Lễ bế giảng năm học 2018-2019 và tri ân sinh viên năm cuối của nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa.

29/05/2019
1715

Tháng Năm lại đến khi phố phường đỏ thắm hoa phượng, tháng Năm lại về khi tiếng ve rộn ràng hát ca. Hè về! Tất cả như muốn báo hiệu một năm học sắp kết thúc với tất cả các bạn học sinh, sinh viên khắp nơi. Cách riêng, đối với các bạn Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa (SVCGTH), một năm học khép lại đầy ý nghĩa, khi mọi người cùng nhau tổ chức chương trình Lễ giảng năm học và tri ân các anh chị sinh viên năm cuối vào Chúa Nhật (26.05) vừa qua.
 

Các thành viên của nhóm SVCGTH ai cũng vui vẻ, háo hức khi chương trình bế giảng năm học được bắt đầu bằng trận đấu bóng không phân biệt nam nữ giữa các đội và vui chơi sôi động tại bãi biển Sầm Sơn. Thời tiết Thanh Hóa đang trong những ngày vào hè, mới buổi sáng mà mọi người đã cảm thấy như bị thiêu đốt dưới cái nắng 35-36 độ, mồ hôi nhễ nhại, ướt đẫm trên từng vạt áo mỗi người. Thế nhưng, dù cái nắng có chói chang hừng hực cũng không ngăn được bầu nhiệt huyết và sức trẻ của các bạn sinh viên. Mọi người cùng vũ lên những bài nhảy quen thuộc và cùng nhau vui vẻ, đùa giỡn với sóng biển trong mát. Cuộc vui đã giúp cho mỗi thành viên thêm gắn chặt tình liên đới với nhau, và để lại cho nhau những kỉ niệm đẹp trước khi tạm xa nhau khi năm học kết thúc.

Khép lại buổi sáng với đầy những niềm vui cùng tiếng cười trên bãi biển đầy nắng và gió, các bạn sinh viên lại được trở về bên Chúa để hồi tâm, xét mình và dùng bữa trưa vui vẻ bên nhau.

Buổi chiều, chương trình được tiếp tục khi các bạn sinh viên năm nhất, năm hai được giao lưu và lắng nghe những lời chia sẻ đầy ý nghĩa và bổ ích đến từ các anh chị sinh viên năm cuối. Những lời chia sẻ quý báu và những tâm tình được gửi gắm từ các anh chị giúp cho mỗi bạn sinh viên đang còn học ở ngôi trường đại học biết quý trọng, nâng niu hơn những ngày tháng còn lại của tuổi thanh xuân, cùng giúp cho mỗi bạn có thêm nhiều kinh nghiệm làm hành trang trên bước đường đại học.
Tiếp đó, mọi người lại cùng nhau gặp gỡ, đặt mình trước Thầy Chí Thánh Giê-su qua giờ chầu Thánh Thể, để từng người âm thầm dâng lên Chúa những lời cảm tạ trong suốt một năm học cùng thành quả đạt được và những sai lầm, thiếu sót trong năm học đã qua. Ngay sau đó, các bạn sinh viên hợp với hai đội hoa của giáo họ Hòa Chúng và giáo họ Nho Quan, cùng dâng lên Mẹ Maria những vãn hoa tươi thắm, thể hiện tấm lòng yêu mến và tôn kính của những người con đối với Đức Mẹ; cùng dâng những khát khao, băn khoăn thao thức, và những hạnh phúc ấm êm của cuộc sống lên Mẹ bằng tất cả tấm lòng. 

Tâm điểm của chương trình bế giảng là Thánh lễ tạ ơn được cử hành cách sốt sắng và trang trọng để cùng với Mẹ tôn vinh và ngợi khen Thiên Chúa. Chia sẻ Lời Chúa với các bạn sinh viên và cộng đoàn hiện diện, cha An-tôn Nguyễn Cao Thắng, S.J., đã diễn giảng với chủ đề “Mong ước của Chúa”. Cha đã giúp cho các bạn sinh viên nhận ra ước mơ đích thực, tồn tại mãi nơi mỗi người Kitô hữu, đặc biệt là các bạn trẻ, các sinh viên năm cuối chuẩn bị bước vào đời: không phải là công việc ổn định, nhà lầu xe hơi mà đó chính là: Đem Chúa đến cho mọi người, qua đó Ngài giúp các bạn biết sống tốt hơn qua từng ngày.

Thánh Lễ khép lại bằng nghi thức sai đi dành cho các anh chị sinh viên năm cuối.  Cha Phê-rô Nguyễn Xuân Anh, S.J., tiến đến trao từng ngọn nến cùng những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa cho từng anh chị sinh viên. Trước những ánh nến cháy rực và lời căn dặn của cha chủ tế, những lời hứa đầy quyết tâm của các anh chị đã lay động và len lỏi vào cõi lòng từng thành viên. Ngày mai đây, có anh chị sẽ bước vào đời tìm kiếm cho mình những công việc yêu thích, đúng chuyên môn để xây dựng cuộc sống cho riêng mình; cũng có anh chị sẽ theo tiếng Chúa gọi sống cuộc đời dâng hiến... nhưng chắc hẳn rằng, dù có thế nào thì trong các anh chị vẫn sẽ mãi nhớ về ngôi nhà thân thương và không hối tiếc khi được “gia nhập” vào đại gia đình “Sinh viên Công giáo Thanh Hóa Quê Nhà”.

Khi màn đêm buông xuống khép lại một ngày thì cũng là lúc khép lại chương trình bế giảng năm học và tri ân sinh viên năm cuối. Mọi người trở về với nhịp sống thường ngày của mình, nhưng những niềm vui, những cảm xúc và những kỷ niệm của một ngày đầy ý nghĩa sẽ còn lại mãi trong mỗi bạn sinh viên. Mọi người ai cũng tạ ơn Thiên Chúa, vì hồng ân của Ngài trong suốt một năm học đã qua; và cùng bày tỏ lòng tri ân đối với những anh chị đã gắn bó, đồng hành cùng với nhóm trong suốt những năm đại học của mình.

Cầu chúc các anh chị luôn bình an và nhiều niềm vui trong cuộc sống, góp phần tạo nên một xã hội tốt hơn với những con người trẻ trung nhiệt huyết, uyên bác trí thức, sâu sắc niềm tin, sẵn sàng phục vụ xã hội và Giáo Hội.
     
Tê-rê-sa Trương Thị Nhất
BTT Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa