Xứ Mường Vân Lung: Mừng lễ quan thầy Phêrô và Phaolô

04/07/2020
973
Thánh Phêrô và Phaolô là những người đầu tiên xây dựng Hội Thánh sơ khai như tảng đá vững chắc để cùng trường tồn với thời gian trước những bách hại, những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua.
 

Trong ngày mừng lễ bổn mạng hai vị thánh tiên khởi của Giáo Hội, chiều thứ Hai, ngày 29/06/2020, giáo xứ Vân Lung đã dâng lễ một cách long trọng cùng đoàn rước với tiếng trống, tiếng kèn hòa lẫn tiếng cồng chiêng và đông đảo giáo dân đã có mặt theo chân cha chủ tế tiến vào thánh đường. Mở đầu Thánh Lễ cha chủ tế chúc mừng bổn mạng của các anh em trong giáo xứ đã chọn hai Thánh Phêrô và Phaolô làm quan thầy.
 

Niềm vui được nhân lên khi cả hai cha Phêrô Đỗ Trọng Khải - chính xứ và Phêrô Nguyễn Văn Toản - phó xứ đang hiện diện trên bàn thánh cùng mừng lễ bổn mạng trong ngày trọng đại này. Phần Giảng lễ, cha Giacôbê Mai Văn Toản đã kêu mời mọi người hãy sống tinh thần của hai thánh Tông đồ, tinh thần hăng say rao giảng Tin Mừng, sống hiệp nhất với Giáo hội, Giáo phận, Giáo xứ và hiệp nhất trong gia đình.
 

Ngay trước lúc kết thúc Thánh Lễ, đại diện HĐMV đã thay mặt toàn thể cộng đoàn mừng kính lễ quan thầy của hai cha cùng với những bó hoa tươi đẹp và cầu chúc hai cha luôn bình an, sức khỏe và lòng nhiệt thành để hai cha luôn kiên vững như “Đá Tảng Phêrô” mà phục vụ nhà Chúa.
 

Đáp lời, cha Phêrô chính xứ cảm ơn toàn thể mọi người đã hiện diện trong Thánh Lễ và ngài cũng trải lòng bày tỏ ước nguyện xây dựng một cộng đoàn vững vàng không những ở thời điểm hiện tại mà còn là những năm tháng tiếp theo. Sau thánh lễ là niềm vui với giáo dân bằng bữa tiệc mừng quan thầy với những tô phở thơm ngon hương vị của Mỹ.   

BTT Giáo xứ Vân Lung