Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà tổ chức Thánh lễ Tất Niên: Ú Òa, Tết Đây Rồi !

10/01/2023
979
 
Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay anh em được sống vui vầy bên nhau (Tv 133,1)
Giờ Chầu Thánh Thể lặng lẽ bên Chúa
Sau Thánh lễ, các bạn Sinh viên chụp chung với Cha đặc trách và quý Cha khách mời

Lời Thánh vịnh trên như muốn nói lên tinh thần yêu thương hiệp nhất nơi nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà (SVCGTHQN) trong bầu khí Lễ tất niên năm nay. Với tôi, một cô sinh viên năm 2, nhớ ngày nào đó vẫn còn bỡ ngỡ, ngại ngùng bước vào sinh hoạt nhóm SVCGTHQN, không ít lần tôi đã có cơ hội tham dự các chương trình lễ nhóm, nhưng chương trình năm nay để lại cho tôi một cảm giác thật đặc biệt. Đặc biệt không phải vì sự hoành tráng, nhưng nó hệ tại nơi cảm xúc của riêng tôi. Mặc dù Tết chỉ mới bắt đầu cận kề nhưng qua bầu không khí của Lễ Tất Niên, tâm hồn tôi trở nên rộn ràng khó tả. Tôi cảm thấy háo hức như ngày tôi còn nhỏ, tôi háo hức cùng Mẹ đi chợ Tết, cùng Bố vệ sinh nhà cửa, cùng em trang trí bày mâm ngũ quả… Uhm, năm nay Sinh viên Thanh Hoá quê nhà đã cho tôi cảm giác như được ở trong một gia đình thật sự vậy.
Hình ảnh các anh chị Cựu sinh viên trong các năm

Khi Tôi được tham gia cùng mọi người chuẩn bị cho chương trình lễ tất niên SVCGTHQN – với chủ đề Ú OÀ! TẾT ĐÂY RỒI. Mặc dù, chương trình bắt đầu diễn ra vào chiều tối ngày 09/01/2023, còn cách ngày Tết hơn 10 ngày, nhưng tôi cảm thấy thật ấm áp vì được sum vầy bên các bạn trong nhóm SVCGTHQN, được gặp gỡ các anh chị cựu sinh viên, những người như là anh là chị em của tôi. Tôi được cùng với họ tham dự giờ Chầu Thánh Thể, được xưng tội, được nhìn lại một năm đã qua với những biến cố vui buồn.
Thầy đồng hành Paul và các bạn Ban Đại Diện K24

Đặc biệt, tôi được tham dự thánh lễ tất niên trong bầu không khí của những ngày cuối mùa Giáng Sinh, để dâng lên Thiên Chúa những lời tri ân cảm mến - Tôi cảm ơn Người vì Người vẫn hằng thương tôi và nâng tôi dậy từ những thất bại và đổ vỡ. Tôi cảm nhận được sự trợ sức qua những yếu kém và sự bất toàn của thân phận con người. Lễ tất niên cũng là dịp giúp tôi nhận ra những lỗi lầm dâng lên Ngài những lời tạ hối.  Mặc dù, với riêng tôi, từ khi tham gia sinh hoạt với nhóm SVCGTHQN, tôi đã được tham dự khá nhiều chương trình, nhưng có lẽ đây là những giây phút tôi cảm thấy thật ấm áp và gần gũi nơi gia đình Sinh Viên Công Giáo. Nơi đó, có những người anh, người chị, những bạn cùng trang lứa. Tất cả họ đã cho tôi một cảm xúc rất lạ, xa nhưng gần. Xa, vì mỗi chúng tôi từ khắp các miền trong tỉnh Thanh Hóa. Gần, vì họ cho tôi cảm giác an toàn và ấm áp của tình anh chị em trong một gia đình. 
Những khoảnh khắc vui tươi 

Trong buổi lễ tất niên, điều làm tôi cũng khá thích thú đó là tiết mục hái lộc thánh nhận tiền lì xì. Cái cảm giác trông ngóng của trẻ thơ trong tôi tự nhiên trở lại, tôi mong chờ được gọi đúng tên để lên nhận lộc thánh. Cái cảm giác tuổi thơ ấy thật lạ và khó tả. Nhìn những khuôn mặt vui tươi, hớn hở của  mọi người khi được mời lên nhận lộc thánh và đọc lên, làm cho tôi có cảm giác hồi hộp như cảm giác bị cô giáo thầy giáo bắt trả bài trên lớp vậy. Vì chẳng biết từ bao giờ, tôi vẫn luôn tin rằng, lộc thánh đầu năm là điều mà Chúa muốn nói và mời gọi tôi sống, hướng đến trong năm mới. Cầm trên tay lộc thánh, tôi hồi hộp mở ra, trái tim tôi dường như cũng bắt đầu lỗi nhịp, chúng như được thức tỉnh sau những cơn mơ dài: “ Anh em hãy ăn ở thật khiêm tốn, hiền từ và nhẫn nại; hãy lấy tình bác ái mà chịu đựng lẫn nhau.” (Ep4, 2).  Lời Chúa như mời gọi tôi hãy dành thời gian nhìn lại lối sống cũ. Để biết cậy nhờ ơn ân sủng Chúa để cải hóa tâm hồn, để sống khiêm tốn hơn, vị tha hơn với anh chị em của tôi. 
Cha Đặc Trách Raphaen mở lộc thánh
 
Niềm vui của Cha Anton Nguyễn Cao Thắng S.J sau khi mở lộc thánh
 
Cha Augustine Đoàn Văn Chủng đang hái lộc thánh
 
Khoảnh khắc vui tươi của các bạn sinh viên
 
Khoảnh khắc vui tươi của các bạn sinh viên
 
Khoảnh khắc vui tươi của các bạn sinh viên
Khoảnh khắc vui tươi của các bạn sinh viên
 
Một tấm hình rất chill của nhóm SVCGTHQN trong ngày lễ Tất Niên

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì đã luôn bên con, nhắc nhở và soi sáng cho con biết những điều tốt đẹp. Con Xin dâng những sự yếu đuối bất toàn của con, và dâng cho Ngài tất cả những dự định, những ước vọng trong năm mới này nữa. Xin Chúa luôn đồng hành và dẫn dắt con trên mọi nẻo đường. Con cũng cảm ơn quý Cha, quý Thầy đã luôn đồng hành với sinh viên chúng con, và đã tạo cơ hội cho con có những dịp họp mặt thật ý nghĩa. Em cảm ơn các anh chị cựu sinh viên công giáo và tất cả các thành viên trong nhóm đã cho em cảm nhận được tình thương mến thương nơi đại gia đình SVCGTHQN. Hy vọng trong những năm còn lại của thời sinh viên tôi sẽ được tiếp tục cùng SVCGTHQN làm những sự tốt đẹp cho nhóm, cho đời để Vinh danh Chúa. 

Cô Gái Tháng Giêng, SVCGTHQN