Lễ Tổng kết ngập tràn cảm xúc của nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội

05/06/2019
1909
Mùa hè đã về với sắc đỏ nồng nàn của hoa phượng, màu tím ngát của cánh bằng lăng, cùng những trang lưu bút gợi bao nhớ thương của thời sinh viên. Trong sự phấn khởi xen lẫn cảm xúc bồi hồi ấy, chiều Chúa Nhật, 02/06/2019,  nhóm SVCG Thanh Hóa đã tổ chức buổi lễ tổng kết năm học 2018-2019 tại nhà thờ giáo họ Ngọc Mạch, TGP.Hà Nội.

17 giờ ngày 02/06/2019, Thánh lễ tổng kết của nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội diễn ra tràn đầy cảm xúc với sự tham gia của hơn 80 thành viên. Trong ngôi thánh đường Ngọc Mạch, tất cả quy tụ cùng nhau dâng lên Thiên Chúa những lời cảm tạ với biết bao tình thương mà Ngài đã khấn ban trong năm học qua. Cách riêng đối với các sinh viên đã kết thúc chặng đường đại học, giờ phút ấy càng ý nghĩa hơn bao giờ hết, bởi đây là Thánh lễ cuối cùng ghi dấu tuổi mộng mơ, một thời sinh viên với nhiều kỷ niệm. Trải qua khó khăn, vất vả của biết bao năm tháng vun trồng cho đến ngày cây trồng bắt đầu đơm hoa kết trái sẵn sàng cho hoa thơm trái ngọt. Những tâm tình ấy đã khiến cho thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sắng và mang nhiều cung bậc cảm xúc.

Trong thánh lễ, cha chủ sự Toma Aquino Nguyễn Khánh Duy, S.J đã cử hành nghi thức sai đi cho các sinh viên ra trường, như một dấu chỉ, một lời chúc lành để các bạn có thể khởi hành, làm dậy muối, dậy men cho đời. Những hành trang thu lượm được trên giảng đường đại học, ngoài cuộc sống và cả trong đời sống Kitô hữu sẽ chắp cánh cho ước mơ và khát vọng cống hiến của mỗi người. 






Bên cạnh đó, nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội còn tổ chức chương trình giao lưu bóng đá giữa các thành viên và anh chị cựu thành viên. Hơn 2 tiếng đồng hồ bóng lăn trên sân là bấy nhiêu cung bậc cảm xúc khác nhau tạo nên một chương trình thành công và đầy ý nghĩa như một món quà nhỏ bé mà nhóm dành cho các bạn thành viên sau một năm học tập và làm việc.





Tham gia lễ tổng kết, bạn Vũ Ánh Dương – sinh viên năm cuối chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui vì sự quan tâm cũng như những món quà ý nghĩa mà nhóm dành cho mình. Mình sẽ luôn nhớ về nhóm như là những kỷ niệm đẹp nhất của thời thanh xuân. Hy vọng rằng những thế hệ tiếp theo của SVCG Thanh Hóa sẽ ngày càng phát triển”.

Lễ tổng kết đã để lại bao cảm xúc, lời bài hát “Sai đi” vẫn ngân vang trong lồng ngực mỗi người trẻ. Cánh cửa thời sinh viên đã khép lại nhưng một chân trời mới đang mở ra đón chúng ta ở phía trước. Mong rằng các bạn sinh viên ra trường luôn vững bước trên con đường phía trước, được Chúa soi sáng tâm hồn luôn mãi. 
“Nếu một ngày kia bạn phát hiện ra tuổi thanh xuân đã ngủ vùi không báo trước. Hãy yên lặng ngắm nhìn và hồi tưởng. Thời khắc này sẽ không bao giờ lặp lại lần nữa. Dẫu biết như vậy cũng xin đừng rơi nước mắt vì bên bạn vẫn còn có chúng tôi - những anh em chung một mái nhà SVCG Thanh Hóa”.











Anna Phạm Thu Hà