Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Tập Huấn Khóa Linh Hoạt Viên 2018

15/03/2018
886
Trong 3 ngày, 9-11/03/2018, cha Phê-rô Nguyễn Xuân Anh, Sj, đặc trách sinh viên Công giáo (SVCG) thuộc giáo phận Thanh Hóa và thầy Giuse Tuân Vũ Chí Thành, Sj, đồng hành SVCG Thanh Hóa đã tổ chức lớp tập huấn linh hoạt viên cho các nhóm SVCG Thanh Hóa - Hà Nội và Quê Nhà tại giáo họ Hòa Chúng, Sầm Sơn, thuộc giáo phận Thanh Hóa.

Tham dự khóa tập huấn lần này có 12 sinh viên. Ban giảng huấn gồm 3 người đến từ Ban Điều hành Hội sinh viên của Tổng Giáo phận Hà Nội, gồm các anh Giuse Đặng Văn Hoàn, Phaolô Phạm Quốc Sử và Giuse Nguyễn Duy Tiên.

Để trở thành linh hoạt viên, các sinh viên được đào tạo và bồi dưỡng thêm về kỹ năng lãnh đạo nhóm, quản trò, tổ chức quản lý công việc và nghệ thuật dẫn chương trình. Bằng cách kết hợp việc tiếp thu lý thuyết và triển khai thực hành, rồi tiến hành lượng giá những ưu khuyết điểm, các học viên đã rút ra được những bài học hữu ích nhất. Cụ thể, các sinh viên tham dự được phân chia thành 4 đội để tổ chức một buổi ẩm thực ngoài trời kèm theo chương trình văn nghệ, trong thời gian 1 giờ 30 phút. Nhiệm vụ của các linh hoạt viên là phải phân chia công tác, liên hệ và phối hợp với nhau, từ khâu chuẩn bị sân khấu, bàn ghế, bếp núc, đến buổi văn nghệ, phục vụ, dẫn dắt chương trình… nhằm tạo nên một chương trình hoàn chỉnh. Ở mỗi phần, các học viên đều nhận được sự hướng dẫn tận tình và nhận xét thẳng thắn của các huấn luyện viên. Nhờ đó, khóa học đã kết thúc trong “sự vui tươi và đầy lửa nhiệt huyết phụng sự Chúa” như lời lượng giá của một thành viên tham dự khóa học. 

Kết thúc 3 ngày tập huấn, thầy Giuse Tuân và ban huấn luyện đã thay mặt cha đặc trách, trao chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn cho sinh viên tham dự khóa học. Cầu chúc mọi thành viên của khóa học sẽ khám phá ra những “nén bạc” Chúa trao qua khóa học này để sử dụng cách đầy hiệu quả. 











Truyền thông SVCG Thanh Hóa