Giới trẻ giáo xứ Ngọc Đỉnh tĩnh tâm Mùa Chay và hành hương năm Thánh

08/03/2017
799
Chiều thứ 7 ngày 04/03/2017, hơn 100 bạn trẻ giáo xứ Ngọc Đỉnh đã quy tụ về ngôi thánh đường giáo xứ để tham dự ngày tĩnh tâm và hành hương năm thánh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập giáo phận.

Mùa Chay là thời gian sám hối những lỗi lầm thiếu sót và tôi luyện tâm hồn để trở nên xứng đáng hơn với những ân ban của Thiên Chúa. Ngày tĩnh tâm là cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ nhìn lại cuộc sống sau những bôn ba và bon chen của cuộc sống, hầu để các bạn trở nên những Kitô hữu tốt nơi giáo xứ, hăng say tham gia các hội đoàn và cùng nhau chung tay xây dựng giáo xứ và giáo phận.
Ngày tĩnh tâm do cha Đaminh Lê Huy Cường dòng Tên hướng dẫn, được bắt đầu vào lúc 13h30. Chia sẻ với các bạn trẻ trong ngày tĩnh tâm, cha Đaminh cảnh giác các bạn trẻ trong lối sống hiện nay, đừng để cuộc sống ảo, hình ảnh ảo, lời nói ảo, tivi, sách báo làm mất đi định hướng sống thật. Cha mời gọi các bạn sống gần gũi hơn với gia đình cũng như tạo mối tương quan thân thiết với bố, mẹ và các thành viên trong gia đình của mình.
Cao điểm của ngày tĩnh tâm là thánh lễ tạ ơn vào lúc 17h00 do cha Phaolô Nguyễn Thái Sơn làm chủ tế. Cùng đồng tế có cha chính xứ Giuse Phạm Văn Định, cha phó xứ Giuse Nguyễn Văn Điệp và cha Đaminh Lê Huy Cường. Chia sẻ trong thánh lễ, một lần nữa cha Phaolô giúp các bạn trẻ nhận biết những ích kỷ trong cuộc sống, khởi đi từ hình ảnh Chúa Giêsu chịu cám dỗ nơi hoang địa, ngài nói: “Chính sự ích kỷ trong cuộc sống con người càng khiến con người xa lánh nhau, xa lánh Thiên Chúa, ngay cả trong đời sống gia đình, nếu vợ chồng sống ích kỷ với nhau, chỉ biết đến mình sẽ gây ra sự xa cách trong gia đình….”. Để kết cha mời gọi các bạn trẻ siêng năng chạy đến với Bí Tích Thánh Thể và Bí Tích Hòa Giải, sống yêu thương và trao ban tình yêu đến với những người xung quanh.





BTT