Nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Hà Nội: Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học – Chào Đón Tân Sinh Viên 2018

01/10/2018
2209
Chúa Nhật 30/09/2018, nhóm SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội đã long trọng tổ chức thánh lễ khai giảng năm học mới và chào đón tân sinh viên tại Đền thánh Giêrađô thuộc giáo xứ Thái Hà, Tổng giáo phận Hà Nội. Thánh lễ đã diễn ra trang nghiêm và sốt sắng với sự tham dự của quý cha đồng hành, quý anh chị cựu sinh viên, thành viên nhóm và 67 bạn tân sinh viên. 



Từ 14 giờ chiều, không khí chuẩn bị thánh lễ đã bắt đầu rạo rực bởi hai màu áo cam – trắng của các cựu và tân sinh viên cùng làm thủ tục ghi danh. Ngay sau đó đã diễn ra một giờ cầu nguyện sâu lắng và ý nghĩa. Bên ánh nến, lời kinh, câu hát, các bạn đã cùng nhau dâng hết tâm tình lên Thiên Chúa, nguyện xin Người gìn giữ và ban cho nhóm SVCG Thanh Hoá ngày càng phát triển lớn mạnh. 


Thánh lễ diễn ra vào đúng 15 giờ 30. Không gian của Đền thánh Giêrađô dường như không còn đủ chỗ cho các bạn sinh viên nữa. Trong thánh lễ, cha chủ tế Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã có những giây phút chia sẻ tuyệt vời và hết sức thân tình dành cho nhóm. Cha nhấn mạnh những cám dỗ mà các bạn trẻ hiện nay rất hay gặp phải, những thứ ma quỷ hiện hữu ngay trong cuộc sống, để rồi từ đó đòi buộc mỗi người phải vững lòng tin, tỉnh táo và hết lòng nguyện xin Thiên Chúa gìn giữ, chở che. 







Cuối thánh lễ, Trưởng nhóm SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội - Luca Hàn Hồng Sơn đã có bài phát biểu cảm ơn sự ưu ái của cha chủ tế cũng như sự quan tâm của các anh chị cựu sinh viên. Nhân dịp này, nhóm đã trao ba phần quà đặc biệt dành cho ba tân sinh viên được yêu thích nhất trong cuộc thi ảnh “I BELONG TO SVCG THANH HOÁ” và trao các phần quà khác cho các tân thành viên, sau đó mọi người cùng chụp hình lưu niệm. 



Thánh lễ kết thúc cũng là lúc mở ra một buổi sinh hoạt vô cùng sôi động và hấp dẫn. Không phân biệt là thành viên hay mới chỉ là tân thành viên, các bạn hoà cùng với nhau, tay đan trong tay và vai kề bên vai vũ những vũ khúc ngợi ca Chúa! Và đặc biệt, các bạn sinh viên đã cùng ngồi lại bên một bữa tiệc nho nhỏ, cùng chia sẻ để rồi hiểu thêm về nhau, về nhóm. Bao nhiêu xa lạ cứ thế mà tan biến, giờ đây chỉ còn lại yêu thương và hi vọng! 







Phố đã lên đèn, chia tay nhau trong cái bắt tay nồng ấm, trong nụ cười, ánh mắt trìu mến và cả những giọt mồ hôi sáng lấp lánh. Các thành viên sẽ lại còn gặp lại nhau, tìm đến nhau ngay thôi. Bởi khi yêu một ai, yêu một điều gì thì ta chỉ muốn gần lại với tình yêu ấy thôi. Hẹn nhau vào một ngày gần để cùng đắm chìm trong yêu thương!



BTT. SVCG. THANH HÓA - HÀ NỘI.