Nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Hà Nội Hân Hoan Chào Đón Tân Thành Viên

24/09/2019
1367
Ngày 22/09/2019 vừa qua, nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội đã tổ chức Lễ chào tân thành viên tại Thánh đường giáo xứ Cổ Nhuế (Hà Nội), thu hút sự tham gia của hơn 100 bạn thành viên, tân thành viên và khách mời.
 

Lễ chào tân thành viên là một trong ba chương trình quan trọng nhất của nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội, với ý nghĩa như một Thánh lễ khai giảng năm học mới, xin Chúa thánh hóa một năm học tập, làm việc. Đặc biệt, đây là chương trình đầu tiên, ghi dấu sự tham gia của các bạn tân thành viên – những mầm xanh, hy vọng của nhóm.

Với hy vọng mang đến cho các thành viên nói chung và các bạn tân thành viên nói riêng một Thánh lễ sốt sắng, trang trọng, Ban điều hành nhóm đã phải làm việc, lên kế hoạch, chuẩn bị thật chu đáo. Những hàng ghế được trang trí hoa tươi, những bông hoa tươi thắm cài lên áo mỗi bạn tân sinh viên, những món quà nhỏ, những gương mặt háo hức và mong chờ, những tiếng cười giòn giã, tất cả hòa quyện làm nên bầu không khí tuyệt vời trong ngôi thánh đường xinh đẹp.
 

Chương trình bắt đầu với giờ tĩnh tâm, thảo luận của các bạn thành viên và tân thành viên. Dưới sự hướng dẫn của cha đồng hành Toma Aquino Nguyễn Khánh Duy, SJ, các bạn đã cởi mở cùng nhau chia sẻ về những khó khăn trong đời sống sinh viên và cách sống đạo giữa những cám dỗ, xô bồ của cuộc sống.
 

Đỉnh cao của chương trình lễ chào tân sinh viên là thánh lễ do Cha Toma Aquino Nguyễn Khánh Duy, SJ chủ tế. Thánh lễ diễn ra vô cùng sốt sắng. Trong bài giảng, cha nhấn mạnh và linh hướng về những biến cố hay khó khăn khi bước vào cuộc sống sinh viên; khuyên răn các bạn trẻ tránh xa cám dỗ và một lòng hướng đến Chúa, chú tâm vào đời sống Đức tin.
 

Tham gia chương trình, bạn Maria Lê Thị Mai – tân sinh viên cho biết: “Mình thực sự rất háo hức, mong chờ khi đến buổi lễ ngày hôm nay. Và không hề thất vọng, Thánh lễ được diễn ra vô cùng trang trọng. Mình được cài hoa, được nghe cha và các anh chị chia sẻ rất nhiều điều bổ ích, được nhận quà từ nhóm. Cảm ơn các anh chị và nhóm SVCG Thanh Hóa rất nhiều.”

Vui mừng trước sự tham gia nhiệt tình và đông đảo của các bạn tân thành viên, trưởng nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội, Anton Vũ Ngọc Thắng gửi lời chúc: “ Mình rất bất ngờ vì sự nhiệt tình của các bạn tân thành viên năm nay. Hy vọng rằng, các bạn sẽ luôn giữ được nhiệt huyết với nhóm, coi nhóm là ngôi nhà thứ hai của mình và đưa ngôi nhà ấy ngày càng lớn mạnh, vững chắc hơn nữa. Chúc các bạn một năm học mới thật thành công.”

 

Lễ chào tân thành viên kết thúc trong niềm vui hân hoan của mỗi người, kết thúc nhưng để mở ra nguồn hy vọng mới. Hy vọng những mầm xanh tươi trẻ và tràn đầy sức sống ấy sẽ yêu nhóm, gắn bó với nhóm, xây dựng nhóm ngày càng phát triển hơn nữa.

Anna Thu Hà
BTT Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Hà Nội