“Ai là anh em tôi?”: Chương trình Lễ truyền thống kỷ niệm 25 năm thành lập Nhóm Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa tại Hà Nội

20/06/2022
1550
“Ai là anh em tôi?”
 
Những ngày đầu tháng 6 vừa qua, tại Giáo xứ Tam Tổng, Giáo phận Thanh Hóa, nhóm Sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Hà Nội long trọng tổ chức chương trình Lễ truyền thống (LTT) kỷ niệm 25 năm thành lập với chủ đề “Ai là anh em tôi?”. Chương trình có sự hiện diện của quý cha, quý thầy, quý ân nhân, quý khách mời, anh chị cựu cùng toàn thể các bạn thành viên của Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội.
 


Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội được thành lập năm 1997 và nhận thánh Phaolo Lê Bảo Tịnh làm quan thầy. Trải qua 25 năm hình thành và phát triển với biết bao biến cố thăng trầm trong lịch sử đã tạo nên một mái nhà chung - nơi các bạn Sinh viên Công giáo quê hương Thanh Hóa học tập, làm việc tại mảnh đất Thủ đô cùng nhau bồi đắp đức tin và mang Chúa đến với mọi người.

Lễ Truyền Thống lần thứ XXV - kỷ niệm 25 năm thành lập nhóm là dịp để các bạn sinh viên trong nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội tiếp nối truyền thống yêu thương sẻ chia, xây dựng và phát triển mà các thế hệ Sinh viên Công giáo đi trước đã để lại, gắn kết tình huynh đệ giữa các thành viên với nhau và với các anh chị cựu. Đặc biệt để mừng kính quan thầy Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh và để chung lời tạ ơn Chúa đã ban cho từng thành viên nhóm chúng con một năm học tập và hoạt động được bình an.
 

Những giây phút đầu tiên tại lễ truyền thống, tất cả mọi người đều rất hào hứng và mong chờ. Gương mặt ai nấy đều tràn ngập niềm vui và sự háo hức. Chương trình dựng trại đầy kịch tính đã khởi động cho chuỗi chương trình hấp dẫn trong Lễ truyền thống. Các quận, anh chị cựu và các bạn huynh trưởng, đội nào cũng nỗ lực hết mình trong công tác dựng trại. Có lẽ cái tiết trời oi ả và nắng gắt của mùa hè vẫn không cản nổi sự hăng say và năng nổ của mọi người. 
 

Đầu giờ chiều, các bạn sinh viên được tham gia vào cuộc thi giáo lý Rung chuông vàng. Đây là sân chơi giúp các bạn sinh viên học hỏi những kiến thức bổ ích không chỉ về giáo lý, mà còn về lịch sử của giáo phận và lịch sử hình thành phát triển của nhóm. Trước khi đến với cuộc thi rung chuông vàng năm nay, các bạn thí sinh đã có những tháng ngày ôn luyện nghiêm túc. Và sự thể hiện của các bạn tại cuộc thi chính là minh chứng rõ ràng cho điều đó.
  

Một chương trình mới trong Lễ truyền thống năm nay chính là giao lưu truyền thống “ Hành trình nên một”. Các bạn sinh viên đã được lắng nghe và hiểu biết hơn về lịch sử, những thăng trầm khó khăn mà nhóm đã trải qua trong suốt hành trình 25 năm hình thành và phát triển. Qua chia sẻ của những người đi trước, các bạn phần nào hiểu thêm và trân trọng thành quả ngày hôm nay. Từ đó, mỗi bạn sinh viên lại bồi đắp được thêm tình yêu và sự nhiệt tâm với nhóm.
 

Đúng 19h nghi thức thượng cờ được chính thức diễn ra trong không khí trang nghiêm. Lá cờ SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội bay cao như là một biểu tượng cho sự trưởng thành và vững vàng của nhóm trong suốt 25 năm. Ngay sau đó đêm hoan ca văn nghệ được chuẩn bị công phu và đặc sắc diễn ra với những giai điệu tha thiết, những bài múa uyển chuyển, những điệu nhạc sôi động, những vở kịch hài hước và còn là cả câu chuyện về cuộc đời vị thánh quan thầy Phaolô Lê Bảo Tịnh. Tất cả đã làm nên một buổi tối sôi động với nhiều cung bậc cảm xúc khó quên.
   

Kết thúc đêm hoan ca là chương trình lửa trại đầy sôi động, các bạn trẻ một lần nữa có cơ hội xóa tan khoảng cách, cùng xích lại gần nhau, cùng vui hết mình. Và sau đó lại được lắng đọng trong những phút giây cầu nguyện nhẹ nhàng và sâu lắng. Những ngọn nến dần dần được thắp lên như là một minh chứng cho tuổi trẻ nhiệt huyết, các bạn cùng trở về đây, cùng nhau thắp sáng lên một phần thanh xuân của mình trong tình yêu của Thiên Chúa.
  

Tâm điểm trong chương trình Lễ truyền thống chính là thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ sốt sắng chính là lời cảm tạ ý nghĩa nhất để dâng lên Thiên Chúa, Ngài đã tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên nhóm trong 2 ngày qua cũng như suốt chặng đường 25 năm của nhóm. Đặc biệt, thánh lễ có sự hiện diện của cha Đặc trách sinh viên Giáo Phận - Cha Giuse Nguyễn Văn Quý, Cha Đồng hành Vinhsơn Vũ Tứ Quyết, quý Cha Quản xứ Giáo xứ Tam Tổng, quý Cha khách mời, các ân nhân, khách mời trong và ngoài Giáo phận cùng đông đảo anh chị cựu và các bạn thành viên nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội.
 

Đến với Lễ truyền thống năm nay, bạn Têrêsa Trần Thị Ngọc Duyên- thành viên nhóm có chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và vinh dự khi được tham dự ngày LTT của nhóm. Nhóm chúng ta đã có một ngày lễ hết sức ý nghĩa và trang trọng. Đằng sau đó là biết bao công sức của BTC, các anh chị trong BĐH và tất cả mọi thành viên trong nhóm. Em mong rằng nhóm chúng ta sẽ luôn noi gương thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, sống mến Chúa và gắn kết với anh em, xây dựng nhóm ngày càng phát triển hơn.”
 
Chị Têrêsa Bùi Bảo Uyên - cựu sinh viên nhóm cũng tâm sự rằng: “25 tuổi, cái tuổi cận trưởng thành, cái tuổi vào đời với những khát khao, đam mê, nhiệt huyết. Đó là ngôi nhà thứ 2 của tôi - SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội. Đây là chặng đường dài được gây dựng, vun đắp bởi biết bao thế hệ. Lâu lắm rồi mình mới được sống lại cảm giác của những năm tháng sinh viên. Mình được gặp lại anh em, gặp lại chính mình của 6-7 năm về trước, khi tất bật chuẩn bị LTT, bận rộn, lắng đọng, nhiều cảm xúc. Mỗi thế hệ đi qua là một câu chuyện khác nhau được ghi dấu lại, và câu chuyện nào cũng thú vị, đặc biệt.”
 

Có thể nói, để có được một chương trình thành công và ý nghĩa như vậy, không thể không kể đến sự đón nhận, giúp đỡ tận tình của quý Cha quản xứ và bà con giáo dân Giáo xứ Tam Tổng. Chúng con cũng vô cùng cảm ơn Ban Hành giáo Giáo xứ và bà con giáo dân Tam Tổng đã tạo điều kiện, yêu thương và giúp đỡ chúng con từ khởi sự tới lúc hoàn thành. Ở đây chúng con được đón tiếp nồng hậu và thân tình. Hy vọng rằng tương lai không xa chúng con sẽ lại được vinh dự tổ chức các hoạt động tại giáo xứ. 

Lễ Truyền Thống kỷ niệm 25 năm thành lập nhóm khép lại, đánh dấu sự trưởng thành, mở ra cánh cửa tương lai đầy hy vọng cho Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội. Mong rằng nơi đây sẽ luôn là mái nhà chung, nơi các bạn sinh viên có thể cùng nhau hoàn thiện về đời sống nhân bản và Đức tin, hơn hết là yêu thương gắn kết và mang Chúa đến với mọi người.

Để có thể xem được nhiều khoảnh khắc của chương trình, xin mời quý vị truy cập fanpage SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội trong đường đẫn bên dưới:

https://www.facebook.com/SVCGTHTHN

BTT Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội