Xứ đoàn Maria Goretti - Giáo Xư Đông Sơn tổng kết giáo lý mùa hè và cuộc thi rung chuông vàng.

17/07/2024
1719

 

Sau gần 2 tháng học hỏi giáo lý giáo phận, và sinh hoạt đoàn thiếu nhi thánh thể. Ngày 14/7/2024 tại nguyện đường giáo xứ, toàn thể các em thiếu nhi của giáo xứ tập kết tại khuôn viên nhà thờ và chuẩn bị cho phần thi giáo lý theo chương trình của giáo phận. Sau thời gian học tập được chia thành các tổ, với chương trình học sáng và chiều, các em đã tìm hiểu và sẵn sàng cho cuộc tập thể.  

 

Với huấn từ mở đầu cho chương trình cha chính xứ Gioan Baotixita Trần Thái Thịnh đã nhắn nhủ các em những tâm tình đơn sơ, một phần nào đó giúp các em hiểu biết thêm về Đức Tin, về Nhân Bản, và cả về Giáo Hội.  
 

 

Với phần khởi động là dấu ấn các tổ bốc thăm phần thi của mình, câc tổ đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, trong sự nhiệt liệt cổ vũ từ các tổ còn lại, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn.  
 

 

Nối tiếp chương trình là phần thi Rung Chuông Vàng. Với sự góp mặt của 300 em thiếu nhi đại diện cho các đội thi. Các em đã đi qua 50 câu hỏi bao gồm Giáo Lý, Kinh Thánh, Giáo Hội, Giáo Phận, Giáo Hạt, Giáo xứ, và Nhân bản. Với sự hướng dẫn tìm hiểu khi cuộc thi được phát động, các em đã không ngừng học hỏi, tìm kiếm để tăng lượng kiến thức cho bản thân và chuẩn bị cho cuộc thi. Trải qua ba vòng thi với những câu hỏi đầy gay cấn, các em kết thúc cuộc thi ở giữa chặng đường, mặc dù không tìm thấy chủ nhân của cuộc thi, nhưng các em đã rất cố gắng giúp cho chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.  
 

 

Kết thúc chương trình là phần trao quà thưởng cho các tổ, và lời chúc ban phúc lành cho các em thiếu nhi.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho các em trong những ngày còn lại của mùa hè, luôn được bình an, mạnh khoẻ, và luôn nhớ đến Chúa trong giờ kinh, trong thánh lễ hằng ngày, nguyện chúc các em được nên thánh mỗi ngày.  

Ant Văn Minh - Maria Trịnh Ngọc