LỄ TRUYỀN THỐNG LẦN THỨ XXVII- NHÓM SVCG THANH HÓA TẠI HÀ NỘI: “MỘT CHÚT MEN LÀM CẢ KHỐI BỘT DẬY MEN” (Gl 5,9)

04/06/2024
1243

Đại gia đình SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội tham gia LTT lần thứ 27

Trong hai ngày 25-26/05/2024, Đại gia đình Sinh viên Công giáo (SVCG) Thanh Hóa đã quy tụ tại Giáo xứ Yên Khánh để tham dự Lễ Truyền thống kỷ niệm 27 năm thành lập với chủ đề “Một Chút Men Làm Cả Khối Bột Dậy Men” (Gl 5,9). Chương trình đã quy tụ hàng trăm các bạn sinh viên và các bạn trẻ tới tham gia. Đây cũng là hoạt động thường niên của nhóm để mừng kính Thánh quan thầy Phaolô Lê Bảo Tịnh và cùng nhau nhìn lại chặng đường lịch sử 27 năm xây dựng và phát triển của nhóm.

Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội là một trong 3 nhóm sv của GP đang học tập và làm việc tại Hà Nội, và ở Hà Nội chúng con là một trong 23 nhóm sinh viên đang sinh hoạt trong Ủy ban Mục vụ Sinh viên Tổng Giáo phận Hà Nội. Nhóm SVCG Thanh Hóa nhận thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh làm quan thầy, hoạt động dưới sự linh hướng của cha đặc trách Phanxico Xavie Nguyễn Quốc Cường và sự đồng hành tích cực từ cha Vinh Sơn Vũ Tứ Quyết tại Hà Nội.

Chương trình Lễ truyền thống lần thứ 27 có sự hiện diện của quý cha, quý sơ, quý anh chị cựu sinh viên qua các thời kỳ, các bạn sinh viên, cùng đông đảo các bạn trẻ và cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Yên Khánh.

Chào Đón Nhau Với Tinh Thần Nhiệt Huyết Tuổi Trẻ: Đón Tiếp Và Ghi Danh

Trong niềm vui hân hoan, sáng sớm ngày 25/05, mọi công tác chuẩn bị cuối cùng cũng được gấp rút hoàn thành để đón tiếp quý cha, quý khách cùng các bạn sinh viên về tham dự LTT lần thứ 27. Người người tất bật với nhiệm vụ được giao. Bầu khí vui mừng trong thân thiện này thật đặc biệt. Biết hẳn là có mỏi, có mệt đấy nhưng sao nụ cười vẫn nở trên môi. Tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ đã bao trùm khắp giáo xứ Yên Khánh.

Đúng 9h00, nhóm đã được đón tiếp những vị khách quý đầu tiên. Quý Cha, quý ân nhân, quý anh chị cựu vẫn ưu ái và về hiện diện với nhóm trong LTT lần thứ 27. Đường đi có xa xôi, thời tiết có cản trở nhưng không ngăn lại được tinh thần nhiệt huyết của đông đảo các sinh viên từ mọi nẻo đường. Với sự hào hứng, các bạn nhanh chóng ghi danh và hòa mình vào không khí tại Yên Khánh một cách rất nhanh.

 


Các bạn sinh viên hào hứng ghi danh, hòa mình vào không khí rộn ràng tại Yên Khánh
 


Thành viên (xóm Cầu thân thiện) check in tại LTT lần thứ 27

Talk Show: “Xem Ký Ức - Sống Hiện Tại - Hướng Tương Lai”

Mở đầu cho chuỗi hoạt động tại chương trình LTT lần thứ 27 này là một điểm vô cùng mới lạ so với LTT ở các năm trước. Năm nay, với mong muốn gắn kết - chia sẻ - thấu hiểu, Talk show với chủ đề “XEM KÝ ỨC - SỐNG HIỆN TẠI - HƯỚNG TƯƠNG LAI” đã được diễn ra vô cùng thành công. 

Trong buổi Talkshow là sự tham gia đặc biệt từ cha Vinh Sơn Vũ Tứ Quyết, anh Phero Nguyễn Văn Khuê - cựu trưởng nhóm, chị Maria Phạm Thị Nhung - Cựu thủ quỹ nhóm.

 


Cha Vinh Sơn Vũ Tứ Quyết chia sẻ nhiệt tình tại buổi Talk show


Quý anh chị cựu sinh viên chia sẻ kinh nghiệm, bài học quý báu cùng các bạn sinh viên.
 

Đây là dịp quý anh chị cựu sinh viên cùng ôn lại những kỉ niệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm, bài học quý báu cùng các bạn sinh viên. Với sự đồng hành của quý anh chị cựu sinh viên, mỗi khách mời tham gia buổi tọa đàm đều mong muốn, Đại gia đình SVCG Thanh Hóa sẽ giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết và phát huy những truyền thống tốt đẹp.

Buổi talkshow đầy cảm hứng đã mở ra cánh cửa cùng quay ngược về quá khứ, để cùng nhau lắng nghe những câu chuyện có 1-0-2, những kỉ niệm lần đầu được chia sẻ, những bí mật lần đầu được hé mở bởi các vị khách mời vô cùng đặc biệt. Từ thước phim quá khứ, chúng ta quay trở về với thực tại, để từ thực tại, chúng ta biết sống hết mình cho tương lai. 


Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe, hòa mình vào buổi Talk show đầy ý nghĩa
 

Chương Trình Big Game Thu Hút Đông Đảo Các Bạn Sinh Viên Tham Gia

Ngay sau những giây phút lắng nghe những chia sẻ vô cùng bổ ích từ Talk show, các bạn sinh viên được hòa mình vào không khí sôi động và hồ hởi của chương trình Big Game. Có lẽ năm nào cũng vậy, big game chính là phần mà các bạn trẻ hết sức mong chờ.  

Big game thu hút đông đảo các bạn sinh viên và giới trẻ giáo xứ Yên Khánh tham gia
 

Từ những trò chơi vận động đòi hỏi sức khỏe tốt đến những trò chơi yêu cầu trí tuệ với đầy sự sáng tạo, các bạn sinh viên đều xuất sắc vượt qua với một tinh thần thật hăng hái. Những trò chơi cần sự khéo léo, đoàn kết và kiên trì đã tạo cho mọi người sự gần gũi, thân thiết hơn. Với sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi, mỗi thành viên đã có một trải nghiệm thật đáng nhớ cùng đồng đội của mình. Tiếng cười và niềm vui tràn đầy không gian, làm cho ngày Lễ Truyền thống trở nên thật sôi động và tràn đầy năng lượng.
 

Không khí buổi chiều Big game vừa gay cấn vừa vui nhộn
 


Ban tổ chức Big game
 

Không chỉ vậy, sau mỗi trò chơi lại là mỗi câu chuyện thú vị, là những kiến thức bổ ích được lồng ghép giúp các bạn hiểu thêm về giáo lý và Kinh thánh. Big game đã thực sự gắn kết các bạn sinh viên trong tình anh em một nhà. Dù trang phục lấm lem bùn lầy và những khuôn mặt nhem nhuốc vì thử thách, nhưng những nụ cười rạng rỡ, những khuôn mặt hào hứng đã cho thấy niềm vui đầy tràn nơi các bạn trẻ.


Các bạn trẻ chơi hết mình, tinh thần đồng đội được nâng cao
 


Khuôn mặt nhem nhuốc vì thử thách nhưng những nụ cười rạng rỡ vẫn ở trên môi
 

Chương Trình Hoan Ca Văn Nghệ Đầy Đặc Sắc

Đúng 19h00, chương trình hoan ca văn nghệ mừng LTT lần thứ 27 được khai mạc. Các bạn sinh viên quy tụ theo 3 quận: Cầu Giấy - Thanh Xuân - Đống Đa để tiến hành nghi thức diễu hành. Sau đó là giây phút cùng hướng về nghi thức thượng cờ thật trang trọng với sự góp mặt của thành viên Ban điều hành nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội. Mọi người được hòa mình vào giây phút trang nghiêm và vô cùng ý nghĩa này. Cũng không thể quên đi giây phút cắt bánh sinh nhật, chào đón tuổi 27 thật rực rỡ bằng tất cả niềm tin yêu.

 


Giây phút thượng cờ thiêng liêng tại LTT lần thứ 27


Quý cha, quý thầy, ban điều hành nhóm cùng nhau cắt bánh chúc mừng sinh nhật nhóm

Tiếp ngay sau chương trình, những tiết mục văn nghệ đặc sắc với sự chuẩn bị công phu. Âm nhạc, lời ca tiếng hát, giai điệu ngọt ngào đã thực sự tái hiện lại lịch sử của nhóm và cuộc đời vị thánh bảo trợ Phaolô Lê Bảo Tịnh. Bài ca chủ đề “THẦY BẢO GÌ CÁC CON HÃY LÀM THEO” vang lên cùng với những điệu nhảy sôi động của bài hát đã dẫn dắt mọi người. Khiến cho không chỉ các bạn linh hoạt viên nhảy trên sân khấu mà chỉ cần nhạc vang lên thì đâu đâu cũng là sân khấu. 


Tiết mục hát ngọt ngào đến từ trưởng ban phụng vụ - Thu Quỳnh

Dưới giọng nói trong trẻo, hút hồn của MC, đêm văn nghệ đã mang đến cho khán giả những tiếng cười, tiếng trầm trồ và cả những bất ngờ nhưng cũng vô cùng sâu lắng. Tất cả đều muốn đem những lời ca tiếng hát và những tâm tình của mình để dâng lên Thiên Chúa như lời cảm tạ, tri ân và yêu mến trong suốt thời gian diễn ra LTT lần này.

Tiết mục đặc biết nhất xuất hiện ở tất cả các năm LTT - Diễn nguyện: Cuộc đời cha thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh
 

Đêm Lửa Trại Và Phút Giây Hồi Tâm Sâu Lắng

Khoảnh khắc khi hàng ngàn con tim xích lại gần nhau hơn, quây quần quanh ngọn lửa hữu hình thật đẹp, thật đáng nhớ. Khoảnh khắc ấy chính là biểu tượng của ngọn lửa Đức Tin bùng cháy, lan tỏa, xua tan bóng tối và đem lại ánh sáng hy vọng cho con người. 

 


Cha đồng hành cùng trưởng nhóm đưa ngọn lửa đầu tiên đến với đêm lửa trại

Trên nền nhạc cử điệu bùng cháy, các bạn trẻ đã có những giờ phút vô cùng hết mình. Bao sự xa lạ bỗng chốc tan biến dần, những cái khoác vai rồi nối tay nhau chạy quanh lửa trại. Mặc dù thời tiết có đổ chút cơn mưa nhẹ hạt nhưng có lẽ những hạt mưa ấy chính là dấu hiệu cho một hành trình mới đầy khát khao và tuyệt vời.

 


Đêm lửa trại bùng cháy dưới nền nhạc công giáo 

Giây phút lắng đọng và cùng nhau “nên một” trong giây phút linh thiêng của giờ cầu nguyện với sự đồng hành của Cha Vinh Sơn Vũ Tứ Quyết. Những ngọn nến lần lượt được thắp lên diễn tả sức sống của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết. Các bạn quy tụ nơi đây để cùng học tập, chia sẻ và sống trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

 


Giây phút cuối ngày, lắng đọng cùng Chúa

Và để kết thúc một ngày với bao hoạt động vui nhộn, náo nhiệt, các bạn sinh viên đã quây quần bên nhau, quanh ánh lửa bập bùng, với bầu khí tôn nghiêm cùng không gian yên tĩnh để cùng thân thưa với Chúa những tâm tình đơn sơ nhỏ bé, trò chuyện với Chúa ngang qua giờ hồi tâm cuối ngày. 

 


Dù trời mưa cũng không ngăn nổi buổi cầu nguyện

Ánh sáng đèn pha tạm rút lui, bóng tối tràn ngập không gian, nhờ đó ánh lửa leo lắt lại dần sáng tỏ. 22h30 khuya, nhưng không một thành viên nào rời khỏi vòng tròn với ánh lửa sáng trung tâm để thì thầm cầu nguyện theo những tiếng nhạc du dương. “Tôi sẽ không bao giờ có thể quên được cảnh tượng này, mưa có rơi, người có mệt nhưng thật đẹp biết bao khi các bạn vẫn ngồi tại nơi đây thì thầm, tâm sự cùng Chúa cho đến giây phút cuối cùng” - chia sẻ của cha Phaolo - chính xứ Giáo Xứ Yên Khánh.


Đông đảo các bạn sinh viên ngồi dưới mưa dâng trọn tâm tình lên Ngài
 

Cuộc thi Giáo lý Rung chuông vàng

Một ngày mới lại bắt đầu với cuộc thi giáo lý “ Rung chuông vàng”. Đây không chỉ là cuộc thi, mà còn là hành trình lan toả niềm đam mê, khát vọng học hỏi và sự tự tin trong mỗi bạn sinh viên. Qua đây, các bạn sinh viên được học hỏi về Kinh thánh, lịch sử giáo phận và hiểu hơn về nhóm. Hơn hết, cuộc thi đã mang đến tinh thần học hỏi giáo lý mỗi ngày cho các bạn sinh viên. Trong không gian trí tuệ và sáng tạo, các bạn đã không ngừng khám phá và chinh phục những thử thách đầy màu sắc về kiến thức.

 


Khởi đầu cuộc thi giáo lý sôi động

Sau một hành trình vô cùng kịch tính trên sân khấu, giải nhất cuộc thi giáo lý năm nay thuộc về thí sinh đến từ quận Cầu Giấy. 


Giải nhất thuộc về bạn tân sinh viên đến từ quận Cầu Giấy

Mong rằng các bạn luôn giữ vững được tinh thần ham học hỏi, không ngừng đem kinh thánh vào trong đời sống Đức tin của mình. Hơn hết, qua cuộc thi giáo lý các bạn sinh viên không chỉ có thêm nhiều kiến thức mà còn thêm gắn kết với nhau trong tình yêu Chúa Kitô.

Hiệp Dâng Thánh Lễ Mang Lời Tạ Ơn

Cao điểm của chương trình LTT chính là Thánh lễ Tạ ơn, từng lời ca tiếng hát thật hân hoan sốt sắng đón chào cậu - tuổi 27 đẹp rực rỡ. Hiệp dâng Thánh lễ với nhóm là sự hiện diện quý báu của cha xứ, quý cha đặc trách, quý cha đồng hành và quý cha giáo phận. Thánh lễ được diễn ra sốt sắng và trang nghiêm với sự cộng tác của tất cả mọi người, từ ban hành giáo xứ, giáo họ, hội trống, đội kèn Catholic TGP Hà Nội, ca đoàn, lễ sinh, bà con giáo dân và toàn thể các bạn sinh viên.
 


Thánh lễ tạ ơn diễn ra trang nghiêm, sốt sắng

Hai mươi bảy năm - một hành trình - một cuộc tình đẹp đầy ý nghĩa và tuyệt vời. Trong niềm vui hân hoan, Lễ truyền thống lần thứ XXVII của nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội chúng con cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp trong hai ngày 25-26/5. LTT đã kết thúc nhưng những dư âm về hình ảnh, cuộc sống con người vẫn còn vang mãi trong mỗi bạn sinh viên. 

Cuộc sống luôn còn những khối bột chắc nhưng SVCG Thanh Hóa tin rằng chỉ cần cùng nhau mọi khối bột sẽ lan tỏa dậy men. Như một cách nào đó, gửi gắm tình yêu thương và lời cảm ơn sâu sắc đến bạn - những người đã luôn kề vai sát cánh cùng chúng tớ. Tuổi 27 không còn trẻ để ngủ say trong giấc mộng, cũng không quá già để khép lại những ước mơ. SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội mong bạn hãy tiếp tục viết tiếp những giấc mơ, hoài bão, trưởng thành cùng biết bao nhiêu người trẻ ngoài kia. Chúng ta hãy cùng nhau viết tiếp những chặng đường thanh xuân tươi đẹp của đại gia đình SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội các bạn nhé! 

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh quan thầy Phaolô Lê Bảo Tịnh tuôn đổ muôn ơn phúc trên quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và toàn thể anh chị em trong đại gia đình SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội!

BTT nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội
Xin xem thêm ảnh tại đây!