Nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Hà Nội: Thánh Lễ tổng kết năm học 2019 - 2020: hành trình của yêu mến

04/07/2020
2451
Vạt nắng mùa Hạ trải dài trên dải đất hình chữ S, cũng là lúc bao thế hệ học trò vùi đầu trong mùa thi cử, là lúc sân trường vắng bóng bao tiếng cười giòn tan của học sinh, sinh viên. Trong bầu khí đậm nắng của trời Hà Thành, các bạn sinh viên của nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Hà Nội quy tụ tại ngôi thánh đường của giáo họ Ngọc Mạch (thuộc giáo xứ Cổ Nhuế - TGP Hà Nội) để cùng nhau khép lại những khoảnh khắc đẹp của năm học 2019 – 2020 với hành trình của sự yêu mến: “Yêu mến Đức Kitô để nên giống Chúa, yêu mến Đức Kitô để yêu thương anh chị em của mình, và yêu mến Đức Kitô để ra đi.”
 

Yêu mến Đức Kitô để nên giống Chúa

Vào hồi 16h30, ngày 28/06/2020, các bạn sinh viên trong nhóm cùng nhau quy tụ về nhà thờ Ngọc Mạch tham dự chương trình lễ tổng kết năm học. Lời Chúa trong Thánh Lễ vọng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô hướng các bạn tới câu hỏi mà Chúa Giêsu đã hỏi ông thánh Phêrô cũng là hỏi mỗi người chúng ta: “Anh có yêu mến Thầy không?” (Ga 21, 15). Từ thuở tạo thiên lập địa, Thiên Chúa đã phác họa hình ảnh con người nên giống hình ảnh Thiên Chúa. Trong quá trình rao giảng, Chúa Giêsu luôn dạy các tông đồ nên giống Chúa qua các dụ ngôn và bài học của Người. Nên giống Chúa là tự mở ra cho mình cánh cửa bước vào thiên đường. Sau khi ghi danh, các bạn sinh viên đã có cơ hội được tham dự vào giờ chia sẻ của cha đặc trách sinh viên giáo phận - Giuse Nguyễn Công Khương và cha Phaolô Nguyễn Văn Chí S.J. Sau đó, các bạn có cơ hội đắm mình trong bí tích hòa giải để giao hòa với Thiên Chúa và nên giống Chúa.

 

Yêu mến Đức Kitô để yêu thương anh chị em của mình

Chương trình Thánh Lễ tổng kết năm học là móc xích gắn kết các thành viên trong nhóm lại gần nhau hơn. Các bạn có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện, giao lưu và có cơ hội yêu thương nhau hơn. Đó là điều Chúa Giêsu luôn muốn nơi mỗi người chúng ta, “Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15, 12). Đó cũng là điều cha đặc trách và quý cha đồng tế trong Thánh Lễ muốn nơi mỗi bạn sinh viên trong nhóm. Ra trường không đồng nghĩa với việc các bạn chia xa nhau, nhưng ngược lại chúng ta cần gắn chặt nhau hơn, yêu nhau hơn cùng nhau vượt qua những sóng gió phía trước của cuộc đời. Đó là tình huynh đệ, là sợi dây vô hình gầy dựng nên nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Hà Nội.

 
 
 

Yêu mến Đức Kitô để ra đi

Chủ tế thánh lễ hôm nay là cha Tôma Aquino Nguyễn Khánh Duy S.J – cha đồng hành của nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Hà Nội, cùng quý cha trong giáo phận Thanh Hóa. Thánh Lễ tổng kết hôm nay có nghi thức sai đi dành cho các bạn sinh viên ra trường. Nơi cánh đồng truyền giáo của Chúa Giêsu, Người rất cần những người thợ gặt, những cánh tay nối dài là các bạn trẻ, các bạn sinh viên. Chính các bạn sẽ họa lại một Giêsu đang sống giữa đời cho mọi người nhận biết Đức Giêsu đang sống. “Anh em hãy ra đi, Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói.” (Lc 10, 3). Chúa sai chúng ta đi, nhưng Ngài sẽ không bỏ rơi chúng ta. Vì Ngài luôn đồng hành, dõi theo từng bước đi của mỗi Người chúng ta.

 

Đọng lại nơi mỗi bạn sinh viên khi ra về là những giờ phút hồi tâm cuối ngày. Thánh Lễ tổng kết hôm nay là cơ hội các bạn sinh viên được sống trong bầu khí của Chúa Giêsu, của sự yêu mến. Yêu thương là món quà cuối cùng và cao quý nhất mà Chúa Giêsu đã dành tặng cho mỗi người chúng ta qua cái chết của Người trên thập giá. Ngài muốn chúng ta sống yêu thương nhau mỗi ngày và để tình yêu phủ lấp lối đường chúng ta đi.

Maria Phương Thảo