Ban Đại Diện nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa: một chuyến đi ngắn cho một hành trình dài!

14/01/2019
973

Một chuyến đi tuy không dài, nhưng cũng đủ đọng lại nơi tâm hồn mỗi thành viên trong Ban Đại Diện (BĐD) mới và cũ của nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa (SVCGTH) biết bao cảm xúc, bao niềm vui và thật nhiều tiếng cười.

6h sáng ngày Chúa Nhật 13.01.2019, chuyến xe chuyên chở 20 con tim cùng chung nhịp đập và sự háo hức bắt đầu lăn bánh, khởi đầu cho hành trình của Ban Đại Diện đến với Đan viện Châu Sơn – Ninh Bình, một nơi luôn mở rộng cánh cửa đón chào hết thảy mọi người.
 

Bước chân vào Đan viện, mọi thành viên thật sự cảm thấy vui mừng và  vinh dự khi được Đức cha Giu-se Ngô Quang Kiệt – nguyên Tổng Giám Mục tổng giáo phận Hà Nội, dành thời gian gặp gỡ và chia sẻ với nhóm những kinh nghiệm thiêng liêng quý báu.




Khởi đi từ những câu chuyện dụ ngôn rất đỗi quen thuộc như:  Người Samari nhân hậu;  người phú hộ và anh La-da-rô nghèo khó, Đức Cha Giu-se đã khéo léo nhắc nhở các thành viên trong Ban Đại Diện cố gắng tránh xa lối sống vô cảm, nhưng luôn biết sống có trách nhiệm trong  mối tương quan với tha nhân, nhất là với những người nghèo khó. Giữa một xã hội đầy rẫy những mối nguy và cạm bẫy của kẻ thù, mỗi người được mời gọi luôn luôn tỉnh thức và sống như lời Chúa dạy: Yêu mến tha nhân như yêu mến chính Chúa. Nếu mỗi người chỉ dừng lại ở việc lắng nghe mà không thực hành thì mọi sự cũng chẳng đi tới đâu.
Cùng với đó, Đức Cha cũng giới thiệu và chỉ dẫn về cuốn sách DOCAT mà nhóm SVCGTH đang và sẽ tìm hiểu trong thời gian tới. Ngài khơi lên nơi tâm hồn các bạn những gợi hứng để ôm ấp và thực thi các giá trị mà Giáo Hội vẫn đang chờ mong nơi các bạn trẻ. DOCAT cũng sẽ giúp các bạn dấn thân và “làm” điều gì đó cho Giáo Hội và xã hội. Cao điểm của chuyến đi chính là Thánh Lễ Chúa chịu Phép Rửa do Đức Cha  chủ tế.



Biến cố Đức Giê-su khởi đầu sứ vụ công khai trong Thánh Lễ hôm nay cũng là một điểm khởi đầy ý nghĩa cho các bạn trong BĐD mới.
 


Tạm biệt Đan viện, chuyến hành trình của các bạn trong BĐD được tiếp tục với việc cùng nhau khám phá vẻ đẹp của Đấng Tạo Hóa nơi những danh lam thắng cảnh say đắm lòng người. Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ diệu, đậm màu sắc của sông nước và của núi rừng tại khu du lịch Tràng An, lòng người không khỏi thốt lên những lời ngỡ ngàng ngạc nhiên: Thiên Chúa quả là Đấng Tạo Hóa diệu kỳ.
 



Chuyến đi đã khép lại, nhưng âm vang của nó thì vẫn còn đó. Chắc chắn, lời mời gọi: “Hãy đi và làm như vậy “sẽ là một động lực lớn giúp các bạn trong BĐD bắt đầu một giai đoạn mới trên hành trình: “Thắp sáng niềm tin – cùng nhau tiến bước.”

BTT Sinh Viên Công Giáo  Thanh Hóa