dung – Ant Nguyễn Bách