Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà Tĩnh Tâm Mùa Vọng 2017

13/12/2017
1260
Trong tâm tình chờ đợi đại lễ Chúa Giáng Sinh, Chúa nhật, ngày 10/12/2017, nhóm sinh viên công giáo Thanh Hóa quê nhà đã tổ chức chương trình tĩnh tâm Mùa Vọng 2017. Chương trình được sự hướng dẫn của thầy đồng hành Giuse Tuân Vũ Chí Thành Sj.

Với chủ đề “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15, 12), hơn 60 bạn sinh viên đã qui tụ về giáo họ Hòa Chúng để bắt đầu một ngày tĩnh tâm trong hồng ân của Chúa. 

Buổi sáng, chương trình mở đầu bằng những giây phút gặp gỡ, giao lưu tạo hơi ấm xua tan đi cái lạnh giá bên ngoài. Sau đó, chương trình tiếp nối với bài chia sẻ đầy ý nghĩa của cha Antôn Nguyễn Cao Thắng, Sj. Qua bài chia sẻ, cha đã định hướng cho các bạn về giới luật yêu thương mà Chúa đã ban cho con người. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra: “Bạn cảm thấy thế nào về các giới răn của Chúa, đặc biệt là giới răn yêu thương? Mọi tội lỗi đều bắt nguồn từ việc thiếu tình yêu, bạn đánh giá như thế nào về tình yêu thương trong cuộc sống xung quanh bạn? Có khi nào bạn thấy rằng việc yêu thương người khác là quá khó không?…” Các bạn sinh viên theo định hướng đó sẽ đi vào giây phút riêng tư với Chúa; rồi họp lại thành các nhóm nhỏ để chia sẻ với nhau những gì mình đã cảm nghiệm được. Chương trình ban sáng kết thúc với giây phút hồi tâm và bữa cơm trưa đầy tình thân ái. 






Vào buổi chiều, chương trình tiếp nối bằng giờ gợi ý xét mình và Chầu Thánh Thể để các bạn sinh viên có cơ hội chiêm ngắm Chúa Giêsu và được Ngài thánh hóa qua bí tích Hòa Giải. 



Cao điểm của ngày tĩnh tâm là thánh lễ tạ ơn do cha Antôn Nguyễn Cao Thắng làm chủ tế. Cùng đồng tế với cha Antôn, có cha Phêrô Nguyễn Văn Trường, phó xứ Chính Tòa. Trong tâm tình sống Mùa Vọng, cha Antôn đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, cách riêng với các bạn sinh viên về tâm tình cầu nguyện, chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng đón Chúa đến với mỗi người. Sau thánh lễ, nhóm tổ chức tôn vinh rước kiệu Chúa Hài Đồng và thực hiện phút hồi tâm cuối ngày.   




Ngày tĩnh tâm qua đi để lại cho mỗi bạn sinh viên những cảm xúc khác nhau, nhưng chắc hẳn, tất cả đều có thể nhận thấy được tình thương yêu mà Chúa đã dành cho chính mình, cũng như nhận thấy được sự gắn kết tình thân của mỗi thành viên trong nhóm. 



Mai Lệ