Huấn luyện và Giao Lưu Giới trẻ Con Đức Mẹ Miền Hà Thanh lần thứ 4

05/08/2019
1852

Theo Nội Quy giới trẻ Con Đức Mẹ (CĐM) Việt Nam, một năm, mỗi miền sẽ tổ chức một ngày hội gặp mặt thường niên cho các thành viên trong Miền. Đến hẹn lại lên, để nối kết tình thân liên đới, tinh thần gặp gỡ, học hỏi giao lưu giữa các thành viên trong miền với nhau, CĐM miền Hà Thanh đã tổ chức ngày hội gặp gỡ tại giáo xứ Phong Ý – giáo phận Thanh Hóa.

“Hãy là những viên đá sống động của Thiên Chúa” là chủ đề 3 năm của giới trẻ CĐM Việt Nam 2018-2020, với mong muốn người trẻ CĐM trở thành những viên đá sống động, cùng liên kết với nhau và với các thành phần trong Giáo hội, để cùng nhau xây dựng ngôi nhà Hội Thánh. Hòa trong tinh thần đó, cùng với chủ đề của Giáo Hội Việt Nam trong năm 2019 này, hướng đến việc xây dựng đời sống gia đình, chúng con đã chọn chủ đề “CON ĐỨC MẸ, NGƯỜI CON CỦA GIÁO XỨ” làm chủ đề cho kỳ giao lưu CĐM miền Hà Thanh năm nay. Với chủ đề này, ước mong các bạn trẻ CĐM miền Hà Thanh, sẽ trở thành những người con ngoan không những ngay trong gia đình của mình nhưng hơn thế nữa là ngay tại chính “ngôi nhà” giáo xứ, bằng đời sống vâng phục, khiêm tốn và chung tay phục vụ, các bạn trẻ CĐM sẽ trở thành những viên đá sống động của Thiên Chúa, góp phần xây dựng nên ngôi nhà Hội Thánh của Chúa Kitô, để trao ban tình yêu Chúa và Mẹ đến với tha nhân, nhất là những người nghèo khổ theo gương cha Thánh Vinh Sơn- Vị Tông Đồ của người nghèo

Trong dịp này, có 120 bạn tham gia khóa Huấn luyện từ ngày 22 - 25/7/2019 dưới sự hướng dẫn của Thầy Gioan.B Nguyễn Trung Minh Khoa và 350 thành viên CĐM tham gia Giao lưu từ ngày 25-27/7/2019 đại diện cho 16 Đơn vị CĐM trong Miền đã quy tụ về Giáo xứ Phong Ý, Giáo phận Thanh Hóa để cùng nhau học hỏi, giao lưu, chia sẻ, cầu nguyện và đặc biệt là cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Người ban cho CĐM miền Hà Thanh chúng con.

Hiện diện với chúng con còn có cha linh hướng Miền, Dì Cố Vấn Miền, anh chị đại diện BĐH GT CĐM Việt Nam, quý anh chị BĐH Miền Thành Phố, Miền Hà Vinh cũng về tham dự chung chia niềm vui với chúng con. Thành phần đặc biệt là 14 em CĐM dân tộc H’Mông thuộc giáo xứ Phình Hồ, tỉnh Yên Bái, Giáo phận Hưng Hóa vừa được thành lập đã vượt qua chặng đường rất xa để đến và tham gia trong niềm vui chung của CĐM Miền Hà Thanh.

Trong niềm vui chung của kỳ giao lưu lần này, giới trẻ CĐM miền Hà Thanh chúng con có thêm một niềm vui lớn nữa là được Thiên Chúa ban cho hồng ân 20 bạn Tuyên hứa trong Hiệp Hội CĐM Vinh Sơn, được tổ chức trong Thánh Lễ trang trọng với sự hiện diện của quý cha Linh hướng các đơn vị trong Miền đến tham dự.

Kỳ giao lưu lần này cũng là thời gian mãn nhiệm BĐH Miền và bầu BĐH nhiệm kỳ mới 2019 - 2022 và Anh Antôn Lê Văn Lâm, Đơn vị Kẻ Bền là Tân Trưởng Miền.

Kính mong quý cha, quý thầy, quý sơ và các anh chị BĐH tiếp tục cầu nguyện, hướng dẫn, đề mỗi công việc của chúng con phục vụ được toàn lòng Chúa và Mẹ Maria.
Con Đức Mẹ Hà Thanh