Tuần hồng ân trên giáo họ Bằng Lợi – giáo xứ Bằng Phú

25/07/2020
1054
Trong suốt một tuần qua, được sự quan tâm của cha chính xứ và cha phó xứ, giáo họ Bằng Lợi thuộc giáo xứ Bằng Phú đã tổ chức chầu Thánh Thể luân phiên vào các tối trong tuần. Các công việc chuẩn bị cho tuần chầu đã được giáo xứ tổ chức một cách chu đáo cả bề trong lẫn bề ngoài.
 

Vào tối Thứ Năm, ngày16 tháng 07 năm 2020, giáo họ Bằng Lợi đã tổ chức Thánh Lễ khai mạc tuần chầu. Ngày khai mạc hôm nay trở nên thật ý nghĩa khi có sự hiện diện của cha quê hương. Thánh Lễ do Cha Gioan Baotixita Đinh Xuân Đức – quản xứ Lam Sơn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chính xứ F.x Vũ Xuân Quang.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chính xứ Phanxicô Xaviê đã giúp cộng đoàn hiểu rõ và cảm nhận sâu sắc về Bí Tích Thánh Thể, để rồi qua Bí Tích Thánh Thể mà Chúa Giêsu đã thiết lập trong buổi chiều Tiệc Ly, chúng ta được nuôi dưỡng cả về thân xác cũng như tâm hồn. Để nhờ Bí Tích này, cộng đoàn dân Chúa luôn tin tưởng vào tình thương và sự quan phòng của Người. Cộng đoàn luôn dành thời gian để tham dự Thánh Lễ mỗi ngày để có sự bằng an, để tránh mọi sự dữ và để đến gần Thiên Chúa.
 

Xuyên suốt trong tuần, ngoài các giờ chầu Thánh Thể, giáo họ đã tổ chức các buổi cầu nguyện riêng cho từng giới, từng đối tượng. Với những giờ cầu nguyện Taize được chuẩn bị chu đáo, cộng đoàn giáo họ Bằng Lợi nói riêng, và giáo xứ Bằng Phú nói chung cũng cảm nhận được ít nhiều mà Lời Chúa muốn nhắn nhủ cho từng người, nhất là trong tuần hồng phúc chầu Thánh Thể.
 

Chính nhờ những giờ kinh chung, giờ cầu nguyện Taize, mà nhiều người đã chạy đến Bí Tích Hòa Giải để xin sự tha thứ và hưởng trọn Lòng thương xót. Những giờ Kinh Mân Côi đem đến cho người yếu đuối sức mạnh, dẫn dắt tội nhân về lại với ơn Chúa, giúp người bất hạnh tìm lại niềm vui, người nguội lạnh khô khan nhận lại ngọn lửa yêu mến, người thánh thiện sẽ sống thánh thiện hơn.
 

Một tuần hồng ân đã diễn ra và cao điểm còn lại là các giờ chầu Thánh Thể. Thánh Lễ chính tiệc hứa hẹn mở ra với nhiều cơ hội giúp mọi người gần gũi Chúa Giêsu Thánh Thể, dâng lên Chúa, lên Mẹ những tâm tình con thảo. Ước mong mỗi người biết dành thời gian đến với Chúa, hầu kín múc nguồn mạch ơn phúc cho bản thân, gia đình, giáo xứ và toàn thể Giáo phận.

BTT Gx. Bằng Phú