Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và đón tân sinh viên của nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà

01/10/2018
3307
Ngày 30/09/2018, các bạn sinh viên Công giáo Thanh Hóa Quê Nhà đã cùng nhau tổ chức và tham dự chương trình khai giảng năm học mới và đón tân sinh viên.


 
Tiếng ve ngừng kêu từ lâu báo hiệu cho một năm học mới đối với tất cả các bạn học sinh, sinh viên khắp nơi. Năm học mới, thời gian của ân sủng sẽ được Thiên Chúa trao ban cho từng bạn như “nén bạc” quý giá cần được sử dụng với lòng biết ơn, tinh thần và trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, Giáo hội và xã hội. Cách riêng đối các bạn sinh viên đang học tập và sinh sống tại Thanh Hóa, năm học mới càng ý nghĩa hơn khi các bạn cùng nhau tổ chức chương trình khai giảng năm học mới và chào đón tân sinh viên.
 

Giao lưu bóng đá và trò chơi lớn
 
7h30, chương trình khai giảng năm học bắt đầu bằng trận đấu “kinh điển” của các nữ cầu thủ đến từ hai đội: nhà Mar – nhà Don và nhà Luc. Sau 90 phút “căng thẳng” cùng những pha bóng có “1-0-2”,  đội bóng của nhà Don và nhà Luc đã thắng cuộc với tỉ số đầy thuyết phục: 2-0.
 
 
 



Nối tiếp những giây phút hồi hộp đến “nghẹt thở” trên sân cỏ, gần 80 con tim lại có cơ hội cháy hết mình qua những trò chơi đầy sôi động. Dù nhiệt độ ngoài trời lên đến 33-36o cũng không ngăn được sức trẻ của các bạn Quê Nhà. 
 
Thông qua trận bóng cùng những trò chơi đậm chất tinh thần đồng đội, các thành viên trong nhóm có thêm cơ hội để hiểu và gắn chặt tình liên đới với nhau hơn.
 



Thánh lễ khai giảng năm học

Tạm dừng những phút giây sôi động trên sân cỏ, các bạn sinh viên Quê Nhà trở lại với những “nốt lặng” trong ngôi Thánh đường nhỏ bé mang tên: Hòa Chúng. 
 


Trước hết, đó là những giây phút “lắng” để nghe những lời chia sẻ đầy ý nghĩa và bổ ích đến từ cha Phê-rô Nguyễn Xuân Anh, S.J - cha Đặc trách sinh viên và thầy Fx. Phạm Quang Khanh, S.J- thầy Đồng hành sinh viên. 


  

Những lời chia sẻ quý báu của cha và thầy giúp các bạn có thêm hành trang để bước vào đời. Tiếp đó, các bạn cùng nhau “lắng” bên Thầy Chí Thánh qua giờ Chầu Thánh Thể để từng người thầm thĩ dâng lên Chúa những ước nguyện riêng trong năm học mới này. 
 


Tâm điểm của ngày khai giảng là Thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ khai giảng năm học mới này quả là một hồng ân lớn lao đối với nhóm SVCG Thanh Hóa Quê Nhà khi có sự hiện diện đầy ưu ái của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, quý cha Văn phòng, quý cha phó Chính Tòa, quý cha Đặc trách sinh viên, quý tu sĩ cùng bà con giáo dân trong các họ đạo lân cận. 

 

 
  

Trong phần giảng lễ, Đức Cha Giuse đã quảng diễn với các bạn sinh viên với chủ đề: “Hạnh phúc đích thực”. Ngài giải thích cho các bạn hiểu rõ về “thế nào là hạnh phúc đích thực?”, qua đó Ngài giúp các bạn sống tốt hơn qua từng ngày.

Nghi thức tiếp nhận tân sinh viên

Thánh Lễ khép lại bằng nghi thức tiếp nhận tân sinh viên. Đức Cha Giuse tiến đến trao từng ngọn nến, chiếc áo sinh viên cùng những món quà đầy ý nghĩa cho từng bạn sinh viên. 
 

 
 
Theo đó, từ giờ phút này, 15 bạn chính thức được “gia nhập” vào đại gia đình “Sinh viên Công giáo Thanh Hóa Quê Nhà”. Ngọn nến sáng cùng những món quà các bạn nhận được như tiếp thêm cho các bạn sức manh để sống đúng tinh thần của nhóm: “Thắp sáng niềm tin- Cùng nhau tiến bước”.

Chương trình khai giảng năm học mới và đón tân sinh viên đã khép lại,nhưng “chìa khóa” mà Đức Cha “trao tặng” cho các bạn sinh viên vẫn còn vang vọng nơi từng thành viên: “Để có được một cuộc hạnh phúc đích thực, mỗi người chúng ta phải biết quan tâm tới người khác”. Mong rằng với “chiếc chìa khóa này” và tất cả những gì các bạn đã nhận được trong ngày hôm nay, từng người sẽ tự tin bước vào đời để mở “cánh cửa hạnh phúc đích thực” cho mình.


 
BTT. SVCG. Thanh Hóa Quê Nhà